Make in Viet Nam

Cập nhập tin tức Make in Viet Nam

Người Việt phát triển mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt

Mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt sẽ thúc đẩy sự phát triển của các trợ lý ảo Việt Nam, đồng thời giúp lưu trữ, phát huy giá trị dữ liệu của người Việt.

Thương mại hóa nhiều sản phẩm nghiên cứu khoa học Make in Viet Nam

Giá trị các hợp đồng tư vấn, chuyển giao công nghệ của Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam năm 2023 lên tới 330 tỷ đồng, góp phần thương mại hóa nhiều sản phẩm Make in Viet Nam.

Vì sao người Việt cần mô hình ngôn ngữ lớn Make in Viet Nam?

Phát triển mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt cần nguồn lực khổng lồ. Nhưng đây là việc phải làm để tạo ra những hệ thống AI, trợ lý ảo hỗ trợ tiếng Việt, phục vụ cho người Việt.

Trợ lý ảo tiếng Việt giải bài toán chủ quyền trên không gian số

Trợ lý ảo dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt sẽ giúp giải các bài toán đặc thù Việt Nam mà những công cụ AI nổi tiếng như Bard hay ChatGPT khó có thể đáp ứng.

Năm 2023 là 'mùa đông' của startup và khởi nghiệp

Theo Báo cáo Hệ sinh thái Đổi mới sáng tạo mở Việt Nam năm 2023 do BambuUP thực hiện, 9 tháng đầu năm 2023, số vụ đầu tư vào các startup Việt giảm 40% về số lượng và 13% về giá trị.

Mở hướng phát triển cho công nghiệp ICT trong năm mới 2024

Qua giải đáp thắc mắc, tháo gỡ những khó khăn cho Cục Công nghiệp CNTT và Truyền thông (công nghiệp ICT), Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã vạch định hướng, gợi mở cách làm giúp mở hướng phát triển cho đơn vị, lĩnh vực thời gian tới.

Chủ động chống cháy bằng cảm biến khói Make in Viet Nam

Với chi phí chưa đến 1 triệu đồng, cảm biến khói của startup Việt Vconnex được kỳ vọng sẽ giải bài toán phòng ngừa cháy, nổ cho người Việt.

Tiến sĩ ĐH Stanford: Việt Nam cần lộ trình quốc gia về công nghiệp bán dẫn

Theo TS Shankar của Đại học Stanford, lộ trình quốc gia về bán dẫn sẽ thúc đẩy các tập đoàn, doanh nghiệp công nghệ trong nước tham gia, đi theo định hướng chung của đất nước.

“Cá mập” Shark Tank giành giật startup máy chiếu Make in Viet Nam

Hãng máy chiếu Make in Viet Nam Beecube hiện là startup nổi bật nhất tại Shark Tank 2023. Đây là startup đầu tiên trong năm nay buộc “cá mập” phải rút “vé vàng” săn đón.

Thế giới chờ đợi Việt Nam tham gia cuộc chơi bán dẫn

Đây là nhận định của GS Albert Pisano - Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo Giải thưởng VinFuture trước sự chủ động nhập cuộc của Việt Nam đối với ngành công nghiệp bán dẫn.

Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam

Các giải pháp “Make in Viet Nam” thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, chắp cánh cho khát vọng xây dựng Việt Nam trở thành một quốc gia số hùng cường.

Việt Nam liệu có thể như Singapore, phát triển ngành bán dẫn từ con số 0?

Ngành điện tử và bán dẫn hiện đóng góp khoảng 9% GDP cho Singapore. Để có được thành công như ngày nay, Singapore đã tập trung phát triển ngành này từ những năm 60 của thế kỷ trước.

‘Doanh nghiệp Việt cần được tạo điều kiện tham gia giải bài toán Việt’

Theo ông Lại Hữu Thanh - Giám đốc Sản phẩm Elcom, doanh nghiệp Việt có lợi thế lớn trên thị trường nhờ am hiểu quy định, chính sách, thói quen của người Việt. Nhờ đó các giải pháp có sự linh hoạt, tính địa phương hoá cao và tối ưu chi phí hơn.

Phát triển thành công sơn phản xạ nhiệt Make in Viet Nam

Sơn phản xạ nhiệt Việt Nam giúp tiết kiệm 40% năng lượng tiêu thụ bởi thiết bị làm mát, chống thất thoát nhiên liệu/hóa chất dễ bay hơi, đảm bảo an ninh năng lượng, an toàn cháy, nổ.

C-Notary được vinh danh Top 10 giải thưởng Make in Vietnam 2023

Giải pháp Quản lý hồ sơ công chứng C-Notary của Tổng Công ty Công nghệ và Giải pháp CMC (CMC TS) vừa được vinh danh Top 10 sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho Xã hội số.

Elcom giành Giải thưởng Sản phẩm xuất sắc Make in Vietnam cho Chính phủ số

Ngày 11/12 tại Lễ trao giải sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2023, Elcom giành cúp Bạc danh giá tại hạng mục sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho chính phủ số. Đây là thứ hạng cao nhất hạng mục này mùa giải năm nay do không có cúp Vàng được trao.

Viettel muốn cùng NVIDIA phát triển siêu máy tính Việt Nam

Phát triển siêu máy tính là dự định vừa được Viettel chia sẻ trong buổi làm việc với 'phù thủy' AI Jensen Huang - CEO của NVIDIA.

Bkav dự định ra thế giới bằng phần mềm diệt virus Make in Viet Nam

Tập đoàn Bkav cho biết sẽ đẩy mạnh việc “go global”, tiến ra thị trường thế giới bằng sự ra mắt của phần mềm diệt virus Bkav Pro 2024.

MISA QLTS - sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho Chính phủ số

Tại Lễ trao giải thưởng "Make in Vietnam 2023”, phần mềm Quản lý tài sản MISA QLTS đã giành giải Đồng ở hạng mục Sản phẩm công nghệ số xuất sắc cho Chính phủ số.

Sáng tạo ứng dụng số Make in Viet Nam giải bài toán đặc thù trong nước

Từ nền tảng phân tích video để đáp ứng nhu cầu giám sát đa dạng đến công nghệ số xử lý dứt điểm bài toán xe quá tải trọng, các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam đang giải những bài toán đặc thù trong nước.