năm học mới

Cập nhập tin tức năm học mới

Hiệu phó, giáo viên giỏi lần lượt xin chuyển sang trường tư

5 cán bộ, giáo viên của Trường tiểu học Lê Ngọc Hân, TP.HCM trong đó có hai phó hiệu trưởng  đã xin chuyển công tác ngay đầu năm học mới.

Những bức ảnh giáo dục ấn tượng trong tuần

Tuần học chính thức đầu tiên sau ngày khai giảng năm học 2016 - 2017 có nhiều sự kiện, hình ảnh đáng nhớ trong lĩnh vực giáo dục.

Lớp học dột nát ở chốn “4 không”

Các cháu mầm non được học trong ngôi nhà sàn cũ mà các cô mượn được. Mái của lớp học được lợp bằng tôn đã bong tróc, lộ ra những khe hở lớn, chỉ cần một trận mưa nhỏ là phòng dột tứ tung.

Sau sự cố Formosa: Gần 1.000 học sinh chưa đến trường

Mặc dù đã khai giảng năm học mới, nhưng để đòi hỏi các quyền lợi sau sự cố Formosa, nhiều phụ huynh ở xã Kỳ Hà (thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã không cho con em đến trường.

Khoảnh khắc khó quên trong ngày khai giảng

Khai giảng năm nay tập trung nhiều ở phần hội, các trường tổ chức những hoạt động vui chơi tập thể lành mạnh, ấn tượng để ngày khai trường trở thành kỷ niệm thiêng liêng.

Thủ tướng: "Nghề giáo rất thách thức"

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ sự xúc động đặc biệt về thầy Thắng: "Dù không có Kiều Nguyệt Nga ở bên cạnh nhưng thầy chính là Lục Vân Tiên thời nay".

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông về trường cũ khai giảng

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã đến dự lễ khai giảng và tặng quà cho học sinh trường THPT Đồng Hới (Thành phố Đồng Hới, Quảng Bình).

Các lãnh đạo không phát biểu trong khai giảng năm học 2016-2017

Nhiều địa phương chỉ đạo, đề xuất lãnh đạo không phát biểu khi đến dự lễ khai giảng năm học mới 2016-2017.

Trường phải niêm yết công khai các khoản thu đầu năm học

Đó là chỉ đạo của Sở GDĐT TP.HCM trong văn bản hướng dẫn một số hoạt động đầu năm học và chuẩn bị vào năm học mới 2016 - 2017.

Hoàn tất sửa đổi Thông tư 30 trước năm học mới

Chỉ đạo của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ được đưa ra trong cuộc họp sáng 6/8 khi thảo luận về Thông tư 30 và Mô hình trường học mới VNEN với tham gia của lãnh đạo các Sở GD-ĐT, các giáo viên và nhiều chuyên gia.

Nhiều nơi chốt ngày tựu trường cuối tháng 8

Đến ngày hôm nay, rất nhiều địa phương ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2016 - 2017 hệ giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn.

Ông Nguyễn Thiện Nhân nói tiếng Anh trước 1200 sinh viên

Sáng 23/10, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã dự Lễ khai giảng năm học mới 2015-2016 của Trường Việt – Đức tại Bình Dương.

Phát ngôn ấn tượng của các lãnh đạo trong ngày khai giảng

Với tinh thần tổ chức lễ khai giảng thực sự vì học sinh, lễ khai giảng năm nay có nhiều đổi mới được nhìn nhận tích cực, đáng chú ý là những phát ngôn, chia sẻ của các lãnh đạo. 

Lãnh đạo khai giảng ở đâu?

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đánh trống khai trường ở Bắc Giang; Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dự khai giảng tại Tiền Giang; Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh dự khai giảng tại Quảng Ninh.

Lễ khai giảng 30 phút tại Hà Nội

Sáng 5/9, lễ khai giảng năm học mới 2015-2016 đã được tổ chức tại Trường THPT Lương Thế Vinh, Hà Nội. Đặc biệt lễ khai giảng của trường chỉ diễn ra trong vòng 30 phút, trong đó có bài phát biểu rất ý nghĩa của thầy Hiệu trưởng.

Nữ sinh Sài Gòn ngày khai giảng

Các em hãy sống những ngày đẹp nhất, chủ động tiếp thu kiến thức, nâng cao kỹ năng thực hành xã hội, làm giàu hành trang vào đời.

“Cô giáo đã ôm con tôi vào lòng để tránh tiếng sấm”

 "Đọng lại trong tôi sau thời gian các con đi học ở đây là những chi tiết nhỏ như cô giáo ôm trò để cháu khỏi sợ sấm khi trời mưa to"

Khai giảng ra sao nếu trời mưa?

Các trường sẽ có phương án nào trong điều kiện trời mưa, ẩm ướt để tổ chức lễ khai giảng thực sự vì học sinh?

Đồng phục không có lỗi

 Năm học mới chuẩn bị bắt đầu, chuyện đồng phục học sinh lại trở thành đề tài bàn tán sôi nổi của phụ huynh. Đa số ý kiến đều than thở đồng phục gây tốn kém tiền bạc, đồng phục chất lượng kém, hình thức xấu xí…

Hà Nội yêu cầu duy trì nếp trực nhật của học sinh

 Văn bản của Sở GD-ĐT Hà Nội gửi các phòng GD-ĐT và nhà trường hướng dẫn triển khai một số công việc đầu năm học 2015-2016 yêu cầu duy trì nếp trực nhật của học sinh.