Hồi cuối tháng 4, Tiki chính thức mở gian hàng trên Sendo. Gian hàng với tên gọi Tiki Trading Platinum Mall chính thức hoạt động từ 29/4, với số lượng sản phẩm được cho là khoảng 8.000 thuộc nhóm 16 ngành hàng.

Trước đó, có nhiều tin đồn cho biết hai sàn thương mại điện tử Việt Nam này sẽ sáp nhập với nhau.

Việc Tiki mở gian hàng trên sàn thương mại của đối thủ có thể xem là việc chưa từng có tiền lệ trong ngành thương mại điện tử, củng cố thêm tin đồn sáp nhập giữa hai bên.

Trang DealStreetAsia hôm 22/5 có thêm bài viết cho biết cả Shopee và Tiki đang bàn thảo cho thương vụ hợp nhất, trong đó có việc tham khảo xem vụ sáp nhập có vi phạm luật cạnh tranh hay không. Trước đó, trang này dẫn các nguồn giấu tên cho biết cả hai trang bán hàng online do người Việt sáng lập sẽ hợp nhất với nhau.

Trả lời Vietnamnet, cả Tiki và Sendo đều cho rằng việc Tiki mở gian hàng trên Sendo chỉ là mối quan hệ hợp tác bình thường.

Sendo cho biết việc Tiki mở gian hàng trên sàn của họ cũng giống như các đối tác kinh doanh bình thường khác. Phía Tiki khẳng định hai bên chỉ đang “hợp tác thương mại”. Về việc sáp nhập, cả hai bên đều từ chối trả lời.

Tiki và Sendo đều là hai sàn thương mại điện tử do người Việt sáng lập. Cả hai đang nằm trong top 4 trang thương mại điện tử tổng hợp lớn nhất Việt Nam.

Cả hai startup này đều được rót vốn mạnh mẽ từ các quỹ trong nước và nước ngoài, trong đó Tiki được kỳ vọng là kỳ lân công nghệ tiếp theo của Việt Nam. 

Nhà đầu tư chiếm cổ phần lớn tại Tiki đang là JD.com, trong khi phía Sendo là Softbank.