kinh nghiệm lái xe

Cập nhập tin tức kinh nghiệm lái xe

4 lỗi dừng đỗ ôtô mà nhiều người mắc phải

Lỗi dừng, đỗ ôtô rất thường gặp ở những người mới lái xe. Dừng đỗ xe sai cách cũng là nguyên nhân dẫn đến những vụ tai nạn đáng tiếc.

Những cách nhận biết xe bị thuỷ kích mà người mua xe nào cũng cần biết

Sau mỗi trận mưa bão, ô tô, xe máy rất dễ gặp thủy kích. Hiện tượng này làm cho động cơ bị hư hỏng nặng nề và khó có thể sửa chữa triệt để.

Xe sang bị đập phá giữa phố, chủ nhân nói điều bất ngờ

Nam thanh niên cầm cờ lê đập phá phần trước Porsche Cayman, chủ nhân của chiếc xe thừa nhận cho phép anh ta làm điều đó. 

Người đàn ông khoả thân giữa cao tốc khiến tài xế 'hết hồn'

Người đàn ông không mặc quần áo chạy ra giữa cao tốc rồi tiến đến chiếc ô tô màu trắng của 2 vợ chồng đang trên đường về nhà.

Đi theo Google Maps, Grand i10 'tắm bùn' lấm lem giữa đồng

Sau khi đi theo con đường do Google Maps chỉ, tài xế và những người trên chiếc Hyundai Grand i10 bị mắc kẹt giữa đồng. 

Nóng trên đường: Để con nhỏ chạy ra đường, phụ huynh hối hận cả đời

Thiếu sự trông nom, để ý của người lớn, nhiều em bé vô tư chạy ra đường hoặc đến gần ô tô rất nguy hiểm. Chỉ một chút bất cẩn, hậu quả có thể rất khó lường.

Vì sao ô tô phát sinh mùi khí thải khó chịu?

Thông thường những lỗi từ các bộ phận như bộ chế hòa khí hay bộ chuyển đổi khí thải gặp trục trặc, sẽ khiến xe ô tô có mùi xăng hay một số mùi khó chịu khác.

Những thói quen lái xe giúp tiết kiệm nhiên liệu

Việc phải chi nhiều tiền xăng xe là điều chẳng chủ phương tiện nào muốn. Vậy làm thế nào để giảm khoản tiền bạn phải chi mỗi tháng cho chiếc xe của mình?

Con đường tự động phát nhạc giúp tài xế tỉnh táo

Tại Nhật Bản, có những con đường có thể phát ra âm nhạc mỗi khi ô tô chạy qua giúp tài xế giữ sự tỉnh táo trong khi cầm vô lăng.

Ô tô qua ngã tư rơi tõm xuống hố

Chiếc ô tô màu trắng đang đi qua ngã tư thì đột ngột rơi xuống "hố tử thần" nằm giữa đường. 

 

Làm thế nào để biết bộ phận phát điện ô tô sắp hỏng?

Bộ phận phát điện ô tô bị hỏng không chỉ ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các thiết bị trên xe mà còn có thể khiến xe khó nổ, không nổ máy được.

Những cách giảm thiểu chói mắt vì nắng khi lái xe

Khi lái xe trong thời tiết nắng gắt, việc bị ánh nắng mặt trời chiều thẳng vào kính ô tô khiến tài xế bị chói mắt. Dưới đây là những cách giúp bạn khắc phục phần nào tình trạng này.

Container bất ngờ bung cửa rơ-mooc đập vỡ kính xe ngược chiều

Chiếc xe container đang lưu thông trên đường thì bất ngờ bung cửa phía sau rơ-mooc rồi đập thẳng vào kính chắn gió xe khách 16 chỗ đi ngược chiều.

Ôtô lao xuống ruộng hoa, tài xế đưa vợ con bỏ đi

Người đàn ông khoảng 30 tuổi bất ngờ lái ôtô lao xuống ruộng hoa ở TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Sau sự cố, tài xế đạp cửa đưa vợ con ra ngoài rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Người đi xe máy đạp ngã hai học sinh đi xe điện gây phẫn nộ

Người ngồi đằng sau chiếc xe máy áp sát rồi giơ chân đạp ngã hai học sinh đi xe đạp điện, khiến nạn nhân chút nữa va vào biển báo giao thông.

Tài xế phanh cháy đường cứu mạng bé 3 tuổi

Chiếc đang phóng trên đường thì em bé 3 tuổi đột ngột băng ngang qua đường.

Nghị sĩ vừa lái xe vừa thảo luận về dự luật cấm lái xe phân tâm

Thượng nghị sĩ Brenner của bang Ohio (Mỹ) bị lộ hình ảnh vừa lái xe vừa dự cuộc họp trực tuyến, bàn về dự luật cấm mất tập trung khi lái xe.

Tài xế 88 tuổi lái xe tải đường dài tại Mỹ

Ông Dave Sheets bắt đầu công việc lái xe lần đầu vào thập niên 1950 và có hàng chục năm kinh nghiệm điều khiển xe tải đường dài.

Những lưu ý giúp lái xe an toàn trên đường cao tốc

Dưới đây là một số phương pháp giúp tài xế trở nên khéo léo và tự tin hơn khi di chuyển với tốc độ cao trên đường cao tốc.

Quy tắc tránh xe đi ngược chiều khi tham gia giao thông

Khi điều khiển xe trên đường, để tránh xe đi ngược chiều an toàn, người điều khiển cần thực hiện đúng các quy tắc theo quy định của Luật Giao thông đường bộ.