Mở chiến dịch tuyên truyền hình thành cộng đồng Bluezoner trên cả nước

- Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT vừa kêu gọi báo chí, truyền thông hỗ trợ triển khai chiến dịch tuyên truyền cho ứng dụng Bluezone phòng chống Covid-19, góp phần hình thành cộng đồng Bluezoner trên cả nước.

Theo Cục Tin học hóa, nếu mỗi người dân sử dụng smartphone cài đặt Bluezone cho mình và 3 người khác thì chỉ sau nửa tháng tất cả người dùng smartphone ở Việt Nam sẽ được bảo vệ (Ảnh minh họa: Trọng Đạt).

Để góp phần bảo vệ cộng đồng trước đại dịch Covid 19, đưa cuộc sống trở lại bình thường, dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT và Bộ Y tế, ứng dụng Bluezone do BKAV chủ trì phát triển đã được cho ra mắt vào ngày 18/4. Đây là sản phẩm tập hợp trí tuệ từ nhiều nhóm phát triển của các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam gồm Memozone, VNPT, MobiFone và BKAV.

Bluezone là giải pháp ứng dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp BLE (Bluetooth low energy). Các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau trong khoảng cách 2m, ghi nhận sự tiếp xúc gần.

Trường hợp xuất hiện F0 từ dữ liệu do cơ quan có thẩm quyền nhập vào, hệ thống sẽ gửi đến tất cả các smartphone trong cộng đồng Bluezone. Khi đó, lịch sử tiếp xúc với F0 sẽ được Bluezone trên máy phân tích, so sánh. Nếu có sự trùng khớp, ứng dụng sẽ lập tức cảnh báo cho người dùng có nguy cơ lây nhiễm Covid-19. Bluezone cũng có thể giúp cảnh báo người thuộc nhóm F2 (tiếp xúc gần với F1).

Bluezone có 5 đặc trưng quan trọng gồm:

Bảo mật về dữ liệu - ứng dụng chỉ lưu dữ liệu trên máy của người dùng, không chuyển lên hệ thống, chỉ khi người dùng trở thành F0 mới cần chia sẻ dữ liệu này cho cơ quan chức năng;

Không thu thập dữ liệu về vị trí của người dùng;

Ẩn danh - mọi người tham gia cộng đồng ẩn danh với những người khác. Chỉ cơ quan y tế có thẩm quyền mới có thể biết những người nhiễm và nghi nhiễm do tiếp xúc gần với người nhiễm Covid-19;

Minh bạch - dự án được mở mã nguồn theo bản quyền GPL 3.0, người dùng các nước trên thế giới được tự do tìm hiểu hoạt động hệ thống ở mức mã nguồn, được tự do sử dụng, nghiên cứu, sửa đổi và chia sẻ;

Không tốn pin - ứng dụng sử dụng công nghệ Bluetooth năng lượng thấp BLE (Bluetooth Low Energy) do đó có thể bật Bluetooth cả ngày cũng chỉ sử dụng trên dưới 10% pin.

Hiện tại, người dùng có thể vào các kho ứng dụng Google Play và Apple Store để tải và cài đặt ứng dụng Bluezone.

Trong công văn ngày 24/4/2020 gửi các cơ quan báo chí, truyền thông về việc hỗ trợ tuyên truyền ứng dụng Bluezone, Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT cho biết, với nguyên lý hoạt động như trên, mạng lưới người dùng Bluezone càng lớn, ứng dụng sẽ hoạt động càng hiệu quả, cộng đồng càng được bảo vệ tốt hơn. Nếu mỗi người dân sử dụng smartphone cài đặt Bluezone cho mình và 3 người khác thì chỉ sau nửa tháng tất cả người dùng smartphone ở Việt Nam sẽ được bảo vệ.

Với vai trò là cơ quan được Bộ TT&TT giao chủ trì, phối hợp với cộng đồng doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam để phát triển và mở rộng việc sử dụng các ứng dụng phòng, chống Covid-19 trong cộng đồng, Cục Tin học hóa bày tỏ mong muốn các cơ quan báo chí, truyền thông hỗ trợ triển khai chiến dịch tuyên truyền hình thành cộng đồng Bluezoner trên cả nước.

Kéo dài từ nay đến 27/5/2020, chiến dịch tuyên truyền hình thành cộng đồng Bluezoner trên cả nước có thông điệp tuyên truyền “Bạn đã cài ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone - Bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng cho 3 người khác chưa? Cài đặt tại: www.Bluezone.vn”.

