Liên minh châu Âu

Cập nhập tin tức Liên minh châu Âu

Thủ tướng Anh đề xuất từ chức để cứu thoả thuận Brexit

Thủ tướng Anh Theresa May đề xuất sẽ “từ chức sớm hơn dự định” để thoả thuận Anh rời EU (Brexit) của bà được thông qua.

EU đồng ý hoãn tiến trình 'ly hôn' nước Anh

Liên minh châu Âu (EU) hôm 21/3 đã đồng ý trì hoãn tiến trình Brexit nhằm tránh việc nước Anh rời khối này mà không có thỏa thuận nào.

Thế giới 24h: Bất ngờ đề nghị của Mỹ

Mỹ khẳng định Iran là đe dọa an ninh hàng đầu đối với Trung Đông và đề nghị các đối tác châu Âu rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran.

Quốc hội Anh bác bỏ thoả thuận Brexit

Thủ tướng Anh Theresa May đã nhận thất bại lớn nhất tại Quốc hội sau khi đa số nghị sĩ nước này bác bỏ thoả thuận Brexit (Anh rời Liên minh châu Âu).

Nghìn tỷ đô đang ‘rời bỏ’ nước Anh

Do Brexit, các ngân hàng và công ty tài chính đã chuyển ít nhất 800 tỷ Bảng Anh (khoảng 1.000 tỷ USD) tài sản ra khỏi Anh và chuyển vào Liên minh châu Âu.

Lãnh đạo EU phê chuẩn thoả thuận Brexit

Các lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) ngày 25/11 đã phê chuẩn thoả thuận lịch sử Anh rút khỏi liên minh (Brexit).

EC đệ trình ký kết Hiệp định Tự do Thương mại với Việt Nam

Ủy ban châu Âu ngày 18/10 đã thông qua việc đệ trình Hiệp định Tự do Thương mại (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ Đầu tư giữa Việt Nam và EU, chuẩn bị cho việc ký kết và hoàn tất tiến trình.

Thủ tướng Bỉ chủ trì lễ đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc

Tại Cung điện Palais d’Egmont, Thủ tướng Vương quốc Bỉ Charles Michel đã chủ trì lễ đón trọng thể Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Thủ tướng bắt đầu thăm chính thức Vương quốc Bỉ

Thủ tướng đã tới sân bay quân sự Melsbroek, Brussel, bắt đầu thăm chính thức Vương quốc Bỉ, Liên minh châu Âu và dự hội nghị Cấp cao Á-Âu.

Thủ tướng lên đường dự ASEM 12, P4G và thăm 3 nước châu Âu

Thủ tướng và phu nhân lên đường bắt đầu chuyến tham dự hội nghị ASEM, P4G và thăm chính thức Áo, Bỉ, Đan Mạch, Liên minh châu Âu từ ngày 14-21/10.

Thủ tướng sẽ dự ASEM 12, P4G và thăm một số nước châu Âu

Thủ tướng và phu nhân sẽ tham dự ASEM lần thứ 12, P4G và thăm chính thức CH Áo, Vương quốc Bỉ, Vương quốc Đan Mạch, Liên minh châu Âu.

Thủ tướng chủ trì cuộc họp về hợp tác thương mại Việt Nam-EU

Thủ tướng chủ trì cuộc họp với một số bộ, ngành để đánh giá kết quả hợp tác kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu.

EU nhất trí thành lập quân đội chung

Liên minh châu Âu (EU) vừa tiến thêm một bước quan trọng trong tiến trình xây dựng một quân đội chung.

EU sẵn sàng sát vai với Việt Nam khắc phục hậu quả bão

Liên minh châu Âu (EU) tuyên bố sẵn sàng giúp đỡ Việt Nam khắc phục hậu quả do bão lũ và sẽ cử một đoàn công tác trong vài ngày tới.

Bài học 'sốc' các nước EU đang định dạy Anh

Các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) đề xuất đóng cửa biên giới của mình trong 24h nhằm dạy cho Anh một bài học và để biết trân trọng tự do đi lại.

EU có nguy cơ sụp đổ?

EU đang đối mặt với nguy cơ tan rã thành hai phần, miền bắc thịnh vượng và miền nam trì trệ.

Vàng tăng 600 ngàn, hướng đến 37 triệu/lượng

Sau hai phiên tăng chậm hơn thế giới, giá vàng trong nước mở đầu tuần mới sáng 4/7 bất ngờ tăng dựng ngược lên sát 36,4 triệu đồng/lượng, gần bằng với giá thế giới quy đổi.

Vàng tăng thêm 400 ngàn, lên 36,2 triệu đồng

Giá vàng trong nước sáng 2/7 tiếp tục tăng vọt, thêm 300-400 ngàn đồng/lượng lên 35,8 triệu đồng/lượng, trong khi đó giá vàng thế giới quy đổi đã lên tới 36,2 triệu đồng/lượng.

Đổ xô đầu cơ: Vàng lên 60 triệu/lượng?

Vàng đang trải qua thời kỳ tăng giá mạnh mẽ nhất trong nhiều năm qua và được đánh giá sẽ thoát ra khỏi xu hướng giảm trước khi lên tới 2.300 USD/ounce (tương đương khoảng 62 triệu đồng/lượng) vào giữa 2018.

Đêm mất ngủ của nhà giàu ôm USD, tích vàng

Cú sốc trên thị trường tài chính tiền tệ thế giới và những rủi ro sau sự kiện Brexit đang tiềm ẩn một cuộc chiến tiền tệ mới mà có thể ảnh hưởng mạnh tới chính sách của các nước, trong đó có Việt Nam.