lấy phiếu tín nhiệm

Cập nhập tin tức lấy phiếu tín nhiệm

Lấy phiếu tín nhiệm 44 lãnh đạo: Cơ sở để quy hoạch, giới thiệu cán bộ ứng cử

Phó Ban Công tác đại biểu Tạ Thị Yên nhấn mạnh: Kết quả lấy phiếu tín nhiệm 44 chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn sẽ làm cơ sở cho công tác quy hoạch, điều động, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử.

Quốc hội chưa nhận được phản ánh về 44 chức danh được lấy phiếu tín nhiệm

Phó Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Tuấn Anh cho biết, đến thời điểm này Quốc hội chưa nhận được phản ánh về các chức danh được lấy phiếu tín nhiệm trong kỳ họp thứ 6.

Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm 44 chức danh trong kỳ họp sắp tới

Ngay đầu kỳ họp thứ 6 vào tháng 10 tới đây, Quốc hội sẽ lấy phiếu tín nhiệm 44 chức danh được bầu và phê chuẩn.

Bản tin VietNamNet sáng 19/9: Tin mới vụ cô gái 21 tuổi tố bị bác sĩ xâm hại

Sở Y tế TP.HCM thông tin vụ cô gái 21 tuổi tố bị bác sĩ ung bướu xâm hại; Siêu mẫu Ngọc Thúy yêu cầu chia đôi tài sản với chồng cũ… là những thông tin nổi bật trong ngày.

Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội vào ngày 24/10

Quốc hội sẽ lấy phiếu tín nhiệm Thủ tướng, Chủ tịch Quốc hội, những người giữ chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn bằng cách bỏ phiếu kín vào ngày 24/10.

Quốc hội lên danh sách nhân sự được lấy phiếu tín nhiệm vào tháng 10

Ban Công tác đại biểu đã rà soát, lập danh sách dự kiến người được lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp thứ 6 Quốc hội khóa XV (tháng 10/2023) để báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Bộ Nội vụ lấy phiếu tín nhiệm Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà và 4 Thứ trưởng

Bộ Nội vụ lấy phiếu tín nhiệm với Bộ trưởng Phạm Thị Thanh Trà và 4 Thứ trưởng: Nguyễn Duy Thăng, Nguyễn Trọng Thừa, Triệu Văn Cường và Vũ Chiến Thắng.

Bộ Công Thương lấy phiếu tín nhiệm Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và 3 Thứ trưởng

Bộ Công Thương vừa tổ chức hội nghị lấy phiếu tín nhiệm đối với chức danh Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ Công Thương năm 2023.

Lấy phiếu tín nhiệm Phó Chánh án TAND tối cao, Phó Viện trưởng VKSND tối cao

TAND tối cao, VKSND tối cao vừa tổ chức hội nghị lấy phiếu tín nhiệm năm 2023 đối với các Phó Chánh án và Phó Viện trưởng.

TAND Tối cao giới thiệu nhân sự quy hoạch Trung ương khóa mới

Tòa án nhân dân Tối cao tổ chức hội nghị giới thiệu nhân sự quy hoạch Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng khóa XIV, nhiệm kỳ 2026-2031.

Bốn phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương đều đạt tín nhiệm cao

Bốn phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương: Mai Văn Chính, Nguyễn Quang Dương, Hoàng Đăng Quang, Phan Thăng An đều đạt tín nhiệm cao.

Quốc hội lấy phiếu tín nhiệm các chức danh lãnh đạo Nhà nước vào tháng 10

Tại Kỳ họp thứ 6 vào tháng 10 tới đây, Quốc hội sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Quân ủy Trung ương lấy phiếu tín nhiệm 6 Thứ trưởng Bộ Quốc phòng

Quân ủy Trung ương tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn quân lấy phiếu tín nhiệm đối với 6 Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Bỏ đề xuất không lấy phiếu tín nhiệm người chữa bệnh hiểm nghèo

Nghị quyết mới được Quốc hội thông qua đã bỏ việc bổ sung trường hợp không lấy phiếu tín nhiệm với người nghỉ chữa bệnh hiểm nghèo, có xác nhận của cơ sở y tế và không điều hành công tác từ 6 tháng trở lên.

Đề xuất người giữ nhiều chức vụ được lấy phiếu tín nhiệm một lần

Thường trực Ủy ban Pháp luật và Ban Công tác đại biểu của Quốc hội đã chỉnh lý quy định trường hợp một người giữ nhiều chức vụ thì việc lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện một lần đối với tất cả các chức vụ đó.

Làm rõ tiêu chí 'sự gương mẫu của vợ, chồng, con' khi lấy phiếu tín nhiệm

Đại biểu Quốc hội đề nghị làm rõ tiêu chí sự gương mẫu của vợ, chồng, con để làm căn cứ đánh giá người được lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm.

Đề xuất miễn nhiệm cán bộ tín nhiệm thấp, không chờ từ chức

Một số ĐBQH đề nghị trường hợp người được lấy phiếu tín nhiệm có trên 1/2 đến dưới 2/3 tổng số phiếu đánh giá tín nhiệm thấp thì cho miễn nhiệm mà không cần chờ từ chức.

Lấy phiếu tín nhiệm, động lực cho phát triển

Suy cho cùng, lấy phiếu tín nhiệm cũng chính là nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ, là động lực cho đất nước phát triển.

Khuyến khích cán bộ từ chức nếu có trên 50% phiếu tín nhiệm thấp

Theo bà Nguyễn Thị Thanh, Trưởng ban Công tác đại biểu, lấy phiếu tín nhiệm, nếu có từ 50% đến dưới 2/3 đại biểu đánh giá “tín nhiệm thấp” thì khuyến khích từ chức. Nếu không từ chức, thì lúc đó mới chuyển sang bỏ phiếu tín nhiệm.

Có người kê khai hàng chục bất động sản cũng không ảnh hưởng phiếu tín nhiệm

Trước lo ngại về việc kê khai tài sản ảnh hưởng đến việc lấy phiếu tín nhiệm, Phó Ban Công tác đại biểu nêu thực tế nhiệm kỳ trước "có những người kê khai hàng chục bất động sản, thu nhập hàng tỉ/năm cũng không có vấn đề gì cả".