ngân hàng nhà nước

Cập nhập tin tức ngân hàng nhà nước

Phó Thống đốc: Khoảng 2 triệu tỷ đồng sẽ được đưa vào nền kinh tế trong năm 2024

Theo ông Đào Minh Tú, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, với hạn mức tăng trưởng tín dụng 15%, năm nay sẽ có khoảng 2 triệu tỷ đồng được đưa vào nền kinh tế.

Giá vàng: Xóa 2 điều độc quyền, xin cấp phép cho 3 DN nhập vàng nguyên liệu

Bỏ độc quyền nhập khẩu vàng, độc quyền thương hiệu vàng quốc gia SJC sẽ giải quyết được câu chuyện giá vàng SJC chênh lệch lớn so với giá vàng thế giới. Các chuyên gia đề xuất nhiều lần, NHNN có phản ứng chậm?

Ngân hàng Nhà nước giao chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng 15% trong năm 2024

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa ban hành văn bản số 10167/NHNN-CSTT gửi các tổ chức tín dụng về kế hoạch tăng trưởng tín dụng năm 2024 là 15% được giao cho các ngân hàng.

‘Tuýt còi’ Thông tư 06 của Ngân hàng Nhà nước vì có nội dung trái luật

Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật (Bộ Tư pháp) kết luận kiểm tra đối với Thông tư 06/2023/TT-NHNN (Thông tư 06) của Ngân hàng Nhà nước có nội dung trái pháp luật.

Ngân hàng Nhà nước: Sẽ yêu cầu định kỳ xác thực lại khách hàng

Đại diện Ngân hàng Nhà nước cho biết, sẽ bổ sung yêu cầu định kỳ xác thực lại khách hàng, liên kết lại ví điện tử với tài khoản thanh toán đã được làm sạch.

Phó Thủ tướng yêu cầu các ngân hàng bơm vốn cho nền kinh tế

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) điều hành tín dụng linh hoạt hơn, còn các ngân hàng phải chủ động giải ngân vốn kịp thời khi doanh nghiệp, người dân có nhu cầu, đảm bảo điều kiện.

Thanh tra việc điều hành tăng trưởng tín dụng của Ngân hàng Nhà nước

Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Thanh tra Chính phủ thanh tra việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao của Ngân hàng Nhà nước trong điều hành tăng trưởng tín dụng trong năm 2022 và 2023.

Thủ tướng yêu cầu NHNN rút kinh nghiệm điều hành tăng trưởng tín dụng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện về điều hành tăng trưởng tín dụng những tháng cuối năm 2023.

Quy định 'không thể thực hiện được', đề nghị sửa đổi Thông tư 06

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đề nghị sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ một số quy định không còn phù hợp của Thông tư số 06/2023 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN).

Ngân hàng Nhà nước bơm ròng 100.000 tỉ đồng kể từ đầu tháng 11

Từ đầu tháng 11 đến nay, lượng tín phiếu mới do Ngân hàng Nhà nước phát hành có quy mô đạt 46.250 tỉ đồng, trong khi lượng tín phiếu kỳ hạn 28 ngày đáo hạn là 150.900 tỉ đồng.

Doanh nghiệp than khó 'vay được tiền góp vốn nhưng bị phong tỏa'

Khách hàng vay tiền để góp vốn mà ngân hàng lại phong tỏa nguồn tiền này thì chỉ có lợi cho ngân hàng. Còn người nhận tiền thanh toán là chủ đầu tư lại không thể sử dụng số tiền vay.

NHNN họp với các ngân hàng về cho vay bất động sản: Dư nợ BĐS chiếm 21,46%

Sáng 13/11, NHNN và Bộ Xây dựng tổ chức hội nghị với các ngân hàng cho vay bất động sản trên 20.000 tỷ đồng. NHNN cho biết dư nợ bất động sản chiếm tỷ trọng 21,46% tổng dư nợ của nền kinh tế.

Ngân hàng vẫn đổ tiền cho vay bất động sản: Gần 1 triệu tỷ đồng rót vào các dự án

Tính đến hết tháng 8, dư nợ tín dụng cho kinh doanh bất động sản đạt 986.477 tỷ đồng, tăng thêm hơn 26.000 tỷ đồng so với cuối tháng 7.

Cựu giám đốc NHNN ở Đồng Nai thiếu trách nhiệm, để thất thoát hơn 1.350 tỷ

Ông Trần Quốc Tuấn, cựu Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đồng Nai, bị cáo buộc thiếu trách nhiệm trong quản lý, để các quỹ tín dụng vỡ nợ, để thất thoát 1.352 tỷ đồng.

Ngân hàng Nhà nước phát hành gần 10.000 tỉ đồng tín phiếu kỳ hạn 28 ngày

Ngân hàng Nhà nước đã chào thầu tín phiếu kỳ hạn 28 ngày với 9.995 tỉ đồng trúng thầu, lãi suất ở mức 0,69%/năm.

Lãi suất đã giảm nhanh

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2023, Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú nói, lãi suất mức giảm trung bình cho vay, nhất là khoản vay mới là 1-1,3%. Nhìn lại 9 tháng qua, điều hành chính sách tiền tệ đã được nới lỏng linh hoạt, hiệu quả.

Ngân hàng Nhà nước đẩy mạnh tín dụng những tháng cuối năm

Theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Phạm Thanh Hà, 3 tháng cuối cùng của năm 2023 là thời điểm mà nhu cầu vốn tín dụng tăng cao để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh sôi động của người dân, doanh nghiệp dịp cuối năm.

Thanh khoản dư thừa, Ngân hàng Nhà nước hút lại 10.000 tỷ đồng

Chuyên gia đánh giá việc NHNH quay trở lại hút tiền khỏi hệ thống ngân hàng là hợp lý, nhằm giảm bớt sự dư thừa thanh khoản và hạ nhiệt vấn đề tỷ giá gần đây.

Hỗ trợ kinh tế: Chính phủ thực hiện linh hoạt các chính sách tài khóa, tiền tệ

Trong năm 2023, Chính phủ đã đưa ra nhiều chính sách tài khóa và tiền tệ nhằm tăng cung tiền với mục tiêu hỗ trợ nền kinh tế phát triển mạnh trở lại.

Thông tư 06 và yêu cầu của Thủ tướng

Quyết định của Thủ tướng chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước phối hợp với các cơ quan chức năng sửa đổi Thông tư 06 vừa mới ban hành là rất chính xác.