kinh tế tuần hoàn

Cập nhập tin tức kinh tế tuần hoàn

Xả nhiều CO2 ra môi trường, xuất khẩu sang EU bị đánh thuế cao

Nếu DN không giảm phát thải khí carbon, sắp tới hàng hóa xuất khẩu sang EU sẽ bị áp một loại thuế, trở nên đắt đỏ hơn và ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của nhiều DN Việt Nam.

Phát động Chương trình đánh giá DN bền vững 2022

Phát triển bền vững giờ đây được thôi thúc bởi chính từ nhu cầu thực tế. Kinh doanh bền vững vừa đáp ứng nhu cầu của khách hàng, vừa mang lại lợi ích dài hạn cho doanh nghiệp.

Nestlé Việt Nam đồng hành Tổng cục Môi trường thúc đẩy bảo vệ môi trường

Ngày 8/12/2021 Công ty Nestlé Việt Nam vừa ký thỏa thuận hợp tác với Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT), nhân dịp này, Nestlé tại Việt Nam cũng công bố Cam kết Trung hòa nhựa đến năm 2025.

Tiết kiệm nước, tái chế chất thải... thu lợi chục tỷ đồng tiền tươi

Nhiều DN lo ngại theo đuổi phát triển bền vững, đòi hỏi phải đầu tư lớn, dẫn đến chi phí tốn kém. Tuy nhiên, thực tế cho thấy ngược lại, phát triển bền vững giúp giảm chi phí, quản lý được rủi ro và tăng trưởng bền vững, lâu dài.

IPU: Thu thập chứng cứ, thông tin về nền kinh tế tuần hoàn, môi trường và số hóa

IPU cần củng cố quan hệ hợp tác với các nghị viện thành viên và các tổ chức khác, nhằm thu thập chứng cứ, thông tin về nền kinh tế tuần hoàn, môi trường và số hóa, xây dựng khung hướng dẫn cho các hành động của Nghị viện.

Quốc hội Việt Nam kêu gọi Nghị viện các nước thúc giục Chính phủ chuyển đổi mô hình phát triển theo hướng bền vững

Việt Nam đề nghị thiết lập chương trình toàn cầu nhằm tạo nền tảng để đối thoại chính sách, chia sẻ kinh nghiệm và tăng cường năng lực cho các quốc gia, tạo điều kiện khuyến khích đầu tư cho các lĩnh vực ít phát thải khí nhà kính.

Việt Nam luôn tìm kiếm các giải pháp cấp bách thúc đẩy phát triển nền kinh tế theo tiếp cận kinh tế tuần hoàn

Giải pháp kinh tế tuần hoàn cho rác thải biển có thể góp phần quan trọng hỗ trợ triển khai kế hoạch hành động quốc gia, giúp Việt Nam đạt được các mục tiêu đề ra.

 

Bỏ 52 tỷ mua trấu về nấu bia: Quyết định khó tin, hưởng lợi không ngờ

Những đòi hỏi về phát triển bền vững thường gây tốn kém hơn trong khi các doanh nghiệp lại muốn giảm giá thành và dịch vụ. Nhưng có bao giờ các doanh nghiệp nghĩ, phát triển bền vững sẽ mang lại những hiệu quả thiết thực về mặt kinh tế?

Môi trường: Giấy thông hành để doanh nghiệp chen chân vào thị trường khó tính

Muốn thâm nhập vào các thị trường khó tính trên thế giới, bên cạnh chất lượng sản phẩm thì tiêu chí về môi trường được xem là giấy thông hành, nhất là các thị trường có yêu cầu cao.

Vòng đời 1 chai nhựa, chiêu kiếm tiền của tỷ phú không ai ngờ

Chuyển dịch từ kinh tế truyền thống sang kinh tế tuần hoàn đang là xu thế chung trên thế giới. Áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn tạo ra giá trị kinh tế lớn.

Mô hình kinh tế tuần hoàn -‘chìa khoá’ phát triển bền vững của Heineken Việt Nam

Heineken Việt Nam - Top 3 Doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam năm 2019 đã áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng, vừa thúc đẩy phát triển bền vững, vừa tạo ra nhiều giá trị thiết thực.  

HEINEKEN Việt Nam: Phát triển bền vững với mô hình kinh tế tuần hoàn

Ông Jacco van der Linden - Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam chia sẻ về mô hình kinh tế tuần hoàn mà công ty đang áp dụng cũng như những lợi ích mà mô hình này mang lại.