AirPods Max được đánh giá cao về thiết kế, mức độ hoàn thiện, tính năng và chất lượng âm thanh ấn tượng, nhưng tai nghe giá 549 USD của Apple cũng có một lỗi khá nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng.

AirPods Max bi loi hao pin anh 1

Một số người dùng phát hiện lỗi hao pin nghiêm trọng của AirPods Max. Ảnh: Apple Insider.

Blog AppleTips là một số những trang web đầu tiên phát hiện vấn đề hao pin của AirPods Max. Người dùng cho rằng pin giảm từ 100% xuống 1% hoặc thậm chí cạn hoàn toàn và tắt nguồn sau khi để qua đêm.

Một trong những điểm kỳ lạ của AirPods Max là không có nút nguồn. Khi sử dụng xong, Apple khuyến nghị người dùng đặt tai nghe vào Smart Case đi kèm. Lúc đó AirPods Max “chuyển sang chế độ năng lượng thấp ngay lập tức để duy trì mức pin”.

Tuy nhiên, những người đầu tiên sở hữu tai nghe over-ear của Apple cho rằng tính năng này không hoạt động.

“Có ai giải thích giúp, khi tôi đặt Airpods Max vào hộp, pin của nó vẫn ở mức 60% nhưng đến sáng chỉ còn 1%”, người dùng có biệt danh MrFling nêu câu hỏi trên diễn đàn Cộng đồng hỗ trợ của Apple.

AirPods Max bi loi hao pin anh 2

AirPods Max không tự động chuyển sang chế độ tiết kiệm điện khi để vào Smart Case. Ảnh: Apple Tips.

“Điều này đã xảy ra nhiều lần. Tôi chắc rằng đã đặt nó vào trong Smart Case đúng cách. Dường như tai nghe này cần phải cập nhật phần mềm. Apple vui lòng bổ sung tính năng tắt nguồn”.

Theo 9to5Mac, AirPods Max có mặt trên thị trường hôm 15/12, sau đó nhận được bản cập nhật firmware vào ngày 18. Tất cả vấn đề dường như xuất hiện sau khi bản cập nhật được tung ra, điều này cho thấy có thể lỗi hao pin liên quan đến firmware mới.

“Đây là lỗi của Apple, nó càng nghiêm trọng hơn vì công ty không trang bị nút bật/tắt vật lý đơn giản trên một cặp tai nghe trị giá 549 USD”, người dùng Scott2244 phản ứng gay gắt trong chủ đề báo lỗi nói trên.

“Tôi thấy hàng chục khách hàng khác phàn nàn về cùng một vấn đề trên diễn đàn MacRumors, vì vậy đây là lỗi phổ biến. Hy vọng nó được khắc phục trong một bản cập nhật firmware”.

Apple vẫn chưa đưa ra tuyên bố chính thức về vấn đề này hoặc cung cấp bản sửa lỗi phần mềm. Không rõ có bao nhiêu tai nghe AirPods Max gặp tình trạng tương tự khi mà số lượng người dùng thiết bị này khá ít so với phiên bản nhét tai.

(Theo Zing)

Giải thích đặc điểm lạ của Apple AirPods Max

Giải thích đặc điểm lạ của Apple AirPods Max

Khác với nhiều tai nghe không dây bình thường, AirPods Max không có nút tắt nguồn mà chỉ trang bị chế độ tiết kiệm năng lượng.