Mỗi thứ sáu hàng tuần có một sản phẩm chính hãng được bán giá ưu đãi trên Online Friday

ictnews Một điểm mới trong chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2020 là trong năm nay, Ban tổ chức sẽ triển khai hoạt động khuyến mại thường kỳ vào mỗi thứ Sáu hàng tuần “Chỉ có hàng chính hãng - Every Friday” trên trang OnlineFriday.vn.

Thông tin nêu trên vừa được ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm tin học và Công nghệ số của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (IDEA), Bộ Công Thương cho biết tại lễ tổng kết Ngày mua sắm trực tuyến 2019 và công bố kế hoạch triển khai năm 2020 diễn ra hôm nay, ngày 17/1/2020.

Công bố kế hoạch triển khai Online Friday 2020 | Mỗi thứ sáu hàng tuần có một sản phẩm chính hãng được bán giá ưu đãi trên Online Friday

Ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số thuộc Bộ Công Thương công bố kế hoạch triển khai Online Friday 2020. (Ảnh: moit.gov.vn)

Với việc triển khai hoạt động “Chỉ có hàng chính hãng - Every Friday” định kỳ vào mỗi thứ Sáu hàng tuần, Ban tổ chức Online Friday 2020 kỳ vọng sẽ góp phần tạo thói quen mua sắm trực tuyến cho người dùng Việt Nam, đồng thời đem đến cho người tiêu dùng toàn quốc một trải nghiệm mua sắm an toàn, thông tin rõ ràng, minh bạch nguồn gốc xuất xứ sản phẩm với mức giá ưu đãi độc quyền.

Chương trình được bắt đầu từ ngày 3/1/2020 trên hệ thống website www.onlinefriday.vn và app Online Friday (iOS và Android), cho đến hôm nay thứ Sáu ngày 17/1/2020 đã thực hiện được 3 kỳ liên tiếp.

“Mô hình “Chỉ có hàng chính hãng - Every Friday” là mỗi kỳ campaign sẽ lựa chọn một sản phẩm chính của một doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng chính hãng. Hàng Việt Nam uy tín chất lượng sẽ được ưu tiên để phối hợp và thúc đẩy chương trình Gian hàng Việt quốc gia trên sàn thương mại điện tử”, đại diện Ban tổ chức thông tin thêm.

Công bố kế hoạch triển khai Online Friday 2020 | Mỗi thứ sáu hàng tuần có một sản phẩm chính hãng được bán giá ưu đãi trên Online Friday

Từ đầu năm, hoạt động “Chỉ có hàng chính hãng - Every Friday” đã được triển khai đến nay là kỳ thứ ba.

Điều kiện tham gia hoạt động “Chỉ có hàng chính hãng - Every Friday” là doanh nghiệp sản xuất chính hãng, doanh nghiệp phân phối sản phẩm chính hãng, sản phẩm có chương trình giá độc quyền, doanh nghiệp cam kết đảm bảo quyền lợi sản phẩm cho người tiêu dùng.

Các doanh nghiệp tham gia hoạt động này sẽ được Ban tổ chức hỗ trợ truyền thông trên hệ thống các kênh sở hữu của Online Friday, đối tác truyền thông của Online Friday; đồng thời doanh nghiệp cũng được hỗ trợ chuyển phát lên tới 80% từ Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post).

Cùng với việc công bố kế hoạch triển khai năm 2020, đại diện Ban tổ chức cũng thông tin về kết quả chương trình Online Friday 2019. Quy tụ nhiều sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo, Voso, Sanhangre..., các doanh nghiệp sản xuất như Oppo, Habeco, Fahasa… cùng các nhà phân phối hàng chính hãng, Online Friday 2019 có 50.000 mặt hàng đến từ hơn 1.000 thương hiệu với mức giá ưu đãi giảm đến 70% gồm các ngành hàng nhu yếu phẩm phục vụ Tết, đồ gia dụng, công nghệ, mỹ phẩm, thời trang chính hãng, vé máy bay, sách và văn phòng phẩm…

Công bố kế hoạch triển khai Online Friday 2020 | Mỗi thứ sáu hàng tuần có một sản phẩm chính hãng được bán giá ưu đãi trên Online Friday

Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Nguyễn Thị Minh Huyền và đại diện Alliex trao thưởng xe ô tô Vinfast Fadil Plus và xe ô tô Vinfast Fadil cho 2 khách hàng may mắn.

Theo thống kê, trong 24 giờ vàng mua sắm diễn ra ngày 6/12/2019 trên trang https://onlinefriday.vn/ và ứng dụng Online Friday, có 95.000 sản phẩm chính hãng tham gia chương trình; 720 doanh nghiệp mới đăng ký tham gia, nâng tổng số doanh nghiệp tham gia chương trình lên 3.840 doanh nghiệp và website bán lẻ.

Thống kê đơn hàng từ 50 doanh nghiệp tham gia chương trình, số lượng đơn hàng ước tính trên 1,1 triệu đơn hàng thành công trong 24h ngày 06/12 đạt.  Số lượng đơn hàng toàn thị trường đạt trên 3 triệu đơn hàng, tăng 67% so với năm 2018.

