Các trang thương mại điện tử tung “chiêu” kích cầu mua sắm online

Các trang thương mại điện tử đang tung nhiều giải pháp để thu hút thêm nhiều người mua sắm hơn.

Trong bối cảnh người dân được khuyến khích ngồi nhà mua sắm online, các trang thương mại điện tử đưa thêm nhiều giải pháp đẩy mạnh thói quen mua hàng qua mạng.

Hỗ trợ người dùng mua hàng nhu yếu phẩm

Nằm trong loạt giải pháp khuyến khích người dân ngồi tại nhà và đặt hàng online, trang Tiki đưa ra gói giao hàng miễn phí trong 2 giờ cho các đơn hàng nhu yếu phẩm có giá trị từ 250 ngàn đồng trở lên tại TP.HCM và Hà Nội.

Chương trình kéo dài đến hết ngày 30/4, dự kiến có khoảng 1.000.000 lần giao hàng nhanh. Với chi phí vận chuyển 39.000 đồng/lần, tổng kinh phí tài trợ lần này ước tính 39 tỷ đồng.

Lazada mới đây cũng triển khai cung cấp thực phẩm tươi sống với dịch vụ giao hàng nhanh trong 2 giờ tại TP.HCM, được xem là nền tảng thương mại điện tử đầu tiên tại Việt Nam triển khai hoạt động bán hàng tươi sống giao hàng trong 2 giờ.

Các đối tác của Lazada gồm Meat Deli, Mega Việt Phát, Foodmap, Hiệp Nông, Lothamilk với mặt hàng sữa thanh, tiệt trùng… sẽ cung cấp thực phẩm tươi sống cho người dân trong giai đoạn cách ly xã hội. Sau TP.HCM, chương trình dự kiến có thêm ở Hà Nội và các tỉnh thành khác.

Ngoài ra, Shopee, Tiki, Sendo, Lazada đều có các sản phẩm trong danh mục giảm giá (flash sale), miễn phí giao hàng,... để hút khách đặt mua.

 

Tung gói hỗ trợ doanh nghiệp mới

Shopee vừa tung gói hỗ trợ có giá trị khoảng 100 tỷ đồng nhằm hỗ trợ các nhà bán hàng trên nền tảng. Việc này giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ duy trì khả năng vận hành, đồng thời giúp người dùng tiếp cận được nhiều nguồn hàng hoá hơn.

Gói hỗ trợ 4 tuần miễn phí vận chuyển, tặng voucher quảng cáo để tiếp cận khách hàng đối với các doanh nghiệp tham gia chương trình. Ngoài ra, trang thương mại điện tử này cũng phát triển các chương trình huấn luyện và hỗ trợ nhắm đến các nhà bán hàng mới, giúp họ phát triển mạnh hơn.

Tương tự như vậy, Lazada đang tung một gói kích cầu, nhắm chủ yếu vào các doanh nghiệp truyền thống và doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Trang thương mại điện tử lâu đời tại Việt Nam sẽ hỗ trợ tạo gian hàng nhanh hơn, trang trí gian hàng trực tuyến và đăng tải thông tin hàng hóa cho doanh nghiệp mới. Các doanh nghiệp cũng được tham gia các khoá đào tạo, chương trình hoạt động tiếp thị của Lazada để bán được hàng.

“Với gói kích cầu kinh tế, chúng tôi hy vọng sẽ góp phần chung tay hỗ trợ các doanh nghiệp Việt để họ có thể kinh doanh thành công trên nền tảng số trong bối cảnh hiện nay”, ông James Dong, Tổng giám đốc Lazada Việt Nam cho biết.

Với các biện pháp hỗ trợ nhắm vào cả khách hàng lẫn người bán, có lẽ giai đoạn này chính là thời điểm vàng để các trang thương mại điện tử thu hút người dùng và hình thành thói quen mua online cho người Việt.

 
List comment
 
Bán chạy nhất toàn cầu, iPhone 11 vẫn thua iPhone 7 Plus tại Việt Nam
icon

iPhone 11 vẫn chịu thua iPhone 7 Plus, chiếc “iPhone quốc dân” trong hơn một năm trở lại đây.

 
Chính quyền Trump muốn xây nhà máy chip tại Mỹ giữa căng thẳng với Trung Quốc
icon

Đại diện từ hai nhà sản xuất chip cho biết chính quyền Tổng thống Trump đang đàm phán với các công ty bán dẫn để xây nhà máy tại Mỹ.

 
Cạn kiệt vốn, Wefit - startup tiên phong trong lĩnh vực fitness chính thức tuyên bố phá sản
icon

Mới đây, Công ty cổ phần công nghệ Onaclover - WeWow đã gửi tới khách hàng thông báo buộc phải dừng hoạt động từ ngày 11/5 do vốn hoạt động của đã cạn kiệt hoàn toàn.

 
Cựu CEO Eric Schmidt rời Google sau 19 năm gắn bó?
icon

Theo Cnet, cựu CEO Google Eric Schmidt không còn làm cố vấn kỹ thuật của công ty từ tháng 2/2020.

 
Samsung từng nghĩ Android là một trò đùa
icon

Samsung đã không thấy được tiềm năng của Android trong những ngày đầu tiên. Gã khổng lồ công nghệ này đã từng có cơ hội mua lại hệ điều hành từ Andy Rubin trước khi nó rơi vào tay Google. Và ngạc nhiên hơn, Google đã chứng minh quyết định mua lại Android là đúng đắn.

 
Chạy đua ví điện tử: Khuyến mãi thôi chưa đủ
icon

Mải mê “đốt tiền” vào các chương trình khuyến mãi rõ ràng không phải nước đi bền vững. Vậy chiến lược nào dành cho các ví điện tử để tăng trưởng đường dài?

Apple Store mở lại: Khách hàng phải đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, cách nhau 2m
icon

Apple đã mở lại một số cửa hàng Apple Store tại các nước như Hàn Quốc, Áo và Úc nhưng kèm theo các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt.

Hàng triệu tai nghe AirPods sẽ được sản xuất tại Việt Nam ngay trong quý này
icon

Nikkei dẫn lời nguồn tin cho hay lần đầu tiên Apple sẽ sản xuất hàng triệu tai nghe AirPods tại Việt Nam trong quý này. Dấu hiệu này cho thấy công ty đang đẩy nhanh tốc độ đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc.

Người Việt gia tăng mua sắm online, chủ yếu vào các ngày trong tuần
icon

Sau thời gian cách ly xã hội vì dịch bệnh, xu hướng mua sắm phi truyền thống đang gia tăng rõ rệt.

Facebook, Google cho nhân viên làm việc ở nhà hết năm nay
icon

Nhân viên của hai hãng Facebook và Google được phép làm ở nhà trong phần còn lại của năm 2020, trừ một số trường hợp đặc biệt.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123