Kỳ lạ loại vải càng đổ mồ hôi càng "thơm"

ictnews Các nhà khoa học đã nghiên cứu ra một loại chất liệu may mặc có khả năng tỏa ra hương thơm khi gặp mồ hôi.

Chắc chắn là loại vải này không thể biến mồ hôi trở nên thơm tho như hoa hồng mà sẽ cho bạn hương chanh xả dễ chịu, khiến quần áo bạn mặc chẳng khác nào máy lọc không khí.

Trước đó đã có nghiên cứu về loại vải có thể tỏa mùi hương như mùi các loại tinh dầu, nhưng giờ đây các nhà khoa học đã nâng nó lên một tầm cao mới thành một loại chất liệu may mặc “thông minh”.

Một nhóm kỹ sư đến từ đại học Minho ở Bồ Đào Nha đã tìm ra cách để cải tiến vải cotton khiến nó phát ra một loại xạ hương khi thấm mồ hôi. Họ sử dụng một loại protein có trong phần mũi của heo, có tác dụng liên kết các phân tử mùi hương, phá vỡ kết cấu carbonhydrate có trong vải cotton, sau đó sử dụng công nghệ Liposome để giúp các phân tử mùi hương bám chặt vào vải. Công nghệ Liposome vốn được ứng dụng trong điều chế mỹ phẩm dưỡng da, mỹ phẩm chống lão hóa nhằm giúp đưa các dưỡng chất thấm sâu, nhanh, và an toàn vào da và đến từng tế bào tổn thương. Loại chất liệu sau khi cái tiến qua công nghệ này sẽ phát ra xạ hương khi gặp một loại acid có trong mồ hôi. 

Đây là một công nghệ rất hữu hiệu và có tiềm năng phát triển to lớn, có dự đoán nó sẽ ảnh hưởng đến nền công nghiệp may mặc và thời trang trong tương lai. Thậm chí có ý kiến cho rằng với loại vải này thì không cần phải gặt quần áo hay xịt nước hoa nữa. Ngoài ra, hương thơm tỏa ra từ loại vải này còn có khả năng xua đuổi muỗi và côn trùng.

Vừa có thể đuổi muỗi vừa ngăn được mùi hôi cơ thể - chẳng còn lý do gì để không diện loại vải thần kỳ này.

Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận

Khách hàng thắt chặt chi tiêu giai đoạn cuối năm khiến Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Đang cập nhật dữ liệu !