Kỹ năng số

Cập nhập tin tức Kỹ năng số

Mở sân chơi cho sinh viên cả nước tập xây dựng thương hiệu cá nhân trực tuyến

Cuộc thi “Personal Branding 4.0 - Tạo dấu ấn cá nhân cùng tên miền quốc gia ID.VN” mở ra sân chơi cho sinh viên trên toàn quốc thể hiện ý tưởng, phát triển sản phẩm và xây dựng thương hiệu cá nhân trực tuyến với tên miền ID.VN.

Hàng ngàn thí sinh tranh tài để tìm ra "thần đồng" CNTT

Vòng Khu vực của Hội thi Tin học trẻ toàn quốc sẽ diễn ra lần lượt tại Hà Nội, TP.HCM và Bình Định. Đây là cuộc thi nhằm phát hiện, tìm kiếm và bồi dưỡng các tài năng CNTT.

Giáo dục STEM nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyển đổi số

Giáo dục STEM trang bị cho người học những kỹ năng, kiến thức về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Đây là phương pháp giúp nâng cao kỹ năng số cho thế hệ trẻ Việt Nam.

Cần trang bị kiến thức Internet cho trẻ thay vì cấm đoán cực đoan

Trước những lo ngại về các rủi ro trên mạng, không ít phụ huynh đã chọn giải pháp cực đoan là cấm đoán con em mình tiếp cận với Internet.

Cơ hội cho người lao động, công nhân thất nghiệp chuyển sang nghề lập trình

Với hoạt động “Chuyển đổi số cho công nhân Việt Nam” thuộc chương trình “Cơ hội mới”, thời gian tới, các suất học bổng khóa học CNTT có tổng trị giá 50.000 USD sẽ được trao cho người lao động đang thất nghiệp hoặc muốn chuyển đổi nghề nghiệp.

Trang bị kỹ năng số là yêu cầu tất yếu với mọi người dân

Nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực số cho thanh thiếu niên, đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng cho rằng, việc học tập và trau dồi kỹ năng số là yêu cầu tất yếu với mọi người dân, nhất là người trẻ.

Chỉ 6 thí sinh được chọn dự Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng Thế giới

Từ 2.200 thí sinh Việt Nam, 6 người giỏi nhất sẽ được lựa chọn để tham gia tranh tài tại Vòng chung kết Cuộc thi Vô địch tin học văn phòng thế giới tại Mỹ.

Người trẻ cần kỹ năng số và ngoại ngữ để sinh tồn trong thời đại 4.0

Theo các chuyên gia, kỹ năng số, năng lực số, khả năng sáng tạo và ngoại ngữ là những kỹ năng sống còn mà người trẻ cần có trong thời đại công nghệ số.

Treo thưởng trăm triệu đồng cho nhân tài công nghệ chuỗi khối

Oraichain Hackathon là cuộc thi nhằm thúc đẩy sáng tạo, ứng dụng, phát triển các thành tựu mới, đặc biệt là công nghệ dẫn dắt cách mạng công nghiệp 4.0.

Học sinh, sinh viên Việt Nam thuộc top đầu thế giới về tin học văn phòng

Với số lượng huy chương và thành tích đạt được trong các kỳ thi tin học văn phòng, học sinh, sinh viên Việt Nam đang ngày càng trở thành đối thủ đáng gờm trong mắt bạn bè quốc tế.

Base.vn và FPT Polytechnic nhận Giải thưởng ASOCIO

Đây là hai đại diện của Việt Nam vừa nhận Giải thưởng ASOCIO ở hạng mục Startup công nghệ xuất sắc và Giáo dục số.

Tuần lễ Số Quốc tế Việt Nam 2022 sẽ thúc đẩy quan hệ đối tác số

Tuần lễ Số Quốc tế Việt Nam 2022 sẽ thúc đẩy phát triển công nghiệp công nghệ số, hạ tầng số, xây dựng không gian mạng an toàn và nâng cao kỹ năng số cho người dân.

Việt Nam có thêm chương trình đào tạo, cấp chứng chỉ mới về CNTT

Công ty DataStax và trường Swinburne Việt Nam vừa bắt tay hợp tác phát triển các chương trình giảng dạy, đào tạo và cấp chứng chỉ về dữ liệu và công nghệ thông tin - truyền thông (CNTT-TT).

Nỗ lực nâng cao kỹ năng số cho người dân Việt Nam

Trong một khảo sát về mức độ sẵn sàng cho kỹ năng số, có tới 45% người Việt Nam được hỏi chia sẻ sự lo lắng rằng, tự động hóa khiến họ cảm thấy gặp rủi ro trong công việc.

Cuộc đọ sức của 400 “thần đồng” CNTT giỏi nhất miền nam

Những “thần đồng” CNTT giỏi nhất miền nam sẽ được lựa chọn để tìm ra người giỏi nhất tranh tài tại cuộc thi quốc gia.

300 "thần đồng" tranh tài tại kỳ thi CNTT lớn nhất miền Bắc

Trong số gần 300 thí sinh, chỉ một lượng rất nhỏ những "thần đồng" CNTT giỏi nhất được lựa chọn, để từ đó tham dự vòng thi chung kết quốc gia.

Căng thẳng với màn tranh tài online của 500 "thần đồng" CNTT Việt

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc là kỳ thi tin học thường niên dành cho các học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông Việt Nam.

Giáo dục STEM là cách tiếp cận phù hợp để nâng cao kiến thức, kỹ năng số

Theo Thứ trưởng Bộ KH&CN Lê Xuân Định, cần đẩy mạnh việc đào tạo nguồn nhân lực về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo từ chính các em học sinh, thế hệ măng non của đất nước.

Facebook đào tạo kỹ năng khởi nghiệp, kinh doanh trên mạng cho người Việt

Sau hơn một tháng triển khai, “Học viện Instagram” - chương trình đào tạo trực tuyến đầu tiên do tập đoàn Facebook và Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA) phối hợp tổ chức vừa chính thức khép lại.

Hàng vạn nhân viên ngân hàng, khách sạn đối diện nguy cơ mất việc

Bên cạnh ảnh hưởng của dịch bệnh thì yếu tố công nghệ thay đổi đã khiến cho nhân viên trong lĩnh vực ngân hàng, khách sạn đối mặt với thách thức lớn.