luật pháp

Cập nhập tin tức luật pháp

Thuốc nào 'trị' quan chức 'nói một đằng làm một nẻo'?

“Dân có thực sự làm chủ, thực sự có quyền thì quan chức sẽ không còn dám đứng trên pháp luật. Khi đó mới có thể thực thi được giá trị pháp quyền.”

16 tuổi vẫn đang ở nhà thuê thì khai sinh thế nào?

Em có một em gái cùng mẹ khác cha năm nay đã 16 tuổi nhưng chưa được làm giấy khai sinh (chưa được đi học bao giờ) do gia đình bên nội không nhận, mẹ chúng em đã đi lao động bên nước ngoài sau khi sinh em gái em...

Yêu nhau rồi mới phát hiện… có họ hàng xa

Quan hệ giữa tôi và em như sau: bà ngoại của tôi và ông ngoại của em là hai anh em ruột (cùng là con của cụ tôi). Luật sư cho tôi hỏi như vậy pháp luật có cho phép chúng tôi có được phép đến với nhau không? 

Chính phủ Hàn Quốc thực thi hàng loạt chính sách hỗ trợ ngành game

(GameSao) - Theo luật quân sự Hàn Quốc, tất cả nam thanh thiên trong độ tuổi từ 20 – 30 đều phải thực hiện nghĩa vự quân sự trong khoảng thời gian ít nhất là 21 tháng, bất cứ ai trốn tránh đều phải đối diện với án tù từ 1 – 3 năm. Nhưng để phát triển ngành game, chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra ưu đãi đặc biệt khi những nhà phát triển game và cả những game thủ đạt được thành tích thi đấu quốc tế cao, đều được miễn nghĩa vụ quân sự.

'Chưa thấy cán bộ nào phải bỏ tiền túi ra đền'

"Cũng cần nói thẳng ra rằng, đến nay vẫn chưa thấy trường hợp nào cán bộ làm oan sai phải bồi thường cả."

Chi sai cả tỷ đi tham quan, giờ 'thả gà ra đuổi'?

Cái "đương nhiên" vô lý đó còn bị cộng hưởng bởi các văn bản giải thích... theo cách chẳng ai giống ai.

Cấp GPLX số tự động phù hợp luật pháp và thông lệ quốc tế

 Bà Trịnh Minh Hiền, Nguyên Vụ trưởng Vụ Pháp chế (Bộ GTVT) trao đổi với PV về đề xuất này.

Tiệc đại gia nghìn đô và bữa cỗ quê

Chỉ khi cơ hội về giáo dục, luật pháp, sự lựa chọn cá nhân, quyền con người, được phân chia công bằng, thì lúc đó con số GDP mới thực sự có giá trị.

Việt Nam 'dẫn đầu' và 'nhất thế giới'?

Năm 2013, Ngân hàng Thế giới chỉ ra: Việt Nam thuộc nhóm nước dẫn đầu thế giới về xây dựng pháp luật nhưng lại thuộc nhóm nước yếu kém nhất thế giới về thực thi pháp luật.

Tự nguyện quan hệ nhưng ba mẹ bạn gái em phát hiện...

Bọn em mới quan hệ 1 lần và lần đó cả em và bạn ấy đều tự nguyện, không dùng hành vi vũ lực nào để ép bạn ấy.

Cosplayer game sợ nhất... các trung tâm thương mại

(GameSao) - Mỗi mùa festival đến, cộng đồng coser lại tưng bừng chuẩn bị làm đồ, may đồ để chuẩn bị cho một lễ hội đầy màu sắc và thành công. Thế nhưng, đôi khi những món đồ cực tâm đắc của họ, những món vũ khí kì công, tinh xảo hay thậm chí 'múi bụng' vất vả nhiều tháng trời tập thể hình mới có lại khiến mùa lễ hội của họ trở nên thê thảm vì những chính sách "oái oăm" của các Trung tâm Thương mại.

10 thiết bị chơi game ‘Limited Edition’ đáng mua nhất (Phần 1)

(GameSao) - 4 thiết bị thiết bị phiên bản giới hạn cực đẹp của Xbox 360 phong cách Halo 4, Sony Ericsson Xperia phong cách Minecraft, Gameboy Micro Mother 3 và PS3 phiên bản ma thuật này sẽ khiến game thủ vừa sở hữu được thiết bị chơi game mình yêu thích, vừa sở hữu một dạng quà lưu niệm "độc".

FPT Online đóng cửa bộ phận game online?

Theo nguồn tin ICTnews nhận được, nhiều khả năng FPT Online sẽ tạm ngưng bộ phận game online trong thời gian tới.

Chưa bổ sung game online vào đối tượng chịu thuế TTĐB

Trong báo cáo thẩm tra về Dự án luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thuế tiêu thụ đặc biệt (TTĐB), của Ủy ban Tài chính – Ngân sách, đã đề nghị chưa bổ sung mặt hàng game online vào đối tượng chịu thuế TTĐB