Thống kê trong hệ thống của Ban tổ chức trong 24 giờ ngày 6/12/2019  đã có 11,9 triệu lượt tương tác trên toàn hệ thống; 35.000 lượt tải App; 1,6 triệu lượt quét QR tham gia các chương trình trúng thưởng; 3.992 voucher đặt mua thành công qua hệ thống của Ban tổ chức. Các ngành hàng được quan tâm, bán chạy nhất là công nghệ, mỹ phẩm làm đẹp, sức khoẻ ẩm thực.

Đại diện Ban tổ chức nhận định, góp phần làm nên thành công của Online Friday 2019 còn có các đơn vị đồng hành về hạ tầng thanh toán, chuyển phát, xác thực nguồn gốc sản phẩm và hệ thống so sánh giá.

Cụ thể, liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa từ nhà cung cấp đến người tiêu dùng có 2 nhà cung ứng dịch vụ vận chuyển lớn và uy tín trong thương mại điện tử quốc gia đó là Viettel Post và Vietnam Post đồng hành của chương trình từ năm 2015 đã hỗ trợ cước phí chuyển phát lên đến 100% để thúc đẩy đơn hàng.

Hỗ trợ về hạ tầng thanh toán, có Ngân hàng số ViettelPay, VnPay, ZaloPay với các chương trình trợ giá, hoàn tiền khi khách hàng thực hiện giao dịch thanh toán không bằng tiền mặt; Alliex Việt Nam - nhà đầu tư hạ tầng thanh toán cùng các ngân hàng đã mang đến trải nghiệm dịch vụ thanh toán hiện đại Dynamic QRcode (Qrcode động) trên thiết bị All-In-One POS dùng chung.

Startup giải mã gen dựa trên dữ liệu lớn của người Việt thắng giải VietChallenge

Dịch vụ xét nghiệm gen dựa trên bộ dữ liệu lớn dành riêng cho người Việt của GeneStory đã giành chiến thắng tại VietChallenge 2022.

Bloomberg: VNG hướng "tầm ngắm" ra thị trường thế giới

‘Bảo vệ thành công thị trường quê nhà 100 triệu dân trước các gã khổng lồ như Facebook, VNG bật chế độ tấn công’.

Startup Hàn Quốc mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo sang thị trường Việt

Xinapse, một công ty Hàn Quốc khởi nghiệp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, vừa công bố ra mắt tại Việt Nam dưới hình thức liên doanh và có kế hoạch mở rộng cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo tại đây.

Deloitte: Người Việt có thể kiếm chục tỷ USD mỗi năm nhờ vũ trụ ảo metaverse

Phân tích của Deloitte chỉ ra rằng, vũ trụ ảo metaverse có thể thúc đẩy GDP của các nền kinh tế Châu Á tăng lên mức 1,4 nghìn tỷ USD vào năm 2035.

13 trường đại học thành lập Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp

Mạng lưới trung tâm Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng tại Việt Nam có vai trò kết nối, chia sẻ tri thức, kinh nghiệm, kỹ năng và đặc biệt là nguồn lực đễ hỗ trợ khởi nghiệp cho sinh viên.

Chung kết cuộc thi khởi nghiệp VietChallenge 2022 được tổ chức tại sàn chứng khoán Nasdaq

VietChallenge là cuộc thi kêu gọi vốn dành cho những công ty startup gốc Việt trên toàn thế giới. Năm nay, vòng chung kết cuộc thi sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại sàn chứng khoán Nasdaq trên quảng trường Thời Đại ở New York, Mỹ.

Phép thử cho các giải pháp đổi mới sáng tạo

Các giải pháp đổi mới sáng tạo tốt nhất được lựa chọn từ Chương trình Đổi mới sáng tạo Việt Nam, sẽ được triển khai ở nhiều địa phương, để kiểm chứng tính khả thi và nhân rộng những sáng kiến, giải pháp đổi mới sáng tạo trên khắp cả nước.

Messi đầu tư vào startup

Lionel Messi và các đồng sự bắt tay cùng hai chuyên gia từ Thung lũng Silicon để thành lập dự án startup đầu tư cho thể thao, truyền thông, công nghệ trên toàn cầu.

Sinh viên ngành CNTT cần làm gì để có cơ hội “chọn việc, chọn sếp”?

Theo chuyên gia Nguyễn Công Hiếu, ngoài việc học chắc kiến thức cơ bản, sinh viên CNTT còn cần nghiêm túc đầu tư tìm hiểu, chủ động trau dồi thêm kiến thức về ngành học để có cơ hội chọn việc, chọn sếp, chọn mức thu nhập.

‘Cuộc vui đã tàn’ với các startup công nghệ

Việc gọi vốn đột nhiên trở nên khan hiếm khi các nhà đầu tư mạo hiểm ‘keo kiệt’ hơn, buộc công ty khởi nghiệp phải tiết kiệm và tập trung vào hòa vốn.

Đang cập nhật dữ liệu !