Ứng dụng kết nối điện thoại và máy tính

yy3xjnnn.png

Motorola cùng với công ty mẹ Lenovo vừa giới thiệu ứng dụng Windows 11, hứa hẹn giúp việc đa nhiệm trên di động trở nên dễ dàng hơn. Có tên Smart Connect, ứng dụng biến laptop Windows 11 thành cổng kết nối, có thể kết nối với bất kỳ smartphone Motorola và máy tính bảng Lenovo nào.

Smart Connect hoạt động bằng cách đồng bộ hóa máy tính với một số điện thoại Motorola, bao gồm Motorola Razr, Motorola Edge, Motorola G. Ứng dụng cũng kết nối với các dòng Lenovo Tabs.

Laptop màn hình trong suốt

9x2d69b7.png

Lenovo mang đến MWC 2024 concept laptop màn hình trong suốt. Lenovo ThinkBook Transparent Display Concept nhìn như thiết bị đến từ tương lai với màn hình mini LED 17.3 inch hoàn toàn xuyên thấu.

Theo Lenovo, LED dựa trên độ sáng 1.000 nit và cung cấp khả năng nhìn xuyên qua mặt sau của màn hình. Nó giúp kích hoạt một số tính năng AI như xác định vị trí, vật thể đặt sau màn hình trong suốt.

Điện thoại quấn quanh cổ tay

3fswh7h3.png

Motorola cũng trình diễn concept độc đáo dựa trên smartphone uốn cong. Mẫu điện thoại của hãng có thể quấn quanh cổ tay và đeo giống như một đồng hồ thông minh.

Trang bị màn hình  FHD+ pOLEd 6.9 inch, nó “biến hóa” thành nhiều phiên bản khác nhau như smartwatch, gập lại thành chân đế hay như một cái lều để dùng cả hai mặt.

Ý tưởng về chiếc điện thoại điều chỉnh hình dạng như ý muốn vô cùng hấp dẫn nhưng đặt ra câu hỏi về độ bền. Dù vậy, nó cho thấy thị trường smartphone gập vẫn đang không ngừng tìm kiếm những thiết kế mới.

Nhẫn thông minh

dy77gmpn.png

Samsung đã mang đến nhẫn thông minh Galaxy Ring mà công ty “úp mở” từ tháng trước. Với ba màu đen, vàng và bạc, Galaxy Ring bề ngoài không khác gì những chiếc nhẫn thông thường nhưng có thể theo dõi giấc ngủ và chỉ số sức khỏe khác.

Chiếc nhẫn tính toán “điểm sức sống” của người đeo dựa vào kết hợp các chỉ số đo được. Nhẫn tương thích với nhiều điện thoại Android, không kết hợp với iPhone.

Xiaomi 14

jpiihwli.png

Tại MWC 2024, hãng điện thoại Trung Quốc đã giới thiệu Xiaomi 14 và Xiaomi 14 Ultra, trang bị camera khủng. Tính năng đáng chú ý nhất trên Ultra là cụm camera Leica 4 ống kính, bao gồm camera chính 50MP, camera góc siêu rộng 50MP và cặp camera tele 50MP, phía trước là camera selfie 32MP.

Xiaomi cũng đẩy mạnh các tính năng AI như Portrait AI, tạo mô hình AI siêu thực của bạn hoặc người khác dựa trên 20 tấm ảnh rồi đưa mô hình đó vào khung cảnh hay hình ảnh mà bạn lựa chọn.

Honor Magic 6 Pro

ltuolwei.png

Xiaomi không phải hãng duy nhất mang điện thoại mới đến MWC 2024. Honor cũng nhân cơ hội trình diễn Magic 6 Pro, hứa hẹn những cải tiến lớn đối với khả năng chụp ảnh và thời lượng pin.

Ngoài ra, mô hình ngôn ngữ lớn tích hợp sẵn giúp kích hoạt các tính năng như tạo video ngắn bằng ảnh và video có sẵn, thông qua lời nhắc.

Theo Honor, Magic 6 Pro hỗ trợ tính năng theo dõi ánh mắt dựa trên AI, phát hiện người dùng đang nhìn vào thông báo nào trên màn hình để mở ứng dụng liên quan mà không cần bấm vào.

(Theo Tom’s Guide)