Mua bán online mùa dịch tăng trưởng mạnh, khách hàng mua gì?

Vài trang thương mại điện tử lớn ghi nhận tình hình kinh doanh tăng trưởng trong mùa dịch Covid-19 so với trước.

Trả lời ICTnews, Tiki cho biết mức độ tăng trưởng về nhu cầu mua sắm trên trang của họ từ đầu tháng 2 đến nay được ghi nhận tăng 15% so với hai tháng cuối năm 2019. Điều này cho thấy nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng trên Tiki có xu hướng tăng đáng kể từ khi dịch bệnh bùng nổ.

Lý do thực hiện so sánh tháng 2 với hai tháng cuối năm 2019 vì có thể thấy quý 4 hằng năm là lễ hội mua sắm trên Tiki cũng như các sàn TMĐT khác; và riêng 2 tháng cuối năm trên Tiki ghi nhận sự tăng trưởng đáng chú ý khi trong một số thời gian cao điểm, ước tính phát sinh 3.000-4.000 đơn hàng/phút.

Các sản phẩm được mua sắm nhiều nhất từ đầu tháng 2 cho đến nay có thể kể đến như khẩu trang, khăn ướt, máy lọc không khí...

“Bên cạnh kiểm soát giá bán sản phẩm, chúng tôi cũng luôn nỗ lực đảm bảo nguồn cung, điển hình với sản phẩm nước rửa tay bởi rửa tay được xem là một trong những phương pháp phòng chống dịch bệnh được các chuyên gia và bác sĩ kiến nghị”, ông Ngô Hoàng Gia Khánh, Phó Tổng giám đốc Phát triển doanh nghiệp tại Tiki cho biết.

Dịch viêm phổi cấp Covid-19 bắt đầu bùng phát ở Trung Quốc vào cuối năm 2019. Đầu năm 2020, Việt Nam ghi nhận những ca lây nhiễm đầu tiên. Vào ngày 1/2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố dịch Covid-19 (khi đó gọi là nCov) tại Việt Nam. Từ sau đó, nhiều hoạt động tuyên truyền nhằm phòng tránh dịch bệnh được phát đi, người dân hạn chế đến các nơi đông người, dẫn đến tình trạng vắng vẻ tại một số trung tâm mua sắm và các chợ, siêu thị.

Trả lời ICTnews, phía Lazada cho biết kể từ khi Chính phủ chính thức công bố dịch bệnh do virus Corona vào ngày 1/2/2020, nhu cầu mua sắm của khách hàng đối với các sản phẩm bảo vệ sức khỏe tăng đáng kể, đặc biệt là khẩu trang và dung dịch sát khuẩn tay.

 

“Trong vòng 4 tuần qua, chúng tôi nhận thấy nhu cầu mua sắm với ngành hàng xịt phòng, khử khuẩn dạng xịt tăng hơn 160%, ngành hàng tã giấy và giấy tăng hơn 60%, ngành hàng đồ hộp và thực phẩm đóng gói tăng hơn 50%”, đại diện Lazada cho biết.

Trong khi đó, ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam, lại khẳng định không nhận thấy bất kỳ mối liên kết trực tiếp nào giữa tình hình bùng nổ dịch bệnh Covid-19 và sự gia tăng sức mua sắm trực tuyến.

Dù vậy, ông cho rằng hiện nay, người Việt Nam được khuyến khích hạn chế di chuyển đến những nơi đông đúc. Và thực tế cho thấy, việc mua sắm trực tuyến mang đến cho người dùng sự tiện lợi trong việc sở hữu các mặt hàng thiết yếu mà người dùng không cần rời khỏi nhà.

Ông Huỳnh Phú Hải, chủ một chuỗi 5 cửa hàng bán điện thoại tại TP.HCM cho biết mùa này doanh thu ế ẩm, giảm 30% so với bình thường. Tăng cường bán hàng qua mạng, giao hàng tại nhà, xem các kênh online là cứu cánh, ông Hải đã tìm cách liên hệ với các trang thương mại điện tử lớn để bán hàng.

“Tôi sẵn sàng chịu chia sẻ lợi nhuận với các bên đó để bán được hàng trong mùa khó khăn này”, ông Hải cho biết.

 
List comment
 
Chủ cửa hàng di động: “13 năm làm nghề, chưa bao giờ lo lắng như lúc này”
icon

Chủ một chuỗi 5 cửa hàng điện thoại tại TP.HCM cho biết trong suốt mười mấy năm kinh doanh, chưa thời điểm nào thấy lo lắng như hiện tại.

 
Xu hướng phỏng vấn tuyển dụng online giữa dịch Covid-19 tại Hàn Quốc
icon

Các doanh nghiệp Hàn Quốc chuyển sang quy trình tuyển dụng từ xa để tránh lây lan virus và không làm gián đoạn hoạt động.

 
BlockMax - start up công nghệ đưa Blockchain để chuyển đổi các loại tiền tệ mã hóa
icon

Tại sự kiện công nghệ tài chính Fintech Festival lớn nhất toàn cầu được tổ chức tại Singapore cuối năm 2019, Blockmax một startup đến từ Việt Nam đã trình diễn giải pháp Blockchain xuyên chuỗi có thể tự động hóa chuyển đổi các loại tiền tệ mã hóa có thể thanh toán cho nhiều lĩnh vực.

 
Các trường hợp tiếp xúc với nhân viên Điện máy Xanh và bệnh nhân Anh đều âm tính với Covid-19
icon

Tổng cộng 71 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với các bệnh nhân số 22, 23, 35 đều cho kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

 
Từ “khuyến khích”, Twitter chuyển sang bắt buộc tất cả nhân viên ở nhà làm việc
icon

Sau khi WHO tuyên bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu, Twitter cũng thực hiện bước đi mạnh mẽ hơn khi bắt buộc mọi nhân viên phải làm việc ở nhà.

 
 
Apple không khuyến khích khách đeo thử Apple Watch, AirPods tại cửa hàng
icon

Vì dịch Covid-19, Apple được cho là yêu cầu nhân viên không gợi ý khách hàng đeo thử đồng hồ Apple Watch hay tai nghe AirPods để tránh lây lan virus.

Công ty nào sáng tạo nhất thế giới năm 2020?     
icon

Ngày 11/3, tạp chí Fast Company công bố các công ty sáng tạo nhất thế giới năm 2020. Ứng dụng chia sẻ ảnh Snapchat của công ty mẹ Snap đứng đầu danh sách, Microsoft và Tesla lần lượt xếp thứ hai và thứ ba.

iFan cập nhật tin tức Covid-19 miễn phí qua Apple News trên iPhone, iPad và Mac
icon

Ứng dụng đọc báo Apple News đã có thêm một mục chuyên cập nhật tin tức về đại dịch Covid-19.

Google khuyên tất cả nhân viên tại Anh, châu Âu, Trung Đông, châu Phi làm việc ở nhà
icon

Sau Bắc Mỹ, đến lượt nhân viên Google tại các khu vực khác, trừ Mỹ Latinh, làm việc ở nhà do dịch Covid-19.

Ra mắt dịch vụ điện thoại Yahoo Mobile, cước 40 USD/tháng
icon

Nhà mạng Verizon vừa giới thiệu dịch vụ di động mới sử dụng thương hiệu 25 năm của Yahoo.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123