Mạnh Vãn Chu

Cập nhập tin tức Mạnh Vãn Chu

TQ ra điều kiện khôi phục quan hệ với Canada

Ngoại trưởng Trung Quốc yêu cầu Canada có giải pháp "nhanh chóng và đúng đắn" cho vụ bắt giữ bà Mạnh Vãn Chu, con gái người sáng lập tập đoàn Huawei, để khôi phục quan hệ song phương "về đúng hướng".

Căng với Trung Quốc, kinh tế Canada thấm đòn đau

Thủ tướng Canada Justin Trudeau hôm thứ Năm 6/6 cho biết, ông lo ngại rằng Trung Quốc có thể mở rộng các lệnh trừng phạt đối với hàng xuất khẩu của Canada.

Canada gắt với Trung Quốc, đòi thả lập tức công dân

Canada hôm 16/5 yêu cầu Trung Quốc lập tức thả hai công dân nước này đã bị Bắc Kinh bắt và tạm giam nhiều tháng qua.

Canada mong Mỹ giúp giải quyết căng thẳng với Trung Quốc

Canada đang cầu cứu Mỹ giúp giải quyết tranh chấp với Trung Quốc, vì nước này đã ngừng nhập khẩu các mặt hàng từ Canada nhằm đáp trả việc bắt giữ giám đốc tài chính Huawei.

Mỹ tuyên bố tìm thấy bằng chứng chống lại Huawei

Giới chức Mỹ đã tìm thấy chứng cứ chống lại Huawei và lên kế hoạch sử dụng chứng cứ này trong vụ kiện cáo buộc nhà sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc.

Giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu là fan cuồng Apple

Con gái nhà sáng lập Huawei là fan cuồng của Apple. Khi bị bắt giữ tại Canada cách đây ba tháng, cô đang mang trên người iPhone 7 Plus, MacBook Air và một chiếc iPad Pro.

Trước khi bị bắt, nữ giám đốc Huawei đã kiếm việc khác

Giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu đã tìm kiếm một công việc khác khi bà bị bắt ở Canada.

Huawei được và mất gì khi khởi kiện chính phủ Mỹ?

Động thái kiện chính phủ Mỹ của Tập đoàn Công nghệ Trung Quốc Huawei là nhằm bắn tín hiệu tập đoàn này sẵn sàng trải qua một quy trình công khai để lấy lại thanh danh.

Trung Quốc, Canada và Mỹ đẩy căng thẳng Huawei lên nấc thang mới

Dẫn độ, khởi kiện, gián điệp là ba từ khóa mới nhất tóm tắt diễn biến chính căng thẳng giữa Trung Quốc với Canada và Mỹ liên quan tới tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei trong mấy ngày gần đây.

Bà Mạnh Vãn Chu kiện chính phủ Canada

Giám đốc tài chính tập đoàn Huawei Mạnh Vãn Chu, bị Canada bắt giữ theo yêu cầu của Mỹ, vừa đâm đơn kiện chính phủ Canada, Cơ quan dịch vụ biên giới và Cảnh sát Hoàng gia Canada.

Canada bắt đầu quá trình dẫn độ Giám đốc Huawei sang Mỹ

Canada đã chính thức bắt đầu quá trình dẫn độ Giám đốc Tài chính của tập đoàn viễn thông Huawei là bà Mạnh Vãn Chu sang Mỹ.

Điều khiến Huawei rơi vào 'cát lún'

Tập đoàn viễn thông hàng đầu Trung Quốc Huawei đang trở thành tâm điểm căng thẳng ngày càng gia tăng giữa Bắc Kinh và Washington.

Thế giới 24h: Tổng thống Venezuela đổ lỗi cho ông Trump

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã yêu cầu Tổng thống Mỹ Donald Trump không can thiệp vào quốc gia này sau khi Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt lên công ty dầu khí quốc gia Venezuela PDVSA.

Mỹ cáo buộc 13 tội danh đối với tập đoàn Huawei và bà Mạnh Vãn Chu

Bộ Tư pháp Mỹ ngày 28/1 đã cáo buộc 13 tội danh đối với tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei và Giám đốc tài chính Mạnh Vãn Chu

Mỹ truy tố Huawei và Mạnh Vãn Chu hàng loạt tội danh

Mỹ cáo buộc Huawei, Giám đốc tài chính Mạnh Vãn Chu và hai công ty chi nhánh đánh cắp công nghệ và vi phạm lệnh trừng phạt đối với Iran.

Phát ngôn sốc về vụ "Công chúa" Huawei, Đại sứ Canada mất chức

Đại sứ Canada tại Trung Quốc bị sa thải sau các phát ngôn sốc về vụ Ottawa bắt giữ giám đốc tài chính và cũng là con gái người sáng lập tập đoàn công nghệ Huawei.

Trung Quốc bắt công dân Australia

Nhà chức trách Trung Quốc vừa xác nhận với Đại sứ quán Australia ở Bắc Kinh về việc họ đã bắt giam Yang Hengjun, một công dân Australia gốc Hoa.

'Công chúa Huawei' thoát dẫn độ sang Mỹ?

Đại sứ Canada thừa nhận Giám đốc tài chính tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei Mạnh Vãn Chu có trong tay nhiều lập luận lợi thế để tránh bị dẫn độ sang Mỹ.

Trung Quốc dọa dẫm, Canada thẳng thừng đáp trả

Chính phủ Canada thẳng thừng bác bỏ đe dọa của Trung Quốc về "các hậu quả" nếu Ottawa cấm tập đoàn công nghệ Huawei cung ứng thiết bị cho mạng lưới 5G của nước này.

TQ cảnh báo Canada về hậu quả 'cấm cửa' Huawei

Đại sứ Trung Quốc tại Canada đã lên tiếng cảnh báo về "các hậu quả" nếu Ottawa cấm tập đoàn công nghệ Huawei tham gia thị trường 5G của Canada vì lí do an ninh.