kỹ năng sống

Cập nhập tin tức kỹ năng sống

6 thói quen hàng ngày để đi đến thành công

Áp dụng thói quen của những người đã thành công như tỷ phú Warren Bufett, CEO của Apple Tim Cook có thể giúp bạn tiến gần hơn đến mục tiêu của mình. 

 

Nhiều giáo viên quên “xỏ chân vào đôi giày của học sinh”

 Tôi là một giáo viên tiểu học, đã dạy qua nhiều lớp, nhưng chưa bao giờ gặp phải tình huống bất hòa với phụ huynh, hay bị học sinh ghét. 

 

“Tan chảy” với cách chị gái đối phó em trai lười ăn rau

 Cậu bé Xiao Changliang 2 tuổi có một tình yêu to lớn đối với đồ ăn. Lo sợ em trai sẽ béo phì, chị gái 14 tuổi đã nghĩ ra cách để cậu bé vui vẻ ăn các loại rau củ quả từ thiên nhiên.

 

Bé gái 7 tháng tuổi tử vong do mắc kẹt giữa nệm và thanh chắn giường

Một bé gái 7 tháng tuổi đã tử vong do bị mắc kẹt giữa nệm và thanh chắn giường khi bố mẹ cho bé ngủ riêng để rèn tính tự lập.

11 điều cha mẹ cần nhớ để cho con một đời hạnh phúc

Những ông bố, bà mẹ phương Tây trong quá trình dạy con luôn ưu tiên việc khiến trẻ cảm thấy hạnh phúc, không gây áp lực học hành và để trẻ thỏa sức khám phá thế giới.

3 điều chàng trai rút ra được khi là con của một gia đình giàu có

“Bố tôi là người thuộc nhóm 1% giàu có nhất thế giới, đáng lẽ phải sống rất ổn. Thế nhưng, ông lại chẳng hạnh phúc so với những người tuổi 20 đang phải chật vật với công việc có mức lương tối thiểu”.

Tại sao những đứa trẻ nghịch ngợm lại luôn hạnh phúc?

Những đứa trẻ nghịch ngợm sẽ biết cách khám phá thế giới. Chúng cũng không ngại thể hiện cảm xúc, rất độc lập và sáng tạo.

Nam sinh kiên trì chào cả lớp mỗi sáng khiến người xem thích thú

 Trong một đoạn video dài chưa đến 1 phút, nhân vật chính là Nicole luôn cười rạng rỡ và chào các bạn học mỗi buổi sáng tới lớp. Nhiều người cho rằng, mỗi ngày sẽ thật tốt đẹp nếu mọi người luôn mỉm cười với nhau như vậy.

Em bé 11 tháng tuổi tử vong do bị bỏ quên trên ô tô

Cặp song sinh 11 tháng tuổi được phát hiện bị bỏ quên nhiều giờ trên ô tô dưới trời nắng. Thật không may, một trong hai đứa trẻ đã thiệt mạng.

Cách dạy con thành CEO và giáo sư của một nhà giáo dục Mỹ

Esther Wojcicki, một nhà giáo dục, một nhà báo và một bà mẹ nổi tiếng tại Mỹ. Sau nhiều thời gian nghiên cứu và trải nghiệm thực tế làm mẹ, bà đã rút ra những kinh nghiệm trong việc nuôi dạy con thành công được nhiều phụ huynh quan tâm. 

 

9 câu nói nhẹ nhàng của cha mẹ khiến trẻ nghe lời răm rắp

Những lời nói yêu thương có thể mang lại cho trẻ cảm xúc tích cực, trong khi những lời nói tiêu cực, quát tháo hay cằn nhằn có thể chạm vào lòng tự trọng của trẻ.

7 sai lầm khiến một đứa trẻ nói dối

Nhiều cha mẹ cảm thấy bất lực khi con liên tục nói dối dù đã áp dụng rất nhiều biện pháp khác nhau. Tuy nhiên, đôi khi việc nói dối không hoàn toàn là do lỗi của trẻ.

Trao huân chương cho cậu bé 6 tuổi cứu ông ngã vào lò sưởi

Thấy ông không may ngã vào lò sưởi đặt trong sân vườn, cậu bé 6 tuổi đã bất chấp nguy hiểm lao vào cứu.

7 thói quen tưởng xấu của trẻ nhưng đem lại lợi ích bất ngờ

Trẻ thích nghịch nước, xé giấy khắp nhà,… là những hành vi khiến bố mẹ “đau đầu” và ra sức ngăn cản. Nhưng thực ra, đó là lúc bộ não của trẻ đang được tư duy và phát huy trí tưởng tượng.

Đóng cổng nhà, nam sinh lớp 11 bị điện giật tử vong

 Tại phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) vừa xảy ra vụ giật điện khiến nam sinh lớp 11 tử vong.

 

Thầy giáo đứng cổng trường lau sạch mặt cho nữ sinh vì trang điểm đến lớp

Một trường trung học ở Trung Quốc gây tranh cãi khi để giáo viên đứng ở cổng trường lau sạch mặt của nữ sinh, đảm bảo các em không trang điểm khi bước vào lớp.

Giáo viên chủ nhiệm "trăm tay, trăm mắt"

 Đọc những dòng tâm sự của cô Nguyễn Trần Thùy Trang về vai trò của một giáo viên chủ nhiệm thật gần gũi, mộc mạc. Lại càng thấm thía hơn trong thời điểm cả nước vừa rúng động vì có một em bé kém may mắn.

 

Tập huấn giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội cho trẻ mầm non

 - Giáo dục phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội là nhiệm vụ thiết yếu góp phần phát triển các mối quan hệ tích cực của trẻ đối với thế giới xung quanh.

Phát động chương trình “Học sinh nói không với đồ uống có cồn”

 Lễ phát động chương trình “Học sinh nói không với đồ uống có cồn” đã diễn ra vào sáng nay, 24/8, tại Trường THPT Nguyễn Văn Huyên (thành phố Tuyên Quang).

 

Cảnh báo từ cái chết của cặp song sinh: Mẹ ơi, con không ở trong điện thoại!

“Khoảng cách xa nhất trên đời này là khi tôi đang ở cùng với cha mẹ, nhưng họ chỉ mải nhìn vào chiếc điện thoại di động”.