Grab vừa thông báo triển khai thử nghiệm mô hình GrabKitchen dành cho người dùng tại khu vực Quận Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh), đưa những nhà hàng, quán ăn yêu thích đến gần hơn với người dùng tại khu vực này.

Các tài xế đang đứng chờ thanh toán tại GrabKitchen ở Jakarta, Indonesia. Ảnh: Hải Đăng

GrabKitchen tập hợp một số nhà hàng, quán ăn có lượng đặt hàng cao, được nhiều người dùng yêu thích trên nền tảng GrabFood tại một địa điểm duy nhất nằm trong khu vực đông dân cư.

Grab sẽ hỗ trợ địa điểm và cơ sở vật chất, các nhà hàng chỉ cần đầu tư nhân sự đến GrabKitchen để nấu, chế biến thức ăn, đồ uống. Việc này giúp các đối tác của Grab tiếp cận với tập khách hàng mới, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Thời gian giao hàng của các đối tác tài xế cũng sẽ được rút ngắn, giúp họ cải thiện thu nhập thông qua việc nhận được nhiều đơn hàng hơn, đồng thời tạo điều kiện để thức ăn đến tay khách hàng nhanh chóng, nóng sốt hơn.

Mô hình này sẽ được Grab hoàn thiện và vận hành chính thức tại Việt Nam trong thời gian tới. Để có thể đặt món từ GrabKitchen, người dùng sẽ cần cập nhật ứng dụng Grab lên phiên bản mới nhất, chọn danh mục GrabKitchen trong GrabFood.

Grab từng thử nghiệm mô hình GrabKitchen tại Jakarta, Indonesia. GrabKitchen như một địa điểm tập hợp nhiều nhà bếp, chế biến nhiều đồ ăn thức uống để phục vụ nhu cầu một cụm dân cư ở một khu vực nhất định. Tại Jakarta, Grab lập nhiều GrabKitchen để phục vụ nhu cầu của số đông người dân tại thành phố này.