Mạng xã hội

Cập nhập tin tức Mạng xã hội

Facebook lừa dối phụ huynh về chính sách bảo vệ trẻ em

Ngày 3/5, Uỷ ban thương mại liên bang Mỹ (FTC) cáo buộc Meta - công ty mẹ Facebook lừa dối các phụ huynh về chính sách bảo vệ con em họ trên nền tảng, đồng thời đề xuất cấm công ty này kiếm tiền dựa trên dữ liệu trẻ vị thành niên.

Twitter gặp sự cố ảnh hưởng hàng ngàn người dùng

Ngày 01/5, nền tảng Twitter gặp sự cố khiến hàng ngàn tài khoản bị đăng xuất khi đang sử dụng - theo website theo dõi Downdetector.com.

Loạn giá tài khoản YouTube Premium "lậu" tại Việt Nam

Mức giá tài khoản YouTube Premium tại Việt Nam bị đẩy xuống quá rẻ sẽ kéo theo rất nhiều rủi ro cho cả người mua và bán trên thị trường "chợ đen".

Mạng xã hội đang trói buộc, thao túng chúng ta như thế nào?

Bài đăng, lượt thích, bình luận, thời gian tương tác… trên mạng xã hội đều được nền tảng thu thập như một loại dữ liệu nhằm phân tích, từ đó thao túng cảm xúc, hành vi người dùng.

Bắt giam 2 phụ nữ lợi dụng quyền tự do dân chủ, thông tin sai trên mạng xã hội

Ngoài việc viết đơn thư khiếu nại, kiện cáo và gây rối làm mất an ninh trật tự, hai phụ nữ ở Hà Tĩnh còn phát tán tài liệu, treo băng rôn, khẩu hiệu nói xấu các cơ quan, đoàn thể không đúng sự thật lên mạng xã hội.

Nghịch lý mạng xã hội càng lớn, tính cộng đồng càng nhỏ?

Tính cộng đồng của các mạng xã hội như Facebook, TikTok và Twitter không còn như xưa, khi các công ty chủ yếu đưa người dùng đến với thương hiệu và người nổi tiếng.

Hạn chế tình trạng người tu hành 'nghiện' mạng xã hội

Thông tư quy định về ứng xử trên không gian mạng của tăng, ni thuộc GHPGVN đã cải thiện đáng kể ứng xử của người xuất gia.

Người dùng Việt bị khóa Messenger Facebook, liệu có mở được không?

Không được sử dụng tính năng nhắn tin Messenger trong 30 ngày, đây là tình cảnh mà nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam đang gặp phải.

Làn sóng đài phát thanh, truyền hình rời bỏ Twitter

Đài phát thanh Thuỵ Điển ngày 18/4 thông báo dừng hoạt động trên nền tảng mạng xã hội Twitter, trở thành nhà đài chủ chốt đầu tiên của châu Âu tham gia làn sóng chia tay “Chim xanh”.

Xử phạt cô gái đăng clip khiêu dâm để tăng tương tác bán hàng

Làm việc với công an, cô gái 25 tuổi khai nhận đã tải các clip đồi trụy, khiêu dâm trên mạng rồi đăng tải trên trang Zalo nhằm tăng tương tác với mục đích để bán hàng.

Xử lý 9 người tung tin 'câu like' sai sự thật liên quan vụ cướp tiền ở cây xăng

Chiều 13/4, Công an tỉnh Lai Châu cho biết, đã làm rõ danh tính của 9 tài khoản mạng xã hội đăng bài, chia sẻ, bình luận với nội dung vu khống, bôi nhọ người khác nhằm mục đích “câu view, câu like”.

Hướng dẫn mở tài khoản YouTube Premium giá rẻ nhất

Người dùng Việt khi đăng ký mới YouTube Premium sẽ được miễn phí một tháng đầu. Tuy nhiên, người dùng iPhone sẽ phải mua với giá 105.000 đồng, đắt hơn người dùng Android.

YouTube Premium xuất hiện, quảng cáo “nhà tôi 3 đời...” sắp không còn đất sống

Người Việt sắp được xem YouTube mà không bị các đoạn quảng cáo “nhà tôi 3 đời…” gây khó chịu.

Thành phố không có TikTok

Khoảng 150 triệu người dùng Mỹ đang đối mặt với khả năng không còn được sử dụng TikTok. Tuy nhiên, người dân Hong Kong (Trung Quốc) đã quen thuộc với điều này.

5 bài học quan trọng rút ra sau khi 'chia tay' mạng xã hội

Khóa tài khoản mạng xa hội, tôi thấy hạnh phúc hơn, có thời gian suy nghĩ, sáng tạo ra thứ của riêng mình.

Không chỉ TikTok, Facebook và YouTube cũng có nhiều vi phạm tại Việt Nam

Bộ TT&TT đã chỉ ra nhiều vi phạm của các nền tảng xuyên biên giới tại thị trường Việt Nam. Các vi phạm này không chỉ xuất hiện trên TikTok mà còn đến từ cả Facebook, YouTube.

Bộ TT&TT: TikTok có nội dung phản cảm, lệch chuẩn, chống phá Đảng và Nhà nước

Bộ TT&TT sẽ có một đoàn kiểm tra liên ngành vào tháng 5/2023 để thanh tra toàn bộ hoạt động của TikTok tại Việt Nam, trước những hành vi vi phạm của nền tảng này.

Những điều cần biết về ứng dụng ‘đàn em’ TikTok đang âm thầm nổi lên tại Mỹ

Trong bối cảnh TikTok tiếp tục đối mặt với sự giám sát ngày càng gia tăng tại nhiều nơi trên thế giới, Lemon8, ứng dụng được cho là cùng “mẹ” ByteDance, đang nhanh chóng leo top tải về tại Mỹ.

Thuật toán TikTok khai thác điểm yếu của trẻ em như thế nào?

Theo nhà chức trách Anh quốc, khoảng 1,4 triệu trẻ em dưới 13 tuổi đang sử dụng TikTok và tiếp xúc với vô số nội dung độc hại, vô tri.

Hàng trăm fanpage Facebook Việt Nam bị khóa trong đêm

Trong đêm qua và rạng sáng nay, nhiều fanpage của người dùng Việt Nam đã bị Facebook khóa với lý do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.