Messi nhận lót tay bằng tiền mã hóa

Một phần khoản tiền mà siêu sao người Argentina nhận được khi ký hợp đồng với PSG sẽ được chuyển dưới dạng tiền mã hóa.

Theo bản hợp đồng ký với PSG vào ngày 10/8, Messi sẽ nhận được một phần khoản tiền lót tay dưới dạng token #PSG, loại tiền mã hóa mà câu lạc bộ này tạo ra cho người hâm mộ.

Reuters cho biết loại token PSG do công ty Socios phát triển. Câu lạc bộ không công bố chi tiết thỏa thuận, nhưng cho biết Messi sẽ nhận được “một số lượng lớn”.

Fan token là loại tiền mã hóa cho phép người sở hữu tham gia bỏ phiếu hầu hết quyết định lớn nhỏ liên quan đến câu lạc bộ. Nhiều câu lạc bộ như Manchester City hay AC Milan đã phát hành những fan token của riêng mình trong năm nay.

Messi duoc tra luong bang tien dien tu anh 1

Fan token là tiền điện tử giúp người hâm mộ hỗ trợ câu lạc bộ. Ảnh: Socios.

Giống như Bitcoin và các loại tiền mã hóa khác, fan token có thể sử dụng trên các sàn giao dịch. Chúng cũng có xu hướng dao động giá trị mạnh, khiến cơ quan quản lý tài chính phải đưa ra cảnh báo cho nhiều nhà đầu tư.

PSG cho biết đã có một lượng lớn giao dịch fan token sau khi Messi chuyển đến câu lạc bộ vào ngày 10/8.

“Các bản hợp đồng mới đã khiến cho khối lượng giao dịch fan token của PSG vượt quá 1,2 tỷ USD”, câu lạc bộ chia sẻ.

Theo dữ liệu từ CoinMarketCap, token #PSG bắt đầu tăng trưởng từ khuya ngày 5/8 ở mức giá 21,9 USD, ngay sau khi Barca công bố Messi sẽ không ký tiếp hợp đồng với đội bóng.

Ngày 8/8, trong buổi họp báo chia tay Barca của Messi, anh cho biết có nhiều đội bóng muốn chiêu mộ mình, có thể anh sẽ gia nhập Paris Saint-Germain.

Ngay sau đó, #PSG được nhiều người dùng hâm mộ Messi quan tâm và tham gia đầu tư, khiến giá của đồng tiền này tăng vọt. Tối 10/8, sau khi PSG chính thức xác nhận Messi sẽ gia nhập đội bóng, #PSG tăng trưởng mạnh và lập đỉnh tại mốc giá 61,5 USD, tức là gần gấp ba lần trước khi Messi chia tay Barcelona. Trong khi đó, giá của FC Barcelona Fan Token (#BAR) chỉ dao động quanh mức 25 USD.

Tuy nhiên, sau đợt tăng trưởng mạnh, Fan PSG Token có mức giảm đáng kể. Giá trị token này vào chiều 12/8 đã về mốc trên 40 USD/đồng.

Theo Zing/Reuters

Messi khiến lượng người theo dõi PSG trên Internet tăng mạnh

Messi khiến lượng người theo dõi PSG trên Internet tăng mạnh

Trang mạng xã hội của PSG có thêm 5 triệu lượt theo dõi trong 2 ngày, trước và sau khi đội bóng tuyên bố ký hợp đồng với Lionel Messi.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Nhân vật quyền lực số 2 Tesla là người Trung Quốc

Tom Zhu, Giám đốc Tesla Trung Quốc, vừa trở thành nhân vật quyền lực số 2 tại Tesla, chỉ sau Elon Musk.

Kinh tế khó khăn bắt đầu tác động đến sức mua thiết bị số

Thị trường có chút suy giảm khiến các nhà bán lẻ tìm mọi giải pháp để thu hút người dùng vào cuối năm.

Vì sao Toyota chưa ‘tất tay’ vào xe điện?

Gần hai thập kỷ trước, Toyota Motor là hãng xe yêu thích của các nhà hoạt động về biến đổi khí hậu và người dùng quan tâm đến môi trường tại Mỹ nhờ mẫu xe hybrid Prius.

Đang cập nhật dữ liệu !