Ngày 20/9, bộ ba iPhone 11 sẽ được bán ra tại một số thị trường như Mỹ, Nhật Bản, Singapore, Hong Kong,... Trong khi đó, theo thông tin từ các đại lý, phải đến cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11, người dùng tại Việt Nam mới được tiếp cận với máy chính hãng.

Hiện tại, nhiều hệ thống bán lẻ điện thoại từ lớn đến nhỏ đã cho khách hàng đặt trước bộ ba iPhone mới. Tuy nhiên, việc làm này của các đại lý diễn ra có phần "lén lút", không công khai.

Trên trang web của những hệ thống bán lẻ lớn như TGDĐ hay FPT Shop, các banner quảng cáo nhận đặt trước bộ ba sản phẩm iPhone 2019 được sắp xếp khá cẩn thận và có phần "kín đáo".

Nha ban le Viet 'len lut' nhan dat truoc iPhone 11, khong dam goi ten hinh anh 1
Tên gọi của bộ ba iPhone mới không được công bố trên trang web của các hệ thống bán lẻ lớn do chính sách của Apple.

Ngay cả tên gọi chính thức hay những hình ảnh thực tế của 3 chiếc iPhone mới cũng không xuất hiện, dù Apple đã giới thiệu những mẫu máy này ra thị trường quốc tế.

"Apple kiểm soát khá chặt chẽ những thông tin liên quan đến iPhone. Dù đã ra mắt nhưng bộ ba iPhone mới vẫn chưa được hãng giới thiệu chính thức ở Việt Nam. Do đó, Apple chưa cho phép các hệ thống bán lẻ công khai thông tin chi tiết của sản phẩm cũng như nhận đặt hàng trước", bà Nguyễn Bích Hạnh, đại diện truyền thông hệ thống bán lẻ FPT Shop, trả lời Zing.vn.

Trong khi đó, tại các đại lý bán lẻ có quy mô nhỏ, việc nhận đặt trước bộ ba iPhone mới diễn ra công khai hơn. Mọi thông tin như tên gọi, giá bán và thông số chi tiết đều được cung cấp đầy đủ.

Theo chia sẻ từ các hệ thống bán lẻ, iPhone 11 Pro Max hiện là mẫu máy được đặt hàng nhiều nhất. Tính đến chiều 16/9, hệ thống TGDĐ nhận được hơn 2.200 đơn đặt mua với khoảng 1.000 khách đã cọc. Trong đó, 62,3% người dùng chọn mua iPhone 11 Pro Max, 11,5% chọn iPhone 11 Pro và 26,2% đặt trước phiên bản iPhone 11.

"Lượng khách hàng đặt mua bộ ba iPhone 11 cao hơn hẳn so với thế hệ tiền nhiệm. Phiên bản 11 Pro Max cao cấp nhất vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của người dùng Việt. Chiếc máy này được nâng cấp nhiều về camera, cấu hình và thời lượng sử dụng pin", ông Trần Đức Tín, Giám đốc ngành hàng Apple tại TGDĐ, cho biết. 

Nha ban le Viet 'len lut' nhan dat truoc iPhone 11, khong dam goi ten hinh anh 2
Việc nhận đặt trước bộ ba iPhone 11 diễn ra công khai hơn ở các đại lý có quy mô nhỏ.

Điều tương tự cũng xảy ra với nhiều hệ thống bán lẻ lớn tại Việt Nam. Ông Nguyễn Việt Anh, Phó tổng giám đốc hệ thống bán lẻ FPT Shop, cho biết lượng đặt hàng trước bộ ba iPhone 11 tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm trước.

"Đến nay, hệ thống nhận được gần 2.500 đơn đặt trước bộ ba iPhone 11, với hơn 900 khách đã trả cọc. iPhone 11 Pro Max 64 GB là phiên bản được nhiều người dùng đặt hàng nhất với khoảng 60%. Trong đó, màu Midnight Green được khách hàng đặt mua nhiều nhất", ông Việt Anh cho biết.

Giá bán dự kiến của iPhone 11 cho phiên bản 64 GB, 128 GB và 256 GB lần lượt là 22 triệu đồng, 24 triệu đồng và 26 triệu đồng. Mức giá trên thấp hơn 1 triệu đồng so với giá bán chính hãng của iPhone XR năm ngoái. Máy sẽ được bán ra với 6 tùy chọn màu sắc khác nhau bao gồm đen, trắng, đỏ, vàng, tím và xanh lá cây.

Trong khi đó, iPhone 11 Pro có giá bán dự kiến từ 31 triệu đồng cho phiên bản 64 GB, 35 triệu đồng cho bản 256 GB và 41 triệu đồng cho bản 512 GB. Mẫu máy cao cấp nhất iPhone 11 Pro Max có mức giá dự kiến lần lượt là 34 triệu đồng, 38 triệu đồng, 44 triệu đồng cho phiên bản 64 GB, 256 GB và 512 GB.

Cả iPhone 11 Pro và 11 Pro Max sẽ được bán ra với 4 phiên bản màu sắc gồm vàng, bạc, xám và xanh lá cây.

Đập hộp iPhone 11 Pro Max thương mại đầu tiên về VN, đẹp hơn XS Max Chiếc iPhone 11 Pro Max bản màu vàng, 256 GB được một cửa hàng ở TP.HCM mua lại cho mục đích trải nghiệm cá nhân.