malaysia

Cập nhập tin tức malaysia

Hàn Quốc kéo dài giãn cách xã hội, Malaysia tiêm phòng Covid-19 cho trẻ từ 12 tuổi

Hàn Quốc thông báo sẽ kéo dài các biện pháp giãn cách xã hội nhằm phòng chống Covid-19 thêm 2 tuần, trong bối cảnh số ca mắc mới vẫn tăng tới hàng nghìn mỗi ngày, đặc biệt tại Seoul.

Hệ thống thiết bị trinh sát tinh vi của quân đội Malaysia

Mười năm gần đây, quân đội Malaysia được trang bị nhiều thiết bị kĩ thuật trinh sát hiện đại như radar, máy bay không người lái (UAV), máy bay cảnh báo sớm...

Ca Covid-19 phá kỷ lục ở Singapore, Malaysia cảnh báo chứng nhận tiêm chủng giả

Singapore vừa lập kỷ lục mới về số ca mắc Covid-19 trong vòng 24 giờ, đánh dấu ngày thứ 6 liên tiếp số trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 vượt mốc 1.000 ca/ngày.

Malaysia nêu điều kiện mở cửa du lịch, Mỹ mua thêm 500 triệu liều vắc xin

Theo Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob, các trung tâm du lịch sẽ hoạt động trở lại khi 90% người trưởng thành ở nước này được tiêm đầy đủ.

Malaysia lên kế hoạch tiêm mũi ba, Singapore căng thẳng vì Covid-19

Thủ tướng Malaysia mới đây đã ra thông báo về kế hoạch tiêm mũi ba vắc-xin ngừa Covid-19. Trong khi đó, diễn biến dịch bệnh đang căng thẳng tại Singapore và Australia.

Malaysia tiêm tăng cường vắc xin Covid-19, Lào phong tỏa cục bộ thủ đô

Malaysia dự kiến sẽ bắt đầu tiêm mũi vắc xin ngừa Covid-19 thứ 3 hay liều tăng cường cho những nhóm nguy cơ cao kể từ tháng 10.

Malaysia e ngại thỏa thuận hợp tác quốc phòng Mỹ, Anh và Australia

Theo giới chức Malaysia, thỏa thuận an ninh-quốc phòng giữa Mỹ, Anh và Australia (AUKUS) sẽ có thể “kích hoạt một cuộc chạy đua vũ trang hạt nhân”.

Là điểm nóng Covid-19, Malaysia bắt đầu mở cửa lại du lịch như thế nào?

Các đơn vị kinh doanh ở địa điểm du lịch lớn nhất Malaysia đang chuẩn bị sẵn sàng để chào đón các du khách trở lại vào tuần này, khi mà nước này đang thực hiện những bước đi đầu tiên trong quá trình hồi phục từ khủng hoảng Covid-19.

Chính phủ Malaysia đạt thỏa thuận lịch sử với phe đối lập

Chính phủ Malaysia hôm nay (13/9) đã ký biên bản ghi nhớ với phe đối lập, nhằm mở đường cho những cải cách có tác động sâu rộng đối với nền chính trị nước này.

Nhật lên lộ trình nới lỏng hạn chế, ca tử vong vì Covid-19 ở Malaysia cao kỷ lục

Chính phủ Nhật tuyên bố, hơn 50% dân số nước này đã được tiêm phòng Covid-19 đầy đủ và nhà chức trách đang xem xét kế hoạch nới lỏng các biện pháp chống dịch vào tháng 11 năm nay.

Philippines và Malaysia 'sa lầy' vào Covid-19, Anh báo động ca nhập viện

Philippines và Malaysia đang trở thành những tâm chấn mới của Đông Nam Á khi số ca nhiễm và tử vong tăng kỷ lục.

Học Thái Lan, Malaysia thử nghiệm mở cửa điểm du lịch nổi tiếng

Đảo Langkawi dự kiến sẽ trở thành điểm du lịch nổi tiếng đầu tiên của Malaysia tái mở cửa đón du khách trong nước, mở màn những nỗ lực vực dậy ngành du lịch đang điêu đứng vì Covid-19.

Tân Thủ tướng Malaysia lỡ buổi tuyên thệ nội các

Tân Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob đã lỡ buổi tuyên thệ nhậm chức của nội các mới trong hôm nay (30/8), do phải tự cách ly sau khi tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19.

Tân Thủ tướng Malaysia nhậm chức giữa dịch bệnh căng thẳng

Tân Thủ tướng Malaysia Ismail Sabri Yaakob hôm nay (21/8) đã tuyên thệ nhậm chức trong buổi lễ được tổ chức tại Cung điện Quốc gia.

Thế giới 7 ngày: Afghanistan rơi vào tay Taliban

Afghanistan rơi vào tay Taliban, Thủ tướng Malaysia từ chức, đại dịch Covid-19, động đất làm hơn 2000 người thiệt mạng ở Haiti,... là các sự kiện thu hút chú ý nhất tuần qua.

Malaysia có tân Thủ tướng

Quốc vương Malaysia Al-Sultan Abdullah chiều nay (20/8) đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Ismail Sabri Yaakob trở thành tân Thủ tướng của nước này.

Malaysia lại xô đổ kỷ lục buồn Covid-19, Hàn Quốc kéo dài lệnh giãn cách xã hội

Malaysia hôm 19/8 tiếp tục phá kỷ lục về số ca nhiễm Covid-19 trong 24 giờ với 22.948 ca. Tại Hàn Quốc, Thủ tướng Kim Boo-kyum cho biết, nước này sẽ kéo dài thời gian áp giãn cách xã hội thêm 2 tuần để ngăn chặn virus.

Thủ tướng Malaysia từ chức

Thủ tướng Muhyiddin Yassin và nội các của ông đã chính thức đệ đơn từ chức lên Quốc vương Malaysia trong ngày hôm nay (16/8).

Mất đa số trong liên minh cầm quyền, Thủ tướng Malaysia tính từ chức

Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin dự định sẽ từ chức vào ngày 16/8, sau khi để mất đa số ủng hộ trong liên minh cầm quyền.

Malaysia, Thái Lan và Nhật Bản đồng thời tăng kỷ lục ca nhiễm mới Covid-19

Trong 24 giờ qua, Malaysia, Thái Lan cùng Nhật Bản tiếp tục xô đổ kỷ lục số ca nhiễm mới với lần lượt 21.668 ca, 23.418 ca và 18.889 ca.