M&A

Cập nhập tin tức M&A

Cuộc mua bán 6 tỷ USD: Nguy cơ thất thu thuế

Năm 2016 quy mô M&A tại Việt Nam có thể đạt 600 thương vụ với tổng giá trị 6 tỷ USD. Nhà nước có thể thu được bao nhiêu tiền thuế qua các thương vụ M&A với số lượng và tổng giá trị như vậy?

Cẩn thận kẻo có ngày người Việt không còn Bia Hà Nội

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhiều lần chỉ đạo phải có biện pháp để giữ gìn các thương hiệu quốc gia như Bia Hà Nội, Bia Sài Gòn, hay Vinamilk sau khi Nhà nước bán vốn.

'Cá mập' ngoại nuốt trọn thương hiệu Việt?

Số phận của những thương hiệu Việt đình đám như Sabeco, Vinamlik… sẽ ra sao khi rơi vào tay các đại gia ngoại?

Đại gia Việt vung tay ngàn tỷ, ông lớn ngoại ôm tiền rút lui

Điều này cho thấy, bất động sản không còn là sân chơi “béo bở” cho các đối thủ ngoại, đồng thời thể hiện doanh nghiệp trong nước có tiềm lực mạnh.

Nokia - Microsoft: Góc khuất thương vụ 7 tỷ USD ở Việt Nam

5 năm qua tay 3 ông chủ, với 2 thương vụ thâu tóm toàn cầu, nhà máy điện thoại Nokia – Microsoft trở thành dự án rất nhiều biến động và những góc khuất chưa được biết đến.

Tỷ phú Thái Lan đòi mua đứt Big C Việt Nam

Người giàu thứ 3 Thái Lan sẽ kiểm soát thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng Việt Nam nếu có trong tay đồng thời cả Metro và Big C.

Đại gia mới nổi, ngàn tỷ ghi danh giàu nhất Việt Nam

Trong năm 2015 thì không ít gương mặt mới nổi lên khuấy đảo bảng xếp hạng giới nhà giàu Việt.

M&A địa ốc, phía sau nụ cười

Để có được những khu đất đẹp, lại không tốn nhiều thời gian để thực hiện các thủ tục đầu tư dự án, nhiều doanh nghiệp có tiềm lực chọn cách mua lại dự án hoặc hợp tác với các doanh nghiệp đang gặp khó.

Thương vụ ngàn tỷ: Chấn động nhà đất thời hồi phục

Các chủ đầu tư thay đổi về quan điểm, kỳ vọng bán dự án với giá cao vì cho rằng thị trường đang tốt.

Khách sạn Daewoo bậc nhất Việt Nam qua tay nhiều đời chủ

Nằm ở vị trí đắc địa và là một trong những khách sạn 5 sao đầu tiên được xây dựng ở Hà Nội, khách sạn Hanoi Daewoo đã đón tiếp nhiều nguyên thủ quốc gia trên thế giới.

Làn sóng thâu tóm 5 tỷ USD nhắm vào DN Việt

 Việt Nam đang bắt đầu làn sóng mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A) lần thứ 2 với kỳ vọng tổng giá trị các thương vụ sẽ vượt qua con số 5 tỷ USD.

Thương vụ mạnh tay, đại gia Việt mua đứt DN Mỹ

Không ít đại gia Việt đã bỏ ra hàng chục triệu USD hoặc sẵn sàng chia sẻ lợi ích để thâu tóm các công ty nước ngoài với kỳ vọng thâm nhập các thị trường tiềm năng một cách nhanh nhất.

Sau Keangnam, cả loạt cao ốc bán mình cho đại gia ngoại

Sau vụ việc tập đoàn Lotte thâu tóm Diamond Plaza, một quỹ đầu tư Hồng Kông cũng vừa mua lại dự án của Indochina Land. Có vẻ như, các cao ốc ở Hà Nội đang "bán mình" cho các đại gia đến từ nước ngoài, thu về một món hời.

Ông lớn ra tay, chốt lộ trình tái cơ cấu ngân hàng

 Các ông lớn NH do nhà nước chi phối đã vào cuộc các ca khó là dấu hiệu cho thấy lộ trình đang đến giai đoạn chốt cuối cùng.

Đại gia 'nhịn ăn' trả nợ mong được yên thân

Không ít đại gia nổi đình nổi đám trong các năm trước đây phải đầu tắt mặt tối, "nhịn ăn" để trang trải nợ nần để yên thân, tồn tại tính chuyện dài hơi.

Sáp nhập ngân hàng: Kịch tính, thứ hạng đảo chiều

 Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia dự báo, các thương vụ sáp nhập ngân hàng thời gian tới sẽ có nhiều điểm mới, kịch tính hơn, làm thay đổi thứ hạng trên thị trường. Song, lợi nhuận sẽ có xu hướng giảm.

Đại gia Việt phản đòn, ông lớn ngoại ngã ngửa

Trước sự tấn công của các ông lớn nước ngoài, nhiều đại gia Việt tung chiêu độc phản đòn và không ít người đã thành công khiến cho đối tác ngoại ngã ngửa.

Đại gia ẩn mình ra mặt thành ông chủ ngân hàng mới

Nhiều đại gia gần như chưa bao giờ được nhắc tên đã chính thức lộ diện khi âm thầm thâm nhập vào ngân hàng.