lễ hội

Cập nhập tin tức lễ hội

Lễ hội Nhật Bản treo thưởng 10.000 USD để bắt sinh vật huyền thoại giống rắn

Lễ hội độc lạ ở Nhật Bản treo thưởng cho ai tìm ra sinh vật huyền thoại có thân hình giống rắn, mình béo tròn và đuôi rất ngắn.

Japan Mall - ngày hội mua sắm hàng Nhật ở Việt Nam

Nằm trong khuôn khổ Lễ hội Việt - Nhật (Japan Vietnam Festival - JVF) lần thứ 8, chương trình Japan Mall mang đến người dùng cơ hội “vui mua sắm sản phẩm Nhật tại phố Việt” với hơn 130 mặt hàng cùng nhiều chương trình hấp dẫn.

Nhiều hoạt động ý nghĩa tại lễ hội đền Xã Tắc

UBND thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) hôm nay tổ chức khai mạc lễ hội đền Xã Tắc 2023.

Khoảnh khắc bò điên lao vào đám đông dự lễ hội, giẫm đạp nhiều người bị thương

Khoảnh khắc kinh hoàng xảy ra trong một lễ hội tôn giáo ở thành phố Osmanabad, Ấn Độ, vào ngày 8/2 vừa qua.

Đêm 'ngoài vợ ngoài chồng' duy nhất trong năm giữa đại ngàn

Sau khi trống bị thủng, thanh niên và cả những người đã có chồng có vợ đều được dắt tay bạn tình vào rừng tình tứ. Tương truyền đây là ngày duy nhất trong năm người Ma Coong cho phép ngoại tình.

Trai làng ngâm mình trong nước lạnh thi bắt vịt

Dù trời lạnh nhưng nhiều thanh niên vẫn nhảy xuống hồ nước quyết tâm bắt được vịt để nhận thưởng trong lễ hội đình Yên Đông, phường Yên Hải, TX Quảng Yên, Quảng Ninh.

Trâu chọi vô địch tại lễ hội ở Vĩnh Phúc được xẻ thịt bán 5 triệu đồng/kg

Vòng chung kết Hội chọi trâu Hải Lựu (Vĩnh Phúc) diễn ra sáng 7/2 với màn tranh tài của 8 "ông Cầu" thu hút hàng nghìn khán giả tới xem. Ngay sau trận cuối, "nhà vô địch" đã bị xẻ thịt bán 5 triệu đồng/kg.

Độc đáo lễ khai hội truyền thống mùa Xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc

Hải Dương đã tổ chức Lễ Khai hội truyền thống mùa Xuân Côn Sơn - Kiếp Bạc 2023, với hàng loạt nghi thức độc đáo và các chương trình hội hấp dẫn.

Nhiều cô gái đỏ mặt khi xem màn rước sinh thực khí ở Lạng Sơn

"Của quý" bằng gỗ dài hơn 1m, nặng 60kg, đường kính 30cm được hàng trăm người dân xã Trấn Yên (Lạng Sơn) rước từ đình làng ra miếu trong khuôn khổ Lễ hội Ná Nhèm (Lạng Sơn), sáng 5/2.

Hình ảnh người dân Nhật Bản nô nức tham dự lễ hội băng tuyết

Truyền thông Nhật Bản cho hay, lễ hội băng tuyết ở thành phố Sapporo thuộc tỉnh Hokkaido đã khai mạc ngày 4/2.

Chen lấn xin ấn đền Trần sau một đêm vạ vật chờ đợi

Nhiều du khách đến từ chập tối, chờ đợi bên ngoài hàng rào phong tỏa rồi ngủ gục nhiều giờ để đến 5h sáng chen lấn xếp hàng lấy ấn đền Trần (Nam Định).

Hàng nghìn người xếp hàng trong đêm chờ phát lương tại đền Trần Thương

Mặc dù trời mưa nặng hạt, hàng nghìn người dân và du khách các tỉnh, thành vẫn kiên nhẫn chờ đợi, xếp hàng trật tự để vào lấy túi lương do BTC phát tại Lễ hội đền Trần Thương (Hà Nam), tối 4/2.

Gần 1.000 quả phúc khí cầu được thả lên trời

Sáng 3/2, hàng nghìn người dân đổ về Thất phủ Cổ miếu (TP Biên Hoà, Đồng Nai) tham dự lễ thả phúc khí cầu, một trong những hoạt động của lễ hội chùa Ông năm 2023.

Hà Giang: Ngày hội Văn hóa dân tộc Mông và Festival khèn Mông năm 2023

Từ ngày 4/2 đến ngày 5/2/2023, tại Sân vận động huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang sẽ diễn ra Ngày hội Văn hoá dân tộc Mông và Festival khèn Mông năm 2023.

Lễ hội chọi trâu Hải Lựu mở lại, không bán vé vào xem

Năm nay lễ hội chọi trâu Hải Lựu (xã Hải Lựu, huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc) được tổ chức trở lại sau 3 năm tạm hoãn vì bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Ban tổ chức cho biết sẽ không bán vé vào xem.

Cười phì khi thầy bói phán khách về xem lại chuyện tình cảm vợ chồng

Trong sân đền Sái (Đông Anh, Hà Nội), hàng chục thầy bói trải chiếu ngồi dịch quẻ, đoán vận mệnh tương lai. Có vị khách phì cười khi bị phán phải về xem lại chuyện tình cảm vợ chồng vì quá đào hoa.

Lễ rước 'vua chúa sống' ở ngoại thành Hà Nội

Lễ hội đền Sái (Thụy Lâm, Đông Anh, Hà Nội) tổ chức sáng 1/2 với màn rước kiệu "vua chúa sống" mặc áo long bào độc đáo, thu hút hàng nghìn người về tham dự.

Vợ chồng 8 năm được chọn thực hiện nghi thức 'tình phộc'

Năm nay là năm thứ 8 vợ chồng anh Chử Đức Chiến (45 tuổi) và chị Bùi Thị Thanh Huyền (33 tuổi) được người dân trong làng tín nhiệm giao nhiệm vụ thực hiện nghi thức “tình phộc”.

Đứng kín bờ sông xem đua ghe ở làng cổ hơn 500 tuổi

Hàng nghìn người tập trung bên bờ sông ở ngôi làng cổ Túy Loan hơn 500 tuổi để xem đua ghe truyền thống.

Ba 'ông bụt' cởi trần, bị trát bùn vào người trong lễ hội cầu quý tử

Tích trò đúc bụt với các nghề sĩ nông, công được tái hiện trong lễ hội Đúc Bụt (Tam Dương, Vĩnh Phúc) thu hút đông đảo người dân và du khách khắp nơi về dự.