luật doanh nghiệp

Cập nhập tin tức luật doanh nghiệp

Suốt 10 năm kiến nghị bỏ hẳn, Bộ vẫn cố sửa đi sửa lại

 Trong khi Bộ Kế hoạch và Đầu tư vẫn giữ quan điểm sửa đổi, bổ sung để Luật Đầu tư phù hợp hơn với thực tiễn thì nhiều ý kiến đề nghị bỏ hẳn Luật này vì nó đang làm cho môi trường kinh doanh yếu kém đi.

"Phải làm chính quyền tin mình và mình cũng tin chính quyền"

Tiến sỹ Phạm Duy Nghĩa, thành viên Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) cho rằng, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư nên xây dựng niềm tin với chính quyền, làm cho chính quyền tin mình và mình cũng tin chính quyền.

Vì sao Việt Nam tụt hậu?

Câu hỏi đặt ra, tại sao chúng ta không những không đạt được mục tiêu đề ra trong hai chính sách lớn tôi nêu ở đây, mà ngược lại?

Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải: Đột phá, khơi mở dòng vốn ngàn tỷ

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang phát triển như vũ bão và sắp bước lên một bậc cao mới. Đây là kênh dẫn vốn cho nền kinh tế, được nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải định hướng ngay từ những ngày đầu tiên.

Đồng thời thành lập doanh nghiệp và hợp tác xã được không?

Một gia đình thành lập một công ty TNHH dịch vụ cho thuê xe tại một địa chỉ, và cũng tại địa chỉ đó lại thành lập một hợp tác xã dịch vụ cho thuê xe cùng ngành nghề

Hộ kinh doanh cá thể được hỗ trợ khi chuyển đổi sang doanh nghiệp

Gia đình tôi buôn bán mặt hàng đặc sản địa phương do gia đình tự sản xuất đã lâu. Nay chúng tôi muốn đăng ký trở thành doanh nghiệp có được hỗ trợ gì không?

Sửa số điện thoại trên google map, coi chừng bị phạt

Sẽ bị phạt tiền 50-150 triệu đồng nếu gây rối hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp khác.

Từ 1/1/2017: Chính thức tăng lương tối thiểu cho người lao động

Từ ngày 1/1/2017, sẽ áp dụng mức lương tối thiểu vùng từ 2.580.000 đến 3.750.000 đồng/tháng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động.

Giải trình giấy phép con: Cơ hội lớn cải cách thể chế

Hàng ngàn điều kiện kinh doanh vẫn được ban hành tại các thông tư cấp bộ, các văn bản của chính quyền địa phương trong suốt 16 năm qua một cách trái luật mà không hề bị tuýt còi!

Học sinh Việt nhập quốc tịch Lào để vào trường quốc tế

Việc giới hạn tỷ lệ từ 10-20% số học sinh Việt Nam trong các trường phổ thông theo chương trình nước ngoài khiến nhiều học sinh Việt Nam đã phải xin nhập quốc tịch Lào, Campuchia để đủ điều kiện học trường quốc tế tại Việt Nam.

'Bỏ 500 triệu đến 2 tỷ bôi trơn còn hơn đến 50 cơ quan xin 50 con dấu'

GS.TS Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội DN đầu tư nước ngoài cho rằng điều đáng lo ngại nhất của doanh nghiệp là chi phí ngầm, chi phí không chính thức.

Bí thư cũng phải lặn lội chạy ăn từng bữa

Lãnh đạo chạy lo từng bữa cho dân, tin vào dân, huy động sức dân... đã giúp TP. Hồ Chí Minh vượt qua giai đoạn khó khăn ngặt nghèo.

Thủ tướng: Xóa rào cản sản xuất, kinh doanh

Thủ tướng lưu ý cần xóa bỏ những rào cản đối với sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp.

‘Hạ tầng mềm’ tạo đà chu kỳ tăng trưởng mới

Thể chế chính là hạ tầng mềm, phải tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong nước và cả ngoài nước đầu tư phát triển.

Cải cách môi trường kinh doanh: Vươn lên top đầu Asean

Báo cáo Môi trường kinh doanh 2016 do Ngân hàng Thế giới công bố hồi tháng 10 cho thấy, Việt Nam đã tăng được 3 bậc so với năm ngoái, đứng thứ 90 trong tổng số 189 nền kinh tế.

'Tự hào' Sam Sung là hàng Việt

Ông Võ Văn Quyền cho biết, những sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, dịch vụ cung ứng tại Việt Nam thì là hàng Việt Nam. 

‘Tiến thoái lưỡng nan’ vì một con dấu

Bất cập đầu tiên lại xuất phát từ một quy định tưởng như là tiến bộ của Luật DN mới liên quan đến con dấu.

Luật chờ hướng dẫn 7 tháng: Cải cách gì lạ quá?

“Lãnh đạo Liên đoàn các tổ chức kinh tế Nhật Bản phàn nàn: 7 tháng rồi mà chưa có hướng dẫn, khiến cho việc thực thi rắc rối và phức tạp hơn, cải cách kiểu gì mà lạ vậy”, ông Vũ Tiến Lộc cho biết.

Vỡ mộng vì cải cách đột phá thành rắc rối quá

 Một tháng qua, hàng chục nghìn DN đã ‘vỡ mộng’ với những điểm cải cách đột phá của Luật Doanh nghiệp 2014.

Giấy phép con trái luật: Bộ Tài chính 'vô địch'

 Bộ KH-ĐT vừa kiến nghị Chính phủ bãi bỏ 3.299 các loại điều kiện kinh doanh trái thẩm quyền, nhất là ở các Bộ: Tài chính, Công Thương và Y tế.