Liên Hợp Quốc

Cập nhập tin tức Liên Hợp Quốc

Tiễn đưa Trung tá gìn giữ hòa bình hy sinh ở châu Phi về với đất mẹ

Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam (Bộ Quốc phòng) sáng nay (19/1) trọng thể tổ chức lễ viếng, lễ truy điệu, lễ an táng liệt sĩ, Trung tá Đỗ Anh.

Thủ tướng công nhận liệt sĩ với Trung tá hy sinh khi làm nhiệm vụ tại châu Phi

Thủ tướng Chính phủ ký quyết định công nhận liệt sĩ và cấp bằng Tổ quốc ghi công với Trung tá Đỗ Anh - sĩ quan hy sinh khi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình tại Liên Hợp Quốc.

Trung tá Đỗ Anh hy sinh khi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc

Theo thông tin từ Cục gìn giữ hòa bình Việt Nam (Bộ Quốc phòng), Trung tá Đỗ Anh hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc.

Điều tâm đắc của Bộ trưởng khi Việt Nam hoàn thành trọng trách tại Liên Hợp Quốc

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chiều nay chủ trì họp báo quốc tế về việc Việt Nam hoàn thành nhiệm kỳ Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc 2020-2021.

Chủ tịch nước: Việt Nam tự tin, sẵn sàng gánh vác nhiều trọng trách quốc tế

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã có thông điệp nhân dịp Việt Nam hoàn thành thắng lợi nhiệm kỳ Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Việt Nam đi đầu, là hình mẫu chống biến đổi khí hậu

Bà Tatiana Valoya, Tổng Giám đốc Văn phòng Liên Hợp Quốc tại Geneva nhận định, Việt Nam là nước đang phát triển nhưng thể hiện vai trò đi đầu và là hình mẫu trong chống biến đổi khí hậu

Chủ tịch nước cử 12 sĩ quan làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

Chủ tịch nước đã có quyết định cử 12 sĩ quan làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Cộng hòa Nam Sudan và Cộng hòa Trung Phi.

Đại sứ Nguyễn Hồng Thao tái đắc cử Ủy ban Luật quốc tế Liên hợp quốc

Đại sứ Nguyễn Hồng Thao của Việt Nam vừa tái đắc cử vào vị trí thành viên Ủy ban Luật quốc tế của Liên hợp quốc (ILC) nhiệm kỳ 2023-2027.

Cách hữu hiệu để dẹp bỏ thông tin sai lệch, tin giả

Các chính trị gia, học giả thống nhất rằng, chính sách phù hợp để khai thác sức mạnh công nghệ số và trí tuệ nhân tạo (AI) là công cụ hữu hiệu để thế giới giải quyết vấn nạn tin sai, tin giả.

Chủ tịch nước: Việt Nam mong trở thành quan sát viên ở Liên minh châu Phi

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu 5 đề xuất để quốc tế hỗ trợ châu Phi tái thiết và phát triển, ứng phó và phục hồi sau đại dịch.

Phát biểu của Chủ tịch nước tại phiên thảo luận mở Hội đồng Bảo an LHQ

Phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại phiên thảo luận mở cấp cao của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về Hợp tác giữa Liên hợp quốc và Liên minh châu Phi tối 28/10.

Liên Hợp Quốc chuyển vật tư y tế phòng chống Covid-19 tới Triều Tiên

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết họ đã bắt đầu vận chuyển vật tư y tế phòng chống Covid-19 tới Triều Tiên thông qua cảng Đại Liên của Trung Quốc.

Triều Tiên tố Liên Hợp Quốc áp 'tiêu chuẩn kép' về thử tên lửa

Giới chức Bình Nhưỡng cáo buộc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc phớt lờ các vụ thử vũ khí của Mỹ.

Ethiopia trục xuất hàng loạt quan chức cấp cao của Liên Hợp Quốc

Ethiopia đã ra lệnh trục xuất 7 quan chức cấp cao của Liên Hợp Quốc có hành động “không tốt”, và cho họ 72 giờ đồng hồ để rời khỏi nước này.

Từ Cuba đến New York - Chuyến công du lịch sử trong thời điểm lịch sử

Một tuần công tác với lịch trình dày đặc, từ Cuba đến Liên Hợp Quốc, chuyến công du của Chủ tịch nước được đánh giá là lịch sử trong bối cảnh đại dịch Covid-19, nâng tầm đối ngoại đa phương, khẳng định vị thế của Việt Nam.

Chuyến công du của Chủ tịch nước nâng cao uy tín, vị thế của Việt Nam

Chuyến công tác do Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu có nhiều ý nghĩa sâu sắc, đạt được tất cả mục tiêu đề ra, góp phần tiếp tục nâng cao uy tín và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. 

20 triệu liều vắc xin Pfizer cho trẻ em, đủ dữ liệu tính an toàn sẽ giao cho Việt Nam

Pfizer luôn cam kết trong năm nay cung cấp cho Việt Nam đủ 31 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 với người lớn, đồng thời có 20 triệu liều cho trẻ em khi có đủ dữ liệu về hiệu quả và tính an toàn.

20 triệu liều vắc xin Pfizer cho trẻ em, đủ dữ liệu tính an toàn sẽ giao cho Việt Nam

Pfizer luôn cam kết trong năm nay cung cấp cho Việt Nam đủ 31 triệu liều vắc xin ngừa Covid-19 với người lớn, đồng thời có 20 triệu liều cho trẻ em khi có đủ dữ liệu về hiệu quả và tính an toàn.

Ba nhóm giải pháp của Chủ tịch nước tại phiên họp Hội đồng Bảo an LHQ

Về ứng phó với biến đổi khí hậu, Chủ tịch nước đưa ra khuyến nghị về ba nhóm giải pháp mà Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cần quyết liệt hành động trong thời gian tới.

Phát biểu của Chủ tịch nước tại phiên thảo luận mở của HĐBA Liên hợp quốc

Phát biểu của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tại Phiên thảo luận mở của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về An ninh Khí hậu tại New York, ngày 23/9.