Trước đó, để hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch Covid-19, ngày 9/3/2020, Bộ TT&TT và Bộ Y tế đã cho ra mắt hai ứng dụng khai báo y tế NCOVI dành cho người dân Việt Nam và Vietnam Health Declaration dành cho người nhập cảnh vào Việt Nam. Hai Bộ khuyến nghị người dân sử dụng các ứng dụng để cung cấp thông tin hỗ trợ ngành y tế tìm ra các trường hợp cần chú ý để đảm bảo phòng chống dịch một cách chủ động.

Theo thống kê của Cục Tin học hóa, tính đến 15h30 ngày 24/4/2020, đã có 521.800 tờ khai y tế bắt buộc đối với khách nhập cảnh qua tokhaiyte.vn và ứng dụng Vietnam Health Declaration. Ứng dụng NCOVI đã có 6.931.000 lượt tải, với 15.574.300 bản ghi khai báo y tế tự nguyện, 4.549.100 bản ghi quét mã QR.

M.T.

Cách cài đặt ứng dụng Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Cách cài đặt ứng dụng Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

 Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.  

Nở rộ dịch vụ rao bán tài khoản ChatGPT, giá chỉ hơn bát phở

Những người không biết cách tự lập tài khoản ChatGPT có thể dễ dàng mua trên mạng với giá từ vài chục cho đến cả vài trăm nghìn đồng.

5 tính năng "cực hay" trên iOS chưa đến với người dùng toàn cầu

Mặc dù phần lớn các tính năng của iOS là khả dụng với người dùng toàn cầu, nhưng cũng có 1 số tính năng rất hữu ích Apple lại chỉ dành riêng cho thị trường Mỹ.

Ra mắt gói K+ Mobile trên truyền hình ClipTV

Truyền hình ClipTV vừa ra mắt gói K+ Mobile với ưu đãi hấp dẫn chỉ 79.000đ/tháng, đáp ứng nhu cầu giải trí đa dạng của mọi thành viên trong gia đình, từ kho phim phong phú đến các giải thể thao hấp dẫn…

Cơ hội tích điểm đổi quà trên ứng dụng My MobiFone

Từ nay đến hết ngày 31/12/2022 MobiFone dành tặng hàng ngàn quà tặng hấp dẫn cho khách hàng truy cập, đăng ký gói cước, thanh toán hoặc giới thiệu bạn bè qua ứng dụng My MobiFone.

Doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ với giải pháp hiển thị toàn diện

Những giải pháp công nghệ của Samsung như hệ thống hiển thị trong nhà và ngoài trời, trải nghiệm điều khiển nội dung từ xa, Kiosk tự động chọn món, nhận đơn… giúp doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh.

Hợp đồng điện tử - công cụ không thể thiếu của doanh nghiệp chuyển đổi số

Hợp đồng điện tử đang trở thành công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hình ảnh thương hiệu, đặc biệt trong các giao dịch “xuyên quốc gia”.

Gojek miễn phí đăng ký gian hàng trực tuyến trên GoFood

Gojek triển khai quy trình “Tự thực hiện đăng ký đối tác nhà hàng GoFood” hoàn toàn miễn phí nhằm hỗ trợ các nhà hàng chuyển đổi số, bắt kịp xu thế bán hàng online.

Tranh cãi xung quanh cơn sốt vẽ tranh bằng AI

Vài tuần trở lại đây, một ứng dụng có tên Lensa đã tạo ra cơn sốt trên toàn cầu nhờ khả năng vẽ tranh bằng AI. Tuy nhiên, nó cũng vấp phải không ít tranh cãi về vấn đề bản quyền và tính riêng tư.

gro24/7 góp phần ‘tăng nhiệt’ thị trường eB2B Việt Nam

Đáp ứng cơn “khát” bùng nổ công nghệ của thị trường bán lẻ, ứng dụng gro24/7 đã nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng thương mại điện tử eB2B được một số lượng lớn các chủ cửa hàng tạp hóa trong nước sử dụng.

Cách tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp bị ‘rò rỉ’ dữ liệu

Ngày nay, tấn công mạng, đặc biệt là tấn công bằng ransomware (mã độc tống tiền) có thể gây thiệt hại to lớn đối với các DN. Do đó, các DN cần tìm được giải pháp phù hợp để ngăn chặn tình trạng này.

Đang cập nhật dữ liệu !