kinh doanh

Cập nhập tin tức kinh doanh

Meta "bốc hơi" 60% giá trị vốn hoá chỉ sau 12 tháng

Cổ phiếu Meta, công ty mẹ của Facebook trong tuần vừa qua đã giảm thêm 14%, đưa vốn hoá công ty này xuống gần mức thấp nhất từng được ghi nhận trước đại dịch. Từ đầu năm đến nay, Meta đã "bốc hơi" 60% vốn hoá thị trường.

Dấu hiệu khó khăn, nợ nần lẫn nhau tăng lên

Theo khảo sát, 48% tổng giá trị doanh số bán hàng B2B của doanh nghiệp Việt Nam bằng tín dụng chưa được thanh toán vào ngày đáo hạn. Việc xóa nợ đã lên tới 6% tổng hóa đơn.

Mua bán nhà hai giá

Xin hỏi luật sư, mua bán nhà hai giá là gì? Những rủi ro khi tiến hành giao dịch này?

Viettel Global bổ sung thêm 4 ngành nghề kinh doanh mới

Đây là điều tương đối bất ngờ bởi từ trước đến nay Viettel Global vốn nổi tiếng với các sản phẩm dịch vụ viễn thông tại một số nước Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ Latinh.

Xử lý khi tên nhà hàng bị đặt trùng để 'ăn theo'

Gia đình tôi kinh doanh nhà hàng, sau đó xuất hiện một hàng ăn khác với tên y hệt quán nhà tôi. Vậy sau khi gia đình tôi đăng ký bản quyền thương hiệu, tôi có thể kiện nhà hàng đó không?

Việt Nam có chi phí vận hành cạnh tranh so với các nước châu Á

Trong hoạt động doanh nghiệp, Việt Nam được đánh giá cạnh tranh về chi phí điện thoại, nhân công, chi phí vận hành so với các quốc gia trong khu vực châu Á.

Ông chủ quán lòng 'bật mí' cách chọn và chế món 'vạn người mê'

Lòng lợn là món ăn truyền thống, ở đất Thủ đô, món ăn “vạn người mê” này chưa bao giờ hết hot. Nhưng để hút được khách tới thường xuyên thì phần chọn nguyên liệu phải được ưu tiên hàng đầu.

 

Chủ tịch TP.HCM: Đây là khoảng thời gian khó khăn nhất cuộc đời tôi

'Nhưng ngày đã qua là những ngày khốc liệt. Với nhiều anh chị doanh nhân còn có những giai đoạn khó khăn hơn nhưng đối với cá nhân tôi, đây là khoảng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời mình'

Hợp đồng thoả thuận đôi bên, không thể ngang nhiên cắt tiền đối tác

Việc Thế giới Di động tự ý giảm trả tiền thuê mặt bằng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 có thể phải đối mặt với vụ kiện từ đối tác.

Xuyên đêm dọn dẹp, dậy sớm nổi lửa, chờ chính Ngọ mở hàng

Dậy từ sớm chuẩn bị, dọn dẹp cửa hàng, háo hức là tâm trạng nhiều người kinh doanh hàng ăn tại các quận của Hà Nội được phép mở bán mang về từ 12h trưa nay.

Tiếp tục rà soát, sửa đổi quy định gây vướng mắc trong đầu tư kinh doanh

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, Bộ Công Thương đã chủ động rà soát các quy định vướng mắc, gây khó khăn cho sản xuất, kinh doanh cũng như kịp thời ban hành các cơ chế, chính sách phù hợp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp.

Đẩy mạnh liên kết vùng, giải pháp cấp bạch để vượt qua khó khăn do đại dịch

Thúc đẩy liên kết vùng luôn là một trong những nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu và được nhắc đến trong các Văn kiện ở các kỳ Đại hội Đảng toàn quốc. Trong bối cảnh Covid-19, vấn đề liên kết vùng càng trở thành vấn đề cấp bách.

Triển khai đồng bộ giải pháp phòng chống dịch và duy trì sản xuất

Ban Quản lý Các khu chế xuất, khu công nghiệp TP HCM (HEPZA) kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp cấp bách vừa phòng, chống dịch, vừa duy trì sản xuất kinh doanh.

Khách sạn Nhật Bản ‘biến thành’ đấu trường bắn súng thời Covid-19

Một khách sạn ở Nhật Bản đã chuyển đổi loại hình kinh doanh thành đấu trường bắn súng nhựa, để duy trì hoạt động giữa lúc đại dịch hoành hành.

Phố du lịch Bãi Cháy vắng lặng, không một bóng người

Đại dịch Covid-19 làm giảm lượng khách du lịch, nhiều nhà hàng cũng tự giác đóng cửa để phòng, chống dịch và giảm chi phí phát sinh.

Kinh doanh vận chuyển pháo có thể bị phạt tiền tỷ

Tôi ở Cao Bằng, giáp biên giới Trung Quốc. Gần Tết, bạn tôi thấy nhu cầu sử dụng pháo nổ của mọi người nên cùng một số người mua 1 ít pháo (tổng 48kg các loại) để về bán kiếm lời.

Đừng bao giờ than hết tiền nếu bạn vẫn giữ những thói quen này

Không phải cứ biết kiếm tiền là sẽ giữ được tiền. Mặc dù người giàu rất giỏi trong quản lý tiền bạc nhưng vẫn có những lúc họ mắc sai lầm khiến tiền “rơi”.

 

MobiFone đạt top 6 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Trong năm kinh tế đặc biệt khó khăn trước tác động của dịch Covid-19 nhưng giá trị thương hiệu của MobiFone vẫn nhỉnh hơn so với năm 2019 và đạt top 6 trong 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2020.

Thủ tục chuyển địa điểm kinh doanh

Công ty tôi đăng ký kinh doanh tại quận 1 TP.HCM, nay muốn chuyển sang quận 2 kinh doanh. Vậy chúng tôi cần làm thủ tục gì đối với cơ quan thuế và Sở kế hoạch đầu tư. Hồ sơ cụ thể gồm những gì?

Xử phạt hành vi quảng cáo sai sự thật

Tôi mua một chiếc túi của một nhãn hàng trên mạng với quảng cáo là túi da thật, không bị bong tróc nổ, hỏng trong ít nhất 3 năm sử dụng.