Tham vọng chuyển mình thành công ty công nghệ, doanh thu Viettel Post cán mốc 3.017 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm

ictnews 6 tháng đầu năm 2019, doanh thu thuần của Viettel Post cán mốc 3.017 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế lũy kế từ đầu năm đạt trên 163,9 tỷ đồng.

Ảnh minh họa: Internet

Theo báo cáo tài chính quý II/2019, Tổng TCP Bưu chính Viettel (Viettel Post) vừa công bố, doanh thu thuần của Viettel Post trong quý II đạt 1.677 tỷ đồng, tăng 59% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của Viettel Post là 3.017 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 87,099 tỷ, tăng mạnh 40%. Lũy kế từ đầu năm đến nay, lợi nhuận sau thuế của Viettel Post đạt 163,9 tỷ đồng.

So với kế hoạch được đưa ra đầu năm 2019, Viettel Post đã hoàn thành 43% mục tiêu lợi nhuận sau thuế cho năm 2019. Mức tăng trưởng mà Viettel Post đạt được trong 6 tháng đầu năm cũng cao hơn nhiều so với mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế 36% mà Đại hội cổ đông Viettel Post đặt ra vào tháng 4/2019.

Tính riêng mảng dịch vụ cốt lỗi, Viettel Post ghi nhận tăng trưởng doanh thu 56% so với cùng kỳ trong khi biên lợi nhuận gộp duy trì không đổi so với 6 tháng 2018 ở mức 11.7%.

 

Do đặc thù kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh thu tiền hộ (COD) chiếm tỉ trọng lớn, tổng tiền và tiền gửi tại ngân hàng của Viettel Post đạt gần 1,580 tỷ đồng tại cuối quý II 2019, chiếm gần 1/5 tổng giá trị vốn hóa đang được giao dịch.

Trái ngược với các đồn đoán về ngân sách mà sẽ Viettel Post bỏ ra khi cùng lúc triển khai ứng dụng gọi xe, giao hàng MyGo và sàn thương mại điện tử Vỏ sò chính thức từ 1/7 vừa qua, báo cáo tài chính cho thấy chi phí bán hàng và quản lý doanh nghiệp của Viettel Post chỉ vỏn vẹn gần lần lượt 13 tỷ đồng và 121 tỷ đồng trong 6 tháng 2019, tăng 51% so với cùng kỳ, thấp hơn với tăng trưởng doanh thu mà Viettel Post đạt được.

Điều này có thể được lí giải do Viettel Post chỉ mới thử nghiệm MyGo và Voso từ cuối tháng 6 nên chi phí chưa được phản ánh hết vào báo cáo quý 2. Tuy nhiên, nếu so với lượng 100,000 tài xế mà công ty có được tại thời điểm ra mắt, rõ ràng, dường như Viettel Post đang làm khá hiệu quả trong việc thu hút tài xế.

Bên cạnh tham vọng chuyển mình thành công ty công nghệ và khép kín hệ sinh thái với 2 nền tảng MyGo và Voso, trong thời gian qua Viettel Post cũng liên tục áp dụng cải tiến trong mảng kinh doanh chuyển phát cốt lõi. Từ cuối 2018, công ty đã đưa vào vận hành dây chuyền phân loại tự động lớn nhất Việt Nam tại Hà Nội với công suất khoảng 36.000 bưu kiện mỗi giờ.

Trong khi đó, vào ngày 31/7/2019, Viettel Post cũng vừa chính thức khai trương dịch vụ tàu hàng nhanh Bắc – Nam với thời gian vận chuyển đường sắt chỉ còn chưa đến 40 giờ trong khi tiết kiệm 20% chi phí so với vận chuyển bằng đường bộ.

 
List comment
 
Bán chạy nhất toàn cầu, iPhone 11 vẫn thua iPhone 7 Plus tại Việt Nam
icon

iPhone 11 vẫn chịu thua iPhone 7 Plus, chiếc “iPhone quốc dân” trong hơn một năm trở lại đây.

 
Chính quyền Trump muốn xây nhà máy chip tại Mỹ giữa căng thẳng với Trung Quốc
icon

Đại diện từ hai nhà sản xuất chip cho biết chính quyền Tổng thống Trump đang đàm phán với các công ty bán dẫn để xây nhà máy tại Mỹ.

 
Cạn kiệt vốn, Wefit - startup tiên phong trong lĩnh vực fitness chính thức tuyên bố phá sản
icon

Mới đây, Công ty cổ phần công nghệ Onaclover - WeWow đã gửi tới khách hàng thông báo buộc phải dừng hoạt động từ ngày 11/5 do vốn hoạt động của đã cạn kiệt hoàn toàn.

 
Cựu CEO Eric Schmidt rời Google sau 19 năm gắn bó?
icon

Theo Cnet, cựu CEO Google Eric Schmidt không còn làm cố vấn kỹ thuật của công ty từ tháng 2/2020.

 
Samsung từng nghĩ Android là một trò đùa
icon

Samsung đã không thấy được tiềm năng của Android trong những ngày đầu tiên. Gã khổng lồ công nghệ này đã từng có cơ hội mua lại hệ điều hành từ Andy Rubin trước khi nó rơi vào tay Google. Và ngạc nhiên hơn, Google đã chứng minh quyết định mua lại Android là đúng đắn.

 
 
Chạy đua ví điện tử: Khuyến mãi thôi chưa đủ
icon

Mải mê “đốt tiền” vào các chương trình khuyến mãi rõ ràng không phải nước đi bền vững. Vậy chiến lược nào dành cho các ví điện tử để tăng trưởng đường dài?

Apple Store mở lại: Khách hàng phải đeo khẩu trang, đo nhiệt độ, cách nhau 2m
icon

Apple đã mở lại một số cửa hàng Apple Store tại các nước như Hàn Quốc, Áo và Úc nhưng kèm theo các biện pháp phòng ngừa nghiêm ngặt.

Hàng triệu tai nghe AirPods sẽ được sản xuất tại Việt Nam ngay trong quý này
icon

Nikkei dẫn lời nguồn tin cho hay lần đầu tiên Apple sẽ sản xuất hàng triệu tai nghe AirPods tại Việt Nam trong quý này. Dấu hiệu này cho thấy công ty đang đẩy nhanh tốc độ đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc.

Người Việt gia tăng mua sắm online, chủ yếu vào các ngày trong tuần
icon

Sau thời gian cách ly xã hội vì dịch bệnh, xu hướng mua sắm phi truyền thống đang gia tăng rõ rệt.

Facebook, Google cho nhân viên làm việc ở nhà hết năm nay
icon

Nhân viên của hai hãng Facebook và Google được phép làm ở nhà trong phần còn lại của năm 2020, trừ một số trường hợp đặc biệt.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123