Digiworld, một trong ba nhà phân phối hàng công nghệ lớn tại Việt Nam, vừa thông báo kết quả kinh doanh ước tính 11 tháng đầu năm 2018. Theo đó, mảng kinh doanh điện thoại của công ty này ước đạt doanh thu 2.166 tỷ đồng sau 11 tháng, vượt 181% kế hoạch năm là 1.200 tỷ đồng. Thêm doanh thu tháng 12, khả năng doanh thu cả năm sẽ tiến gần hơn với con số 200% kế hoạch.

Ông Lei Jun (giơ tay), CEO Xiaomi, đứng cạnh ông Đoàn Hồng Việt (đeo kính), CEO Digiworld trong cửa hàng Mi Store đầu tiên của Xiaomi tại Việt Nam - Ảnh: H.Đ

Digiworld hiện là nhà phân phối duy nhất của Xiaomi tại Việt Nam. Bên cạnh Xiaomi, Digiworld phân phối thêm smartphone từ vài hãng khác nhưng thị phần rất nhỏ, không đáng kể.

Từ thị phần bằng không, sau khi gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 3/2017, Xiaomi đã tung ra nhiều smartphone ở tất cả các phân khúc, trong đó quan trọng nhất vẫn là smartphone tầm trung và cận trung. Mẫu mã đa dạng, giá thành hợp lý, chất lượng ổn, xây dựng cộng đồng tốt chính là những yếu tố giúp hãng này tăng trưởng lên đến 363% quý II/2018 so với quý cùng kỳ (theo số liệu của Counterpoint), mức tăng cao nhất trong các hãng mới gia nhập thị trường.

Với kết quả kinh doanh tốt, Xiaomi cũng lọt vào top 5 các hãng smartphone tại Việt Nam trong vài tháng nhất định.

Với kết quả kinh doanh tốt từ Xiaomi, hồi giữa năm nay Digiworld đã đạt xong kế hoạch cả năm ở mảng di động khi mới 6 tháng đầu năm 2018.

Với doanh thu vượt mức của ngành hàng di động và ngành thiết bị văn phòng (102%), mặc dù vài ngành khác chưa đạt chỉ tiêu nhưng tổng thể doanh thu và lợi nhuận của Digiworld đã vượt mức kế hoạch năm nay.

Theo báo cáo, tổng doanh thu ước tính 11 tháng năm 2018 của Digiworld ước đạt 5.460 tỷ đồng, đạt 116% kế hoạch năm, lợi nhuận sau thuế ước 103 tỷ, đạt 102% kế hoạch năm.