iPhone 11 là smartphone bán chạy nhất toàn cầu trong quý 1/2020, theo ước đoán của hãng nghiên cứu thị trường Canalys dựa trên số lượng máy Apple bán tới các đại lý. 

Ba tháng đầu năm nay, dù ảnh hưởng bởi dịch bệnh, iPhone 11 vẫn được Apple tung ra hơn 18 triệu chiếc, gấp đôi chiếc smartphone về nhì là Redmi Note 8/8T.

Tại Việt Nam, iPhone 11 cũng tạo thành tích đáng nể. Trong top 10 iPhone bán chạy nhất tại hệ thống FPT Shop từ đầu năm đến nay, chiếc smartphone này đứng thứ hai. Trong danh sách của chuỗi Thế Giới Di Động, iPhone 11 xếp thứ 3.

Dù được mua nhiều, iPhone 11 vẫn phải chịu thua lượng bán của iPhone 7 Plus (32GB), chiếc iPhone bán chạy nhất năm 2019 tại Việt Nam - theo số liệu của GfK. Trong năm 2019, iPhone “quốc dân” của Apple là smartphone trên 10 triệu đồng có doanh số tốt nhất ở thị trường trong nước.

iPhone 7 Plus đứng đầu danh sách iPhone bán chạy nhất ở cả hai hệ thống bán lẻ di động lớn nhất Việt Nam, doanh số cực kỳ thuyết phục. Xếp sau nó là iPhone 8 Plus và iPhone 11.

Một chuyên gia trong ngành cho rằng iPhone 7 Plus sở dĩ vẫn được chuộng tại Việt Nam do giá cả vừa túi tiền (khoảng 11 triệu đồng) nhưng vẫn chạy khá mượt mà iOS 13.4 mới nhất. Đây là lựa chọn rẻ nhất ở các iPhone chính hãng đang bán tại Việt Nam.

Thời điểm iPhone SE 2020 ra mắt, khi trả lời Vietnamnet, đại diện FPT Shop cho biết sản phẩm mới của Apple khó lòng thay thế iPhone 7 Plus để trở thành iPhone bán chạy nhất năm 2020 tại Việt Nam. Vị này dự báo iPhone 11 sẽ tiếp nối vị trí của iPhone 7 Plus khi máy không còn được bán.

Trong danh sách smartphone bán chạy nhất toàn cầu trong quý 1/2020 của Canalys, bộ đôi iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max cũng góp mặt. Các smartphone còn lại đều thuộc phân khúc tầm trung của Samsung và Xiaomi. 

Danh sách 10 iPhone bán chạy nhất đầu năm nay của Thế Giới Di Động và FPT Shop cũng có đủ bộ 3 iPhone 11 mới của Apple.