luật giao thông

Cập nhập tin tức luật giao thông

Đổi biển số xe sang màu vàng

Tôi có xe tải thùng 2,5T đăng ký tên cá nhân (phục vụ hoạt động của gia đình). Vậy theo Thông tư số 58, tôi có phải đổi sang biển vàng không?

Học sinh đi xe đạp điện bị xử phạt khi không đội mũ bảo hiểm

Xin hỏi trường hợp các bạn học sinh cấp 2 sử dụng xe máy điện nhưng khong đội mũ bảo hiểm thì có vi phạm luật giao thông không? Mức xử phạt ra sao?

Trách nhiệm khi va chạm giao thông

Trong lúc chạy xe máy bạn tôi va chạm với một người đi xe đạp băng qua đường. Hậu quả, chiếc xe đạp bị hư hỏng, người điều khiển xe đạp và bạn tôi đều bị thương nhẹ.

Bị xử phạt khi đang đợi cấp biển số xe

Trong thời gian chờ gắn biển xe máy, tôi điều khiển xe bị công an bắt vì 2 lỗi: xe không biển số và không có đăng ký xe. Tôi bị giữ xe 7 ngày, tước bằng lái 2 tháng. Xin hỏi như vậy có đúng quy định không?

Xử phạt đến 8 triệu đồng với hành vi lạng lách, đánh võng

Tôi chứng kiến nhiều người khi tham gia giao thông có hành vi lạng lách, đánh võng gây nguy hiểm đến những người khác. Xin hỏi hành vi này có bị xử phạt không? Mức xử phạt ra sao?

Sửa quy định tính tiền cước taxi

Ba hình thức tính tiền cước xe kinh doanh vận tải bằng taxi được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải nêu rõ trong Luật Giao thông đường bộ sửa đổi vừa báo cáo trước Quốc hội.

Gây tai nạn giao thông mức nào thì phải chịu trách nhiệm hình sự?

Bạn tôi trong lúc lái xe container do buồn ngủ nên tông vào nhà dân, không gây thương vong cho ai, chỉ thiệt hại về tài sản. Bên công ty chủ xe đứng ra bồi thường thiệt hại đó. Vậy bạn tôi có phải chịu trách nhiệm hình sự không?

Bằng lái xe Trung Quốc có sử dụng ở Việt Nam được không?

Người nhà tôi đã có bằng lái xe moto bên Trung Quốc, vậy bằng lái đó có thể sử dụng ở Việt Nam không?

Ô tô dừng quá 5 phút sẽ bị phạt: Cánh tài xế nói gì?

Trong dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ có quy định ô tô không được dừng quá 5 phút. Điều này đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía chuyên gia và cánh tài xế.

Người có bằng B1 không được lái ô tô: Tổng cục Đường bộ VN lý giải

Theo quy định tại dự thảo Luật Giao thông đường bộ mới, có tổng cộng 17 hạng GPLX, trong đó 4 hạng được quy định không thời hạn và 13 hạng có thời hạn.

Bộ GTVT đề xuất cấm vượt đèn xanh khi nút giao ùn tắc

Trong trường hợp nút giao ùn tắc, kể cả có đèn xanh các phương tiện vẫn phải dừng lại. Nếu cố vượt có thể bị xử phạt.

Phó Thủ tướng: CSGT 'ghi điểm son' trong thực hiện nghị định 100

Chiều nay, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đã đến thăm và chúc Tết tại Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an).

Từ ngày 1/1: Tăng nặng mức xử phạt đối với 61 lỗi vi phạm giao thông

Mới đây, Chính phủ đã ban hành  Nghị định số 100/2019/NĐ–CP quy định xử phạt trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt nhằm thay thế Nghị định số...

Đào tạo sát hạch cấp bằng lái xe sẽ thay đổi như thế nào trong năm 2020?

Từ ngày 1/1/2020, toàn bộ công tác đào tạo, sát hạch và cấp giấy phép lái xe (GPLX) sẽ có nhiều thay đổi so với hiện nay.

Mua lại biển số ô tô của người khác có trái luật?

Nhiều người đã đặt câu hỏi, giả sử khách hàng bấm biển mà một người bạn của họ thấy đẹp, muốn mua lại biển đó có được không?

Tài xế cần biết những quy định mới có hiệu lực từ 2020

Từ ngày 1/1/2020, ôtô phải đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới, trung tâm đào tạo lái xe phải lắp camera giám sát, GPLX phải có QR để CSGT quét mã vạch,…

Dưới 18 tuổi sử dụng Honda Wave Alpha có bị tạm giữ xe?

Người không đủ 18 tuổi điều khiển xe môtô có dung tích xy-lanh từ 50 đến dưới 175 cc có thể bị phạt tiền đến 600.000 đồng, đồng thời cá nhân chủ xe bị phạt tiền đến 1 triệu đồng.

Ô tô, xe máy bật đèn pha trong thành phố bị phạt bao nhiêu tiền?

Nhiều người tham gia giao thông hiện nay vô tình hoặc có thói quen bật đèn pha cho… sáng mà không biết rằng đang vi phạm luật. Vậy lỗi bật đèn chiếu xa khi chạy xe bị CSGT phạt bao nhiêu?

Ô tô quá hạn đăng kiểm bị xử phạt như thế nào?

Không chỉ bị phạt tiền và tước quyền sử dụng GPLX, điều khiển xe quá hạn kiểm định còn gây ảnh hưởng đến sự an toàn và tính mạng của người lái cũng như các phương tiện tham gia giao thông xung quanh.

Đi đúng đường đụng người đi bộ xử thế nào?

Cháu muốn hỏi khi tham gia giao thông cháu đi đúng phần đường,có đụng phải người đi bộ họ bị chấn thương sọ não, cháu đã đưa người đi chữa trị giờ đã hồi phục về giờ gia đình họ kiện gia tòa thì cháu có bị sao không ạ?