kiến trúc sư

Cập nhập tin tức kiến trúc sư

Doanh nghiệp huỷ hợp đồng đấu giá, khu đất vàng Thủ Thiêm được xử lý thế nào?

Trúng đấu giá khu đất 10.059m2 ở Thủ Thiêm nhưng mới đây công ty thành viên của Tập đoàn Tân Hoàng Minh cho biết sẽ đơn phương chấm dứt hợp đồng trúng đấu giá. Vậy lô “đất vàng” này sẽ được xử lý thế nào? 

Biệt thự hiện đại 3 tầng đẹp ngỡ ngàng với ý tưởng thiết kế từ bụi tre

Trong văn hoá của người Việt, cây tre rất gần gũi, bình dị nhưng cũng rất duyên dáng. Hình ảnh những cây tre mọc theo bụi, thẳng đứng và đều đặn đã trở thành ý tưởng thiết kế biệt thự hiện đại này.  

10 không gian nội thất được bình chọn đẹp nhất năm 2021

Trong 10 không gian nội thất gia đình được tạp chí Dezeen bình chọn đẹp nhất năm 2021 có một ngôi nhà với các bức tường uốn lượn và ngôi nhà phố được trang trí theo phong cách những năm 1970.

Biệt thự vườn tuyệt đẹp chàng kiến trúc sư trẻ xây tặng bố mẹ

Ngôi biệt thự không chỉ là chứa đựng sự yêu thương mà người con trai làm kiến trúc sư muốn dành tặng bố mẹ mà còn thể hiện sự khéo léo trong cách thiết kế và bố trí không gian.

Ngôi nhà được thiết kế cho cả gia đình 'trốn' dịch Covid-19

Ngôi nhà được thiết kế trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát, kiến trúc sư cân nhắc rất nhiều trong việc tổ chức không gian sống sao cho gia chủ giải toả tâm lý ức chế khi bị hạn chế ra khỏi nhà hay giãn cách xã hội lâu dài. 

Diện tích đất chỉ 30m2, hai mẹ con vẫn có tổ ấm là 'ngôi nhà trên cây'

Lấy cảm hứng từ "ngôi nhà trên cây" của trẻ em, kiến trúc sư đã tối ưu hoá tính linh hoạt về không gian cho ngôi nhà 3 tầng xây trên khu đất chỉ 30m2. 

Biệt thự thoáng đãng có không gian bếp riêng biệt của đại gia Bình Dương

Ngoài không gian sinh hoạt gắn kết cuộc sống hàng ngày, gia chủ muốn kiến trúc sư thiết kế không gian bếp riêng biệt để phục vụ cho việc sáng chế công thức món phở cho chuỗi nhà hàng. 

Biệt thự vườn xanh mướt ở Phú Quốc độc đáo nhờ thiết kế không có cửa

Nằm trong tổng thể dự án, mỗi cụm biệt thự tạo thành một xóm nhỏ có lối đi riêng và sân chung, mang đến hình ảnh làng quê thân thuộc. Mỗi biệt thự vẫn có được sự riêng tư và hoà quyện với thiên nhiên. 

Ngất ngây với biệt thự biển ở Đà Nẵng có ao nước tràn bờ trên mái

Yêu cầu đặt ra cho nhóm thiết kế công trình này là làm sao cho sang trọng, trang nhã nhất có thể để đáp ứng tiêu chuẩn sống cao cấp nhưng vẫn giữ được cảm giác của bãi biển.

Biệt thự hiện đại dư thừa không gian xanh ở 'khu nhà giàu' TP.HCM

Toạ lạc ở "khu nhà giàu" P.Thảo Điền, TP.Thủ Đức, TP.HCM, nơi được xem là "tấc đất tấc vàng", thế nhưng chủ của căn biệt thự này lại không tiếc diện tích để bố trí thật nhiều mảng xanh. 

Biệt thự song lập ở Hội An xoá nhoà ranh giới giữa nhà ở và thiên nhiên

Thách thứa của kiến trúc sư đối với công trình này là vừa khai thác hiệu quả cảnh quan thiên nhiên, sử dụng vật liệu truyền thống của địa phương nhưng phải vừa chống chọi được với điều kiện khí hậu. 

Biệt thự trắng muốt của nữ thiết kế thời trang lạ mắt với kiến trúc tương phản

Gia chủ quan niệm, ngôi nhà là một tác phẩm nghệ thuật, là nơi mọi người trong gia đình có thể trải nghiệm trên từng bước chân, tránh xa nhịp sống hối hả bên ngoài. 

Choáng ngợp với biệt thự gần 500m2 có ao cá giữa nhà ở Tam Đảo

Căn biệt thự này có hình khối kiến trúc đơn giản với 3 khối hộp vuông vắn đặt chồng lên nhau, tuy nhiên cách bố trí của kiến trúc sư đã mang lại tổ hợp không gian sống vô cùng thoáng đãng. 

Biệt thự biển ở Đà Nẵng ấn tượng với thiết kế mặt tiền lấy cảm hứng từ san hô

Thách thức đối với đội ngũ kiến trúc sư trong dự án này là làm sao thiết kế một ngôi nhà mở với môi trường, hòa hợp với thiên nhiên nhưng vẫn thích ứng với điều kiện khí hậu địa phương.

Biệt thự ở miền Tây gây chú ý với lối thiết kế không gian mở

Mong muốn của kiến ​​trúc sư khi thiết kế biệt thự này là không chỉ mang đến một nơi an cư thuận tiện mà còn mang đến những trải nghiệm với nhiều không gian khác nhau và những yếu tố thiên nhiên hấp dẫn. 

Mát mắt với căn biệt thự được thiết kế như một resort

Công trình được thiết kế là một không gian mở, luôn mát mẻ nhờ sự lưu thông không khí. Toàn bộ không gian đệm trong nhà cùng với không gian cây xanh ngoài trời được tận dụng.

Nhà ở kết hợp phòng cho thuê ‘tuy chung mà riêng’

Từ nhu cầu muốn xây một ngôi nhà mới và có thêm hai phòng cho thuê của gia chủ, nhóm kiến trúc sư đưa ra ý tưởng tạo nên một cộng đồng gồm nhiều căn nhà nhưng mỗi căn có vai trò không gian chức năng nhất định. 

Nhà ống kết hợp văn phòng làm việc vẫn thoáng và sáng với thiết kế này

Với phương châm tỉ mỉ và chính xác như chính công việc của mình, cặp vợ chồng trẻ muốn cải tạo ngôi nhà ống 72m2 thành một không gian sống kết hợp văn phòng làm việc. Thành quả họ nhận được thật bất ngờ. 

Nhà ống hướng Tây nhưng vẫn xanh mát của cô chủ mê làm vườn

Mặc dù diện tích đất nhỏ hẹp và mặt tiền hướng Tây nhưng cô chủ mê làm vườn và yêu thích cây cỏ thiên nhiên vẫn có một ngôi nhà ống xanh mát nhờ vào bàn tay khéo léo của kiến trúc sư. 

Với thiết kế này, nhà ống có chiều ngang chỉ 3m vẫn luôn thoáng mát

Ngôi nhà ống này có chiều ngang chỉ 3m, thế nhưng kiến trúc sư đã mang đến một không gian sống xanh mát và vô cùng thoáng đãng.