lầu năm góc

Cập nhập tin tức lầu năm góc

Hồi kết khó tránh của nhóm cố vấn tối mật cho chính phủ Mỹ

Được biết đến với tên gọi The Jasons, nhóm cố vấn này được phép tiếp cận những thông tin an ninh tối mật và họ bắt đầu thực hiện các dự án mật từ năm 1960.

Lầu Năm Góc chi hơn 4 triệu USD trong một tháng để mua cua, tôm hùm?

Tổ chức phi lợi nhuận OpenTheBooks (Mỹ) gần đây đã tung thông tin rằng Lầu Năm Góc trong tháng cuối tài khóa 2018 đã chi tới 4,6 triệu USD cho nhiều mặt hàng xa xỉ, trong đó có cua và tôm hùm.

Vì sao không ai muốn lãnh đạo bộ quốc phòng dưới quyền ông Trump?

Tìm kiếm được một nhân vật mà cả Tổng thống Donald Trump và Thượng viện ưng ý thay thế hẳn cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis là việc không dễ dàng.

Lầu Năm Góc điều thêm 3.750 quân tới biên giới với Mexico

Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay, 3.750 binh sĩ sẽ được điều tới biên giới phía tây nam của nước này với Mexico.

Lầu Năm Góc tiết lộ sức mạnh quân sự của TQ

Một báo cáo mới công bố của Lầu Năm Góc đã hé lộ những đánh giá của Mỹ về sức mạnh quân sự của Trung Quốc.

Hành động 'phá lệ' của ông Trump

Truyền thông Mỹ đưa tin, bất chấp các tranh cãi với phe Dân chủ, Tổng thống Donald Trump vẫn muốn chọn một chính khách thuộc đảng này làm lãnh đạo Lầu Năm góc.

Thế giới 24h: Hé lộ mục tiêu trọng tâm của quân đội TQ

Nhật báo PLA Daily, cơ quan ngôn luận chính thức của quân đội Trung Quốc vừa tiết lộ những mục tiêu trọng tâm của lực lượng này trong năm 2019.

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ yêu cầu phải 'lưu ý' Trung Quốc

Ngay ngày đầu đảm nhận cương vị mới, quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Patrick Shanahan yêu cầu các lãnh đạo cấp cao của Lầu Năm Góc phải "nhớ Trung Quốc, Trung Quốc, Trung Quốc".

Thế giới 24h: Cảnh báo đầu năm của Kim Jong Un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho biết ông sẵn sàng gặp mặt Tổng thống Mỹ Donald Trump bất cứ lúc nào để đạt được những mục tiêu chung về phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên nhưng đồng thời cảnh báo về "một hướng đi mới".

Con đường từ cựu doanh nhân đến 'ông chủ' Lầu Năm Góc

Chỉ định ông Patrick Shanahan tạm thay ông James Mattis làm Bộ trưởng Quốc phòng từ ngày 1/1/2019, Tổng thống Mỹ Donald Trump dường như đã tìm thấy một người có cùng chí hướng trong ngành công nghiệp vũ khí quốc gia.

Lầu Năm Góc có chủ mới

Tổng thống Donald Trump xác nhận ông Patrick Shanahan giữ cương vị quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, thay thế tướng James Mattis.

Phương Tây 'ngã ngửa' vì số tàu ngầm hạt nhân của TQ

Lầu Năm Góc và các nhà quan sát phương Tây hầu như đã đánh giá sai về lực lượng tàu ngầm hạt nhân của Trung Quốc.

Lầu Năm Góc lấy được nhiều bí mật công nghệ quân sự của Nga

Những công nghệ quân sự nào của Nga được người Mỹ ứng dụng?

Lầu Năm Góc thót tim vì thông điệp của ông Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến Lầu Năm Góc kinh hãi vì một thông điệp trên Twitter, bởi nếu được gửi đi sẽ khiến Triều Tiên hiểu đó là dấu hiệu Mỹ chuẩn bị tấn công nước này.

Xem Mỹ thử nghiệm thả bom hạt nhân

Phòng thí nghiệm kỹ thuật bom trọng lực B61-12 thuộc Lầu Năm Góc vừa công bố một đoạn video chi tiết ghi lại cảnh một cuộc thử nghiệm lá chắn hạt nhân tương lai của Mỹ.

Lầu Năm Góc 'mổ xẻ' lực lượng dân quân biển Trung Quốc

Lầu Năm Góc vừa ra báo cáo thường niên về sự phát triển quân sự và an ninh liên quan tới Trung Quốc, trong đó phân tích kỹ về lực lượng dân quân biển nước này.

Báo cáo gây sốc của Lầu Năm Góc về quân đội TQ

Theo Lầu Năm Góc, Trung Quốc đang phát triển máy bay ném bom tầm xa, trang bị cả tính năng hạt nhân và có thể đang huấn luyện phi công oanh kích các mục tiêu Mỹ.

Mỹ chi tỷ đô làm tên lửa 'chết chóc nhất'

Không quân Mỹ đã trao cho tập đoàn Lockheed Martin gần 1 tỷ USD để phát triển một tên lửa siêu vượt âm, nhằm theo kịp những tiến bộ gần đây của Nga và Trung Quốc

Chiến tranh Mỹ-Triều suýt bùng nổ

Sau khi máy bay Mỹ bất ngờ bị Triều Tiên bắn hạ, Lầu Năm Góc xây dựng vài phương án trả đũa, có thể làm tái diễn chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên.

Cựu quan chức Lầu Năm góc tiết lộ sốc về đĩa bay

Ông Luis Elizondo, một cựu quan chức Lầu Năm góc tuyên bố có "bằng chứng hấp dẫn" về sự sống ngoài hành tinh và tiết lộ chi tiết về một cuộc điều tra liên quan đến UFO.