mâu thuẫn gia đình

Cập nhập tin tức mâu thuẫn gia đình

Mẹ chồng chơi lô đề, bắt gia đình tôi phải gánh nợ

Chồng tôi làm ở siêu thị điện máy còn tôi làm giáo viên mầm non, chúng tôi yêu nhau được hai năm thì về chung một nhà. Vợ chồng tôi sống cùng mẹ chồng bởi bố chồng đã mất.

‘Không dọn được mâm cơm tử tế cho chồng là phụ nữ vụng’

Nhiều độc giả nhận định, bữa cơm hấp dẫn không chỉ thỏa mãn về vị giác mà còn phải đảm bảo về thị giác. Việc cho hết xoong, nồi vào mâm cơm thể hiện sự lười biếng và cẩu thả của chủ nhân.

'Mẹ chồng văn minh không xen vào gia đình con dâu'

Nhiều độc giả VietNamNet nhận định rằng, khi các con có gia đình riêng, bố mẹ chỉ nên hỗ trợ, giúp đỡ chứ không nên can thiệp sâu vào cuộc sống riêng tư của con.

Chồng quá ghen tuông khiến tôi mỏi mệt

Tôi đã từng nghĩ tới chuyện li hôn, cũng đã bóng gió đề cập, chồng tôi nói nhất định không ly hôn.

Em chồng tay không mua nhà, chúng tôi phải cùng gánh nợ

Gia đình chồng tôi có hai anh em nhưng tính khí khác biệt. Chồng tôi luôn là người chèo chống gia đình còn em chồng là nỗi lo lắng không dứt của bố mẹ.

Tôi muốn đón mẹ chồng về ở chung vì chị dâu quá đáng

Bức xúc với anh chồng và chị dâu, vợ chồng tôi đón mẹ chồng lên thành phố ở cùng nhưng tôi cũng lo lắng không biết quyết định này có đúng đắn không.

Chồng đưa vợ mỗi tháng 30 triệu nhưng lại làm điều sai trái mỗi lần công tác

Quả thật, đây là bài toán khó cả về vấn đề lợi ích kinh tế lẫn tình cảm.

Nhà chồng biến chúng tôi thành ‘thẻ ATM’

Vợ chồng tôi lấy nhau 5 năm. Quãng thời gian chưa dài nhưng tôi đã cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức. 

Nàng dâu tương lai hụt hẫng khi nghe lý do nhà trai 'chấm' mình

Còn một tháng nữa là đám cưới, vô tình nghe được câu chuyện của mẹ chồng tương lai và họ hàng, cô gái tái mặt nghĩ đến chuyện hủy hôn.

Chồng liên tục đổi mật khẩu điện thoại

Xưa nay, chồng tôi vẫn dùng mật khẩu điện thoại, nhưng anh ấy không bí mật nên tôi đều biết. Cũng chính vì lẽ đó mà tôi phát hiện chồng tôi có tình cảm ngoài luồng qua những tin nhắn zalo.

'Một đứa con dâu tốt cũng không bằng một đứa con dâu có tiền'

Sáng sớm, chồng tôi bảo: "Tối qua mẹ ốm, ho suốt đêm, em xem có thể xin nghỉ đưa mẹ đến viện khám được không? Anh lái xe không có người thay, sợ họ không cho nghỉ".

Đi mua sữa cho con về, tôi chết lặng nghe tiếng gào khóc của mẹ

Vội vã lao vào nhà, tôi hốt hoảng thấy mẹ nằm sõng soài trên đất, tóc rối bù, khuôn mặt giàn giụa nước mắt. Bà vừa nhìn thấy tôi thì khóc nấc lên: “Con ơi, nó đi rồi! Nó đi thật rồi”.

Con gắp thức ăn cho mẹ, bố thò tay bốc miếng thịt ném đi

Có bữa cơm, tôi chỉ ngồi ăn không, không được phép gắp thức ăn. Con tôi thương mẹ gắp cho mẹ miếng thịt vào bát, ông ấy còn thò tay vào bát tôi bốc miếng thịt ném đi.

Ở nhà chăm con, hành xử của nàng dâu khiến mẹ chồng 'nóng mắt'

Chỉ cần thích là con dâu đi mua rồi ngồi ăn uống thoải mái, chẳng nghĩ đến chồng đang vất vả kiếm tiền, cũng chẳng nghĩ đến ánh mắt khó chịu của mẹ chồng.

Bố mẹ cho đất xây nhà, vợ đưa yêu cầu khiến nhà chồng mắng xối xả

Gia đình tôi vì chuyện này mà không ai chịu ai, không ai nhìn mặt ai. Tôi đã cố thuyết phục vợ nhưng cô ấy không thay đổi quan điểm. Bố mẹ tôi thì liên tục mắng con dâu hỗn láo, không biết điều.

Lấy chồng nghèo, nửa đêm tỉnh dậy thấy điều khó tin

Biết hoàn cảnh của anh, bố mẹ tôi phản đối kịch liệt. Thế nhưng, tôi vẫn kiên quyết bảo vệ tình yêu của mình. Bây giờ, tôi bỗng thấy hối hận.

Nét giống nhau của những gia đình hạnh phúc là gì?

Trong bối cảnh làn sóng ly hôn gia tăng trên phạm vi toàn cầu, không ít người đặt câu hỏi có những yếu tố khác biệt nào giữa những hôn nhân đổ vỡ và gia đình hạnh phúc, bền vững suốt đời?

Con dâu về ở cữ, mẹ chồng nằng nặc đòi thêm tiền điện, nước

Con dâu chỉ về ở 30 ngày, mẹ chồng lấy tiền ăn không thiếu một đồng. Bà còn bắt tôi nộp thêm khoản tiền điện, nước với lý do "nuôi bà đẻ tốn kém".

Giàu có nhưng tôi khốn khổ vì con cái tranh nhau tài sản

Chỉ vì miếng đất chưa được chia, các con tôi “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” ngay trước mặt mẹ và thông gia, khiến tôi xấu hổ không ngẩng nổi mặt lên.

Chồng lao động xuất khẩu, gửi lương cho mẹ, mặc vợ còng lưng trả nợ

Mẹ chồng em thẳng thừng bảo rằng thời đại bây giờ nhiều con dâu như thế. Khi không có tiền thì ai tính toán làm gì, giờ có tiền thì mẹ giữ cho là chắc ăn nhất.