Sáng ngày 12/10/2019, Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội tổ chức Hội nghị Công chức, viên chức, tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020. Nhà giáo nhân dân, PGS.TS Trần Đức Quý - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường chủ trì Hội nghị.

Năm học 2019-2020, Đại học Công nghiệp Hà Nội sẽ xây dựng các quy chế, quy định, quy chế nội bộ quản lý cho tất cả các lĩnh vực phù hợp với tự chủ đại học, phát huy tối đa nguồn lực của nhà trường (ảnh minh họa, nguồn: haui.edu.vn).

Theo website của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Hội nghị đã nghe PGS.TS.Trần Đức Quý trình bày báo cáo. Theo đó năm học 2018-2019 là năm học sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo; Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã có nhiều đổi mới trong quản trị đại học, trong đào tạo và nghiên cứu.

Năm 2018, Nhà trường tiếp nhận 104.000 nguyện vọng đăng ký xét tuyển của 63.000 thí sinh. Quy mô đào tạo tiếp tục được giữ ổn định gắn liền với điều chỉnh cơ cấu theo trình độ, loại hình và ngành/nghề đào tạo để bám sát nhu cầu xã hội.

Đến nay, Nhà trường đã đào tạo 3 chuyên ngành trình độ tiến sĩ, 11 ngành trình độ thạc sĩ, 36 ngành trình độ đại học, 15 ngành/nghề trình độ cao đẳng; tỷ lệ sinh viên có việc làm sau 1 năm tốt nghiệp 95%, một số ngành đạt trên 98%.

Trong năm học, công chức, viên chức Nhà trường đã công bố 801 bài báo khoa học, trong đó có 204 bài báo, báo cáo khoa học quốc tế; đồng thời trường tổ chức thành công nhiều Hội nghị, Hội thảo quốc tế; hoạt động hợp tác quốc tế được mở rộng; chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên ngày càng được nâng cao.

Bên cạnh đó, công tác tài chính, đầu tư đảm bảo đáp ứng yêu cầu quản lý, đào tạo của Nhà trường, thu nhập của người lao động tăng cao; nhiều cá nhân, tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được khen thưởng; tổ chức Đảng, đoàn thể vững mạnh.

Năm học 2019-2020, năm học thứ 121 của Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, Nhà trường đặt mục tiêu thực hiện đồng bộ một số giải pháp và nhiệm vụ trọng tâm cơ bản là. Trong đó với vai trò là đơn vị sự nghiệp công lập, trường sẽ xây dựng các quy chế, quy định, quy chế nội bộ quản lý cho tất cả các lĩnh vực phù hợp với tự chủ đại học, phát huy tối đa nguồn lực của nhà trường.

Hội nghị cũng được nghe báo cáo tổng kết của Ban thanh tra nhân dân, được nghe Hiệu trưởng trực tiếp trao đổi, giải đáp những ý kiến của viên chức, người lao động về một số nội dung trong công tác quản lý, đào tạo, chế độ nội bộ,… tất cả đều được công khai, dân chủ.

Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội là trường đại học công lập trực thuộc Bộ Công Thương, với chiến lược xây dựng phương án tự chủ đại học, đa dạng hóa nguồn thu, phấn đấu tăng doanh thu tài chính 10% mỗi năm; đồng thời sử dụng hợp lý và hiệu quả các nguồn lực tài chính cho các hoạt động của Nhà trường, từng bước cải thiện nâng cao đời sống cho cán bộ, viên chức và người lao động.