PewDiePie, Youtuber đình đám nhất là ai?

ictnews Với lượng subscriber Youtuber vượt con số 100 triệu người, PewDiePie làm cách nào để đạt được điều đó?

Không chỉ nổi tiếng bởi thành tích vlogger thành công nhất lịch sử, PewDiePie còn gắn liền tên tuổi của mình với những phát ngôn gây tranh cãi về chủ nghĩa bài Do thái và phân biệt chủng tộc, thậm chí còn bị đe dọa bởi những kẻ cự đoan cực hữu. Vậy, chính xác PewDiePie là ai và bằng cách nào người đàn ông này lại thu hút được lượng theo dõi khổng lồ trên Youtuber như vậy?

PewDiePie là ai?

Chân dung PewDiePie (Nguồn: Internet)

PewDiePie, tên thật là Felix Kjellberg, sinh năm 1989 tại Gothenburg, Thụy Điển. Bỏ học kỹ sư công nghiệp tại đại học, PewDiePie mở kênh Youtube vào ngày 29/4/2010 để chơi game trên nền tảng này, hành động mà chính chủ đã thừa nhận làm phật lòng phụ huynh của mình vốn là các lãnh đạo cấp cao nhiều công ty. Cách thức nổi tiếng của PewDiePie dựa trên hình thức đăng tải các nội dung liên quan tới game như chơi những trò mạo hiểm sản xuất bởi các nhà làm game độc lập hay chế giễu những video về game của người khác do fan trả tiền. Ngoài ra, vlogger này cũng có các video tài liệu và hài kịch làm phong phú thêm cho kênh của mình.

Tính tới tháng 8/2013, PewDiePie đã có lượng subscriber nhiều nhất trên Youtube và đến 2015 trở thành người đầu tiên trong lịch sử có lượng người xem cho các video lên tới 10 tỷ lượt. Mới đây nhất, con số subscriber của PewDiePie cán mốc 100 triệu, điều chưa từng ai làm được.

100 triệu subsciber có nghĩa như thế nào?

Hãy thử so sánh lượng subsciber của PewPieDie với những ngôi sao nghệ thuật nổi tiếng nhất: Justin Bieber (46 triệu), Ed Sheeran (41 triệu) và Arianna Grande (37 triệu).

Khối lượng subscriber khổng lồ cũng đi kèm với rất nhiều tiền. Theo tờ Forbes, trong năm 2018, Kjellberg kiếm được khoảng 15,5 triệu USD từ tiền quảng cáo, với nhiều nhà quảng cáo chấp nhận trả 450.000 USD cho một video. Những gamer như PewDiePie được đánh giá là nguồn thu tiền hàng đầu cho Youtube bởi các video được sản xuất và đăng tải nhanh chóng.

 

Đối tượng người xem của PewDiePie là ai?

Hình ảnh từ một video Youtube của PewDiePie (Nguồn: Internet)

Cũng như nhiều nội dung khác trên Youtube, đối tượng người xem của PewDiePie khá trẻ. Trước đây, vì lời khiêu khích của một số vlogger khác, PewDiePie đã công khai số liệu thống kê của kênh Youtube, cho thấy 44% lượt xem của mình thuộc nhóm đối tượng từ 18 tới 24 tuổi, 28% từ 25 tới 34 tuổi. Chỉ 1% lượng người xem trên 55 tuổi. Kể cả phụ huynh của Kjellberg cũng không thể hiểu được nguyên nhân thu hút của kênh PewDiePie.

Làm thế nào mà PewDiePie đạt con số 100 triệu?

Thực sự danh tiếng của PewDiePie nổi bật lên vào cuối năm 2018 sau khi một trò đùa trở thành trào lưu hướng tới công ty thu âm và làm phim T-series của Ấn Độ. Mang tên "Hãy đăng ký cho PewDiePie", cuộc cạnh tranh giữa công ty Ấn Độ và PewDiePie cùng các Youtuber khác leo thang cùng nhiều trò như sáng tác hẳn một bài hát công kích T-series.

