lương

Cập nhập tin tức lương

Cổ tích của ông lão và hai cô giáo "không danh hiệu"

Không danh hiệu, không một đồng lương trả công nhưng 5 năm qua, họ đã thầm lặng viết lên câu chuyện cổ tích giữa đời thường.

31 ngàn USD/năm, lương dân IT Việt Nam vẫn thấp nhất thế giới

Mức lương trung bình của nhóm ngành công nghệ thông tin ở Việt Nam thuộc nhóm thấp nhất thế giới hiện nay, với gần 31.000 USD/năm.

“Khéo thu vén, giảng viên vẫn dư dả mua nhà tiền tỷ”

Gia đình tôi vợ giảng viên, chồng công chức nhà nước lương ba cọc ba đồng nhưng vẫn mua được nhà tiền tỉ, cuộc sống dư dả và có khoản nho nhỏ gửi tiết kiệm.

Thời sự trong ngày: Yêu cầu Thái Lan bồi thường ngư dân VN

Đình chỉ cơ sở 'giẫm đạp chữa bệnh' để điều tra; Cảnh sát biển Thái Lan thừa nhận bắn ngư dân VN; Từ 10/10: Cận trên 5 diop không được lái nhiều loại xe; Bộ GD xem xét nguyện vọng của thí sinh khai sai lí lịch...

Vẫn còn‘cả họ làm lãnh đạo huyện’, ai muốn về cống hiến?

Chỉ khi xây dựng được một chính sách hỗ trợ phát triển khoa học thật đồng bộ, thực chất và hiệu quả, chúng ta mới khuyến khích được các nhà khoa học làm việc hết sức phụng sự Tổ quốc.

"Đừng chường mặt bán xôi kẻo mất mặt nghề giáo"

Bản thân đứng trên bục giảng dạy dỗ cho bao người, ai gặp cũng phải cúi đầu chào hỏi mà lại chường mặt đi bán xôi thì thật sự giảng viên ấy làm ô danh nghề giáo.

“Giảng viên đi bán xôi là chuyện bình thường”

Giảng viên đi bán xôi thì có gì đáng xấu hổ? Vừa muốn kiếm tiền lại sợ mất mặt thì tôi thấy bạn giảng viên này nên xem lại bản thân, đã nghèo còn bày đặt sĩ diện.

Giảng viên đại học có nên gạt sĩ diện để đi bán xôi?

Một độc giả giấu tên vốn là giảng viên đại học ở HN gửi thư về VietNamNet nhờ tư vấn có nên bán xôi kiếm thêm thu nhập vì đồng lương còm cõi không đủ sống

Thời sự trong ngày: Nhà báo bị truy sát

Lương tối thiểu tăng 12,4% có “quá sức” doanh nghiệp?; Ùn tắc, đường phố HN thành 'bãi đỗ xe khổng lồ; Nhà báo bị truy sát ngay giữa trung tâm thành phố Thái Nguyên; 2 phụ nữ "chặn đường" đoàn diễu binh chụp ảnh lên tiếng;...

Sửng sốt chi tiêu của gia đình có thu nhập 8 triệu/tháng

Một bản nhật ký chi tiêu hàng tháng của cặp vợ chồng công chức mới đây được chia sẻ đã khiến cho nhiều người bàng hoàng, sửng sốt.

Thời sự trong ngày: Bắt Giám đốc là chồng của một á hậu

Lương tối thiểu Việt Nam quá cao?; Bắt giám đốc là chồng một Á hậu chiếm đoạt 300 tỉ đồng; Chân dung Hoa hậu có gia thế hoành tráng nhất Việt Nam; Thông tin bất ngờ về tài xế taxi gây náo loạn phố HN

Lương tối thiểu Việt Nam quá cao?

Nếu chúng ta làm ít, ăn nhiều sẽ dẫn đến không có tích luỹ. Nếu làm nhiều, ăn ít thì sẽ không thể tái sản xuất sức lao động. Hai yếu tố này phải cân bằng.

Nghỉ hưu sau 1/1/2015 bị thiệt thòi

 Các trường hợp nghỉ và lĩnh lương hưu sau ngày 1-1-2015 chưa được điều chỉnh tăng lương hưu trong đợt này.

Đề xuất tăng lương tối thiểu vùng gần 16%

Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam vừa gửi đề xuất tăng mức lương tối thiểu vùng năm 2016 lên Hội đồng tiền lương quốc gia. Theo đó, mức lương tối thiểu vùng tăng thêm 350.000 - 550.000 đồng/tháng.

Viện phó kiểm sát lương cao hơn Phó Thủ tướng?

Viện trưởng Nguyễn Hòa Bình đề nghị tăng lương, phụ cấp cho các chức danh chủ chốt trong ngành nhưng UB Tư pháp QH đã bác các đề nghị, kể cả về biên chế.

Tại sao CEO Facebook chỉ nhận lương 1 USD/năm?

 Năm 2013, Facebook đã lên tiếng xác nhận rằng Mark Zuckerberg, nhà sáng lập và CEO của công ty này sẽ chỉ nhận lương 1 USD mỗi năm.

Tăng lương đồng loạt từ năm 2016

Phó Thủ tướng chỉ đạo cơ quan liên quan nghiên cứu điều chỉnh mức lương cơ sở trên kết quả tạo nguồn của Bộ Tài chính.

Là vợ nhưng tôi không được biết lương chồng bao nhiêu

 Vợ chồng tôi quen nhau qua mai mối. Lúc ấy, anh đang công tác ở xa nên tình yêu của chúng tôi tiến triển nhờ chiếc điện thoại. Yêu được 4,5 tháng thì chúng tôi quyết định cưới vì cả 2 đều không còn trẻ nữa.

Lương đại gia Việt: Người thu bạc tỷ, người chẳng đồng chi

 Hiện tại, mức lương, thù lao mà ông Đoàn Nguyên Đức nhận được là cao nhất. Năm 2014, ông Đức nhận 5,580 tỷ đồng, tương đương 465 triệu đồng/tháng.

Thu nhập của bộ trưởng khác lương 15 triệu

"Lương bộ trưởng chưa đến 15 triệu đồng/tháng là chưa phù hợp nhưng tổng thu nhập của bộ trưởng khác với lương, điểu này không văn bản nào quy định".