mật khẩu

Cập nhập tin tức mật khẩu

Cách phát Wi-Fi trên iPhone

Một chiếc iPhone có thể hỗ trợ phát Wi-Fi nếu máy được kết nối mạng 3G/4G/5G. Người dùng có thể đổi tên mạng Wi-Fi này và đặt mật khẩu.

Cách chia sẻ Wi-Fi trên iPhone không cần mật khẩu

Đôi khi bạn muốn chia sẻ mạng Wi-Fi nhưng không muốn đọc mật khẩu ra. Kể từ phiên bản hệ điều hành iOS 11, iPhone hỗ trợ những trường hợp đó.

Nhiều tài khoản bị ‘bốc hơi,' ngân hàng liên tục đưa ra cảnh báo

Các ngân hàng liên tục đưa ra khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không truy cập vào các liên kết (link) từ email, tin nhắn SMS... để bảo mật thông tin cá nhân, tránh mất tiền oan.

7 cách đặt password rất dễ bị hack

Nếu bạn sử dụng password ngắn, hoặc có chứa thông tin cá nhân, bạn chẳng khác gì đang mời chào người khác hack mình. Trong bài viết này, chúng ta sẽ điểm qua những sai lầm nghiêm trọng mọi người cần tránh khi đặt password.

Phóng viên ‘hack’ cuộc họp bí mật của EU

Một phóng viên đã tham gia cuộc họp online giữa quan chức các nước châu Âu nhờ bức ảnh của bộ trưởng Hà Lan trên Twitter.

Năm 2020 rồi nhưng mọi người vẫn dùng ‘123456’ và ‘password’ làm mật khẩu

Dù các chuyên gia bảo mật cảnh báo từ năm này qua năm khác, mọi người vẫn không thay đổi thói quen đặt mật khẩu của mình.

 

Tại sao thay đổi mật khẩu thường xuyên không phải là ý tưởng hay?

Thay vào đó, bạn nên sử dụng các công cụ lưu mật khẩu để giúp bạn trong việc ghi nhớ mật khẩu dễ dàng hơn.

Kiểm tra mật khẩu bị lộ ở đâu?

Người Việt có thể bị lộ mật khẩu trên mạng mà không hề hay biết, vì thế để đảm bảo an toàn có thể sử dụng các website để kiểm tra.

Lộ clip nhạy cảm ở nhà đến từ sai lầm sơ đẳng

Các chuyên gia an ninh mạng cho rằng việc giao mật khẩu cho thợ lắp camera đang rất phổ biến tại Việt Nam. Điều này dẫn đến rủi ro lộ thông tin nhạy cảm của khách hàng.

Mật khẩu tệ hại nhất lịch sử xuất hiện tới 7 triệu lần

Trong số 1 tỷ thông tin đăng nhập bị rò rỉ, mật khẩu này xuất hiện tới 7 triệu lần.

 

Tại sao người dùng Internet vẫn bị đánh cắp dữ liệu ngay cả khi đã được cảnh báo?

Theo nghiên cứu gần đây của các học giả Viện An ninh và Bảo mật - Đại học Carnegie Mellon (Cylab), khoảng một phần ba người dùng có thói quen thay đổi mật khẩu của họ sau khi nhận được thông báo về hoạt động đánh cắp dữ liệu.

FBI khuyến cáo người dùng web không lưu mật khẩu trên trình duyệt

Cơ quan điều tra liên bang Mỹ khuyến cáo người dùng Internet tắt một số tính năng tiện lợi của trình duyệt như tự động điền (autofill), ghi nhớ mật khẩu và lưu lịch sử lướt web.

 

Vì sao các 'gã khổng lồ' công nghệ muốn loại bỏ sử dụng mật khẩu?

Trung bình một nhân viên văn phòng ở Mỹ phải theo dõi từ 20 đến 40 mật khẩu kết hợp tên người dùng khác nhau. Mật khẩu chứa một rủi ro bảo mật rất nghiêm trọng và vô cùng tốn kém.

Apple vừa gia nhập Liên minh Fido, iFan sắp quên mật khẩu đi được rồi

Quả là một tin vui nếu bạn là fan Apple nhưng cực ghét sử dụng mật mã hay các trình quản lý mật mã.

Nhân viên sơ suất mật khẩu gây ra vụ rò rỉ dữ liệu lớn suốt 2 năm

Cuộc tấn công diễn ra từ năm 2017 đến 2019, gây ra vụ rò rỉ dữ liệu lớn. Tài khoản của một quản trị viên đã bị xâm phạm do sơ suất không thay đổi mật khẩu.

Du lịch dịp Tết, đây là cách xem mật khẩu Wi-Fi ở các sân bay

Nếu có kế hoạch du lịch hay về quê ăn Tết bằng máy bay, việc kết nối Wi-Fi ở sân bay để cập nhật thông tin, liên lạc với gia đình là rất cần thiết.

Hướng dẫn bật cảnh báo rò rỉ mật khẩu trên Google Chrome

ictnews Khi kích hoạt Password Leak Detection, Google Chrome sẽ chủ động phát hiện và cảnh báo bất kỳ thông tin đăng nhập nào của bạn đang bị xâm nhập trái phép.

Đây là 25 mật khẩu 'cùi bắp' nhất 2019, game thủ tuyệt đối không nên dùng trong bất kỳ trường hợp nào

Mật khẩu là thứ vô cùng quan trọng đối với game thủ bởi trong bất kỳ game nào hay các loại tài khoản trên mạng đều cần dùng, và nếu muốn chúng 'ở lâu' với mình thì tuyệt đối không nên đặt qua loa.

Hướng dẫn đổi mật khẩu camera Wi-Fi để đảm bảo an toàn

ictnews Để hỗ trợ sử dụng camera giám sát một cách an toàn, ICTnews sẽ giới thiệu hướng dẫn đổi mật khẩu của một trong những dòng camera thông dụng nhất hiện nay thương hiệu hãng Yoosee.

Những mật khẩu tệ hại nhất trong năm 2019

Nghiên cứu của SplashData cho thấy người dùng Internet vẫn quá dễ dãi với mật khẩu của mình. Những mật khẩu vô cùng đơn giản như “12345” vẫn được sử dụng nhan nhản.