Lào

Cập nhập tin tức Lào

Bộ Nội vụ cử chuyên gia hỗ trợ Lào xây dựng chính sách, đào tạo cán bộ

Bộ Nội vụ Việt Nam sẵn sàng cử 2-3 giảng viên, chuyên gia sang hỗ trợ, tư vấn việc nghiên cứu, xây dựng chính sách pháp luật, giảng dạy các khóa ngắn hạn cho cán bộ Bộ Nội vụ Lào.

Quân đội Trung Quốc diễn tập quân sự với Lào

Trung Quốc sẽ tổ chức một cuộc diễn tập quân sự chung hiếm có với Lào trong tháng này. Cuộc diễn tập "Lá chắn Hữu nghị 2023" kéo dài từ 9-28/5.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sắp có chuyến công du nước ngoài đầu tiên

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng sắp thăm chính thức Lào. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông trên cương vị Chủ tịch nước.

Thủ tướng lên đường dự Hội nghị cấp cao Ủy hội sông Mekong quốc tế

Nhận lời mời của Thủ tướng Lào Sonexay Siphandone, cuối giờ chiều 4/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn lãnh đạo cấp cao Việt Nam lên đường dự Hội nghị cấp cao Ủy hội sông Mekong quốc tế lần thứ 4 tại Thủ đô Viêng Chăn, Lào.

Lào và Campuchia đều đã có tiền số quốc gia, Việt Nam tiếp tục đợi?

Đồng tiền số quốc gia vừa được triển khai của Lào có tên DLak. Với sự ra đời của đồng tiền số này, trong 3 quốc gia Đông Dương, chỉ còn Việt Nam chưa có tiền kỹ thuật số quốc gia.

Lào có Thủ tướng mới

Quốc hội Lào vừa bỏ phiếu phê chuẩn Phó Thủ tướng Sonexay Siphandone làm Thủ tướng thay cho ông Phankham Viphavanh.

Điểm đến của nhiều sinh viên Lào ở Việt Nam

Việt Nam đã tiếp nhận, đào tạo quản lý lưu học sinh Lào ở nhiều ngành nghề. Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông là “cái nôi” đào tạo nhiều lứa lưu học sinh Lào, giúp họ trở thành hạt nhân trong lĩnh vực thông tin và truyền thông ở nước bạn.

Hợp tác Việt - Lào đem dịch vụ số đến với mỗi người dân Lào

Việc hợp tác giữa các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam và Lào đã đem dịch vụ di động, Internet và CNTT đến cho doanh nghiệp, người dân Lào.

Các doanh nghiệp Việt đầu tư hàng tỷ USD sang Lào

Lào là thị trường đầu tư nước ngoài lớn nhất của doanh nghiệp Việt Nam, với gần 240 dự án có tổng số vốn đăng ký hơn 5,3 tỷ USD.

Lĩnh vực Thông tin và Truyền thông là điểm sáng trong mối quan hệ Việt - Lào

Nhiều bản ghi nhớ và các chương trình hợp tác đã liên tục được ký kết, triển khai nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ bền chặt Việt Nam - Lào trong lĩnh vực Thông tin & Truyền thông.

Uy lực loại chiến tăng được Lào dùng tập trận cùng với Nga

Truyền thông Nga cho biết, hàng trăm binh sĩ nước này những ngày gần đây đã tham gia cuộc tập trận Laros 2022 với quân đội Lào.

Hình ảnh Nga - Lào diễn tập quân sự chung

Truyền thông Nga cho biết, lễ khai mạc cuộc tập trận chung “Laros-2022” giữa quân đội nước này và Lào đã được tổ chức tại thao trường Ban Peng gần thủ đô Vientiane hôm 28/11.

Lào mạnh tay gom mua, xuất khẩu rau quả tăng 3.000%

Trái ngược với Trung Quốc, Lào mạnh tay gom mua các loại rau quả của Việt Nam. Nhờ đó, thế mạnh này của nước ta xuất khẩu sang Lào tăng kỷ lục hơn 3.000% trong tháng 9 vừa qua.

Báo Lào hết lời ca ngợi du lịch Việt Nam

Mới đây, thời báo Laophattananews của Lào đã không tiếc lời ca ngợi sự phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch của ngành du lịch Việt Nam.

Lào bất ngờ ‘ăn hàng’, xuất khẩu cá tra tăng 2.214%

Hiện khối thị trường ASEAN đều đẩy mạnh mua cá tra Việt Nam, trong đó xuất khẩu cá tra sang Lào bất ngờ tăng 2214,1%.

Nguyên CEO Viettel tại Lào: ‘Unitel là đại sứ của tình bạn vĩ đại Việt - Lào’

Đó là chia sẻ của ông Lưu Mạnh Hà - Trưởng ban Đầu tư Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), nguyên CEO Star Telecom (Unitel) nhân dịp đón nhận Huân chương Hữu nghị do Nhà nước Lào trao tặng.

Tròn 60 năm quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt Việt- Lào

Từ khi chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962), quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào ngày càng phát triển, phù hợp với tình hình thực tế, đem lại hiệu quả thiết thực cho nhân dân 2 nước.

Nhà sư Lào đi khất thực mỗi sáng

Vào mỗi buổi bình minh, những vị sư ở khắp đất nước Lào lại lặng lẽ  đi khất thực mở đầu một ngày mới. Đây là nét văn hóa đặc sắc của đất nước trải qua nhiều thế kỷ lấy Phật giáo làm Quốc giáo này.

Tai nạn giao thông nghiêm trọng ở Lào, 1 người Việt thiệt mạng

Tối 31/7 đã xảy ra một vụ tai nạn xe khách ở tỉnh Savannakhet thuộc Lào khiến 6 người thiệt mạng, trong đó có một người Việt.

Nâng cao hợp tác Việt Nam-Lào trong lĩnh vực xây dựng

Sáng 13/7, Bộ Công chính và Vận tải Lào đã có chuyến thăm và làm việc với Bộ Xây dựng Việt Nam, trao đổi kinh nghiệm về nhiều nội dung trong lĩnh vực xây dựng.