Kết cục của trò đùa này với hàng loạt tài khoản mạng xã hội bị tấn công, mã độc và hành vi phá hoại khác, Kjellberg đã yêu cầu người xem của mình chấm dứt "Hãy đăng ký cho PewDiePie". Chỉ trong vài tháng cuối năm 2018, lượng subscriber của kênh đã vượt tổng số đăng ký của cả năm 2017.

Tuy nhiên, thành công của PewDiePie cũng đi kèm hàng loạt bê bối như nói tục, chủ nghĩa phân biệt chủng tộc, chủ nghĩa bài do thái hay ủng hộ các nhóm thù ghét trên mạng xã hội.

Tương lai cho PewDiePie?

Có lẽ sau những tranh cãi tiêu cực và bi kịch liên quan tới thương hiệu của mình, các nội dung trên kênh PewDiePie đã dịu bớt, và quay trở lại nền tảng chơi game ban đầu như series video liên quan tới Minecraft. Mới đây, Kjellberg đã chia sẻ hình ảnh đám cưới của mình với đông đảo người theo dõi để kỷ niệm cột mốc 100 triệu. Vlogger cũng hứa hẹn sẽ quay lại sớm nhất với những nội dung hấp dẫn hơn.

Chủ đề : youtubehồ sơ
 
List comment
 
Zoom tạm dừng dịch vụ miễn phí với người dùng cá nhân Trung Quốc
icon

Nikkei đưa tin ứng dụng gọi video trực tuyến Zoom Video Communications đã dừng việc đăng ký người dùng mới tại Trung Quốc.

 
Huawei: Khi “tồn tại” trở thành từ khóa
icon

Lãnh đạo Huawei thừa nhận quy định hạn chế xuất khẩu chip mà Mỹ vừa đưa ra “chắc chắn khiến công ty bị ảnh hưởng'.

 
Facebook mua dịch vụ ảnh động Giphy
icon

Facebook cho biết đã mua lại Giphy, công cụ tìm kiếm ảnh động, video ngắn (GIF). Dịch vụ sẽ về chung nhà với Instagram.

 
Tướng Disney về làm CEO TikTok
icon

Kevin Mayer, người đứng đầu bộ phận streaming của Walt Disney, sẽ rời công ty giải trí này để trở thành CEO TikTok.

 
VNPT đạt 7 giải thưởng Sao Khuê 2020 trên nhiều lĩnh vực
icon

7 sản phẩm, giải pháp công nghệ của VNPT đã được vinh danh tại Lễ trao giải Sao Khuê 2020. VNPT cũng nằm trong top 3 doanh nghiệp nhận được nhiều giải thưởng nhất năm nay.

 
 
Ranh giới mong manh người hùng - tội phạm của hacker cứu thế giới
icon

Cứu thế giới khỏi mã độc WannaCry, nhưng thành tích đó cũng không đủ để hacker 22 tuổi Marcus Hutchins thoát khỏi vòng lao lý.

CMC Global năm thứ hai liên tiếp nhận giải Sao Khuê cho dịch vụ xuất khẩu phần mềm
icon

Ngày 15/5/2020, lễ công bố và trao danh hiệu Sao Khuê 2020 đã được tổ chức bởi Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA). Năm nay, CMC Global vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê cho hạng mục “Dịch vụ xuất khẩu phần mềm”.

Lợi nhuận nhà máy lắp ráp iPhone lớn nhất thế giới giảm 'sốc'
icon

Lợi nhuận trong quý đầu tiên năm 2020 của Foxconn, đối tác sản xuất iPhone chính của Apple, giảm xuống mức thấp nhất trong hai thập kỷ.

Chưa bao giờ chiến lược của Apple lại giống với nhà Android như lúc này đây
icon

Những chiếc iPhone ra mắt năm nay sẽ giúp hiện thực hóa một chiến lược mới của Tim Cook: dùng chính các chiêu bài của Android để giành giật thị phần của smartphone Android.

Hàn Quốc: Ngân hàng truyền thống làm thế nào để tồn tại trong kỷ nguyên fintech?
icon

Cạnh tranh giữa các ngân hàng truyền thống và công ty fintech như Kakao đang dần “nóng” lên khi nhà chức trách xóa bỏ nhiều trở ngại cho những dự án mới.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123