Kinh tế xanh

Cập nhập tin tức Kinh tế xanh

Để kinh tế xanh đạt mốc 300 tỷ USD vào năm 2050, cần bước đột phá

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho rằng, Việt Nam cần có những bước đi đột phá, quyết liệt hơn nữa để đưa kinh tế xanh đạt được mốc 300 tỷ USD trong tổng GDP quốc gia vào năm 2050.

Bắc Âu chia sẻ kinh nghiệm giải pháp xanh về kinh tế tuần hoàn

Đại sứ quán các nước Bắc Âu tại Việt Nam phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm về các giải pháp xanh cho nền kinh tế tuần hoàn và quản lý chất thải.

Tái chế 1,3 tỷ chai mỗi năm, công ty bán 4.000 tấn hạt nhựa sang Mỹ

Thay vì dùng một lần, chôn lấp hoặc bị trôi ra biển, cả tỷ chai nhựa đã được công ty xử lý tái chế, xuất khẩu sang thị trường Mỹ, châu Âu.

Hàng hóa xuất khẩu bị đánh thuế cao nếu không cắt giảm phát thải khí nhà kính

Hàng hóa sắp tới vào thị trường EU sẽ trở nên đắt đỏ hơn, trừ khi doanh nghiệp thực hiện cắt giảm phát thải khí nhà kính. Cơ chế này sẽ ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của nhiều doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.

Thủ tướng: Không hy sinh môi trường để chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần

Việt Nam lấy con người làm mục tiêu cho sự phát triển, người dân hưởng thụ thành quả của kinh tế xanh và Chính phủ không hy sinh môi trường để chạy theo tăng trưởng đơn thuần.

Na Uy hỗ trợ Việt Nam thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh

Với tốc độ tăng trưởng nhanh nhất ở khu vực Đông Nam Á trong hai năm qua, Việt Nam đang có lợi thế. Kinh tế xanh mang lại nhiều cơ hội thu hút vốn đầu tư xanh của nước ngoài, đồng thời tăng cường hợp tác kinh doanh trong khu vực.

Việt Nam tập trung nguồn lực để chuyển đổi số, phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị và các hoạt động liên quan Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC).

Lần đầu túi nhựa sinh học phân hủy được vinh danh thương hiệu quốc gia

Ngày 2/11, Ban tổ chức Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam công bố sản phẩm túi nhựa sinh học phân hủy hoàn toàn AnEco của Tập đoàn An Phát Holdings là sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2022.

‘Quảng Ninh rất quyết liệt, cả trong tư duy lẫn hành động’

Đó là nhận xét về hành trình chuyển đổi kinh tế từ “nâu” sang “xanh” ở Quảng Ninh của PGS.TS Trần Đình Thiên - chuyên gia tư vấn chiến lược và cố vấn của tỉnh Quảng Ninh liên tục trong hơn một thập niên vừa qua.

Bộ tiêu chuẩn đánh giá doanh nghiệp Việt, có cả đạo đức kinh doanh

Bộ tiêu chuẩn ESG (môi trường, xã hội, quản trị doanh nghiệp) còn khá xa lạ với doanh nghiệp Việt. Yếu tố đạo đức kinh doanh cũng được đưa vào khía cạnh đánh giá công ty.

Vai trò của kinh tế xanh trong bảo tồn di sản văn hóa và thiên nhiên

Phát triển kinh tế xã hội phải dựa trên cơ sở kế thừa những giá trị văn hóa vốn có của dân tộc, phát triển kinh tế phải gắn với sử dụng tiết kiệm tài nguyên, bảo vệ môi trường sinh thái và văn hóa lịch sử truyền thống vì mục tiêu phát triển bền vững.

Thu hút vốn đầu tư ‘sạch’ vào Việt Nam

Công nghiệp xanh là xu hướng tất yếu thực hiện mục tiêu phát triển bền vững, chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh 2021-2030, tầm nhìn năm 2050 và cam kết phát thải ròng bằng “0” đến năm 2050 tại Hội nghị COP26.

Bộ TN&MT nhắc lại thông điệp 'không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế'

Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ 5 được Bộ TN&MT tổ chức sáng 4/8 tiếp tục nhấn mạnh thông điệp “không đánh đổi môi trường lấy tăng trường kinh tế”.

Net Zero năm 2050: Hướng đến nền kinh tế carbon thấp

Chúng ta đang đối mặt với khủng hoảng khí hậu với các biểu hiện: trái đất nóng lên, thời tiết cực đoan xảy ra thường xuyên hơn, nước biển dâng... Nguyên nhân chính đến từ sự gia tăng lượng CO2 trong khí quyển.

Từ những thương vụ đầu tư tỷ đô vào Việt Nam, bài học cho doanh nghiệp Việt

Từ câu chuyện cụ thể của doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, các diễn giả chia sẻ nhiều những bài học, cơ hội và cả thách thức khi doanh nghiệp Việt bước chân ra "biển lớn" các thị trường hàng đầu thế giới.

Ngoại giao kinh tế phục vụ phát triển lấy doanh nghiệp làm trung tâm

Hoạt động đối ngoại của Bộ Ngoại giao, các đơn vị của bộ trong nước, 94 cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục lấy đối tượng phục vụ chính là doanh nghiệp ở mọi quy mô. 

Xây dựng ‘Chiến lược quốc gia về Tăng trưởng xanh 2030’ hướng tới nền kinh tế trung tính cácbon

Xây dựng ‘Chiến lược quốc gia về Tăng trưởng xanh 2030’ hướng tới nền kinh tế trung tính cácbon trong dài hạn là ưu tiên hàng đầu trong bối cảnh mới, giúp Việt Nam đón đầu cơ hội và sử dụng nguồn lực một cách hiệu quả.

Chuyện làm kinh tế xanh ở xứ sở mộng mơ

Theo Chương trình Môi trường Liên Hiệp Quốc (UNEP), kinh tế xanh là mô hình hướng đến cải thiện đời sống, tính công bằng xã hội và giảm tình trạng khan hiếm tài nguyên, hiểm họa môi trường. Và Việt Nam có nhiều lợi thế phát triển mô hình này.

Mô hình kinh tế tuần hoàn -‘chìa khoá’ phát triển bền vững của Heineken Việt Nam

Heineken Việt Nam - Top 3 Doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam năm 2019 đã áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng, vừa thúc đẩy phát triển bền vững, vừa tạo ra nhiều giá trị thiết thực.  

Phúc Long bị tố 'dối trá' khi kêu gọi bảo vệ môi trường

Chia nhiều ô phân loại nhưng bên dưới chỉ có 1 túi lớn đựng tất cả rác, Phúc Long bị người tiêu dùng tố "dối trá" khi kêu gọi sống xanh, bảo vệ môi trường.