khoáng sản

Cập nhập tin tức khoáng sản

Dừng dự án sắt Thạch Khê: Bộ Công Thương phản hồi Bộ KH-ĐT

Trước kiến nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc dừng dự án sắt Thạch Khê (Hà Tĩnh), Bộ Công Thương bày tỏ quan điểm không đồng tình với kiến nghị này.

Triều Tiên giàu cỡ nào?

Trong suy nghĩ của nhiều người, Triều Tiên từ lâu là một nước đói nghèo triền miên. Nhưng thực chất, quốc gia này rất giàu có.

Các nước nhập cát mở rộng lãnh thổ, Việt Nam đổ bán rẻ mạt

Bộ Tài chính cho rằng không nên xuất khẩu cát nhiễm mặn vì mặt hàng này không chỉ là khoáng sản mà còn là nền móng hình thành lên lãnh thổ quốc gia.

Buông lỏng quản lý khai thác tài nguyên, để nhóm lợi ích cấu kết

Việc để xảy ra những bất cập trong khai thác tài nguyên, khoáng sản là do buông lỏng quản lý, để cho các nhóm lợi ích cấu kết.

Mảng tối ngành khai khoáng

Từng là một trong những động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế năm 2015, nhưng sang năm 2016 hàng loạt các DN khai khoáng đang đối mặt với nhiều khó khăn trong khi tốc độ tăng trưởng của toàn ngành lại đang theo chiều hướng đi xuống.

Vinacomin chi gần 9 tỷ đồng trả lương cho 'sếp' trong năm 2015

Trong khi người lao động được tăng lương từ 3-6% so với năm 2014 thì lương của đội ngũ viên chức tại Vinacomin lại có sự sụt giảm.

Liên tiếp phát lộ các mỏ vàng hàng trăm tấn

Trung Quốc mới đây đã tìm thấy một mỏ vàng với trữ lượng 328 tấn, 2 tuần sau khi phát hiện mỏ vàng 470 tấn ở ngoài khơi bờ biển tỉnh Sơn Đông.

Làm gì có chuyện cho không mỏ khoáng sản nghìn tỷ

Trao đổi với VietNamNet, chủ dự án cho hay: Không có chuyện cho không mỏ khoáng sản. Đơn vị này thực hiện theo chủ trương xã hội hóa, tự bỏ vốn và lấy nguồn khoáng sản tận thu để bù vào hoạt động cải tạo này.

'Bỏ túi' 800 tỷ từ đại công trường khai thác cát

Khu vực hồ Núi Cốc thuộc xóm Dốc Lầy, xã Phúc Xuân (Thái Nguyên) đang trở thành một công trường khổng lồ.

Mỏ khoáng sản ngàn tỷ dưới lòng hồ Núi Cốc bị xâm hại

Việc nạo vét, khai thác tận thu khoáng sản ở hồ Núi Cốc thành tâm điểm dư luận.

Quảng Ninh: Than lậu vẫn chưa dứt

Kinh doanh than lậu vẫn chưa chấm dứt. Nhiều khu vực trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh vẫn đang tiềm ẩn nguy cơ khai thác than trái phép.

Múc khoáng sản thô đi bán: Thua lỗ vẫn thích ‘kiếp’ đào mỏ?

Các DN ngành khai khoáng đã có phản ứng quyết liệt trước dự kiến tăng thuế tài nguyên.

30 tập đoàn, ngân hàng 'bắt tay' dùng hàng Việt

30/33 tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong khối triển khai thực hiện các hoạt động liên kết, ký kết hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Nhà báo bị truy sát ngay giữa trung tâm thành phố Thái Nguyên

Ô tô vừa dừng lại thì 2 thanh niên cầm búa và dao đập cửa kính, dùng dao truy sát nhà báo Nguyễn Ngọc Quang, hiện là Phó Trưởng phòng Thời sự Đài phát thanh - truyền hình tỉnh Thái Nguyên....

Lỗ 1.200 tỷ do tỷ giá, tính hết vào giá điện?

Chênh lệch tỷ giá trong tháng 8 khiến Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam (TKV) phát sinh lỗ khoảng 1.200 tỷ đồng. TKV kiến nghị tính khoản này vào giá thành điện.

Bô xít kiên trì xin giảm thuế 90%

Dù bị Bộ Tài chính nhiều lần từ chối đề nghị giảm phí bảo vệ môi trường, nhưng Tập đoàn công nghiệp Than- Khoáng sản (TKV) vẫn xin giảm 90% mức phí này.

Đại gia Việt: Vung tiền mua bàn ghế gỗ cổ 10 tỷ

 Với phương châm "độc-lạ", nhiều đại gia Việt sẵn sàng chi tiền tỷ vào những bộ bàn ghế "nhìn là mê".

Kẽo cọt cõng vốn lên non

Không lo thiếu vốn nhưng lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước vẫn tất tả lo mở lối tín dụng. Tín dụng lên Tây Bắc phải gánh, phải cõng, chứ không thể bơm chảy suôn sẻ như dưới xuôi.

Tầm nhìn mới: Phát triển Tây Bắc để bền vững miền xuôi

Xét về địa lý, Tây Bắc khá xa so với Hà Nội, nhưng trên thực tế Tây Bắc gần gũi với đời sống sinh hoạt cũng như sản xuất hàng ngày đối với miền xuôi.

Gọi vốn thúc đẩy nông lâm nghiệp và du lịch Tây Bắc

(VEF.VN) - Tây Bắc có tiềm năng rất lớn về nông lâm nghiệp, du lịch, thủy điện và đang thu hút sự quan tâm của ngày càng lớn của Chính phủ, hệ thống ngân hàng và các nhà đầu tư trên phạm vi cả nước.