Ngân hàng

Cập nhập tin tức Ngân hàng

Ngân hàng đầu tiên báo lỗ trong quý IV/2023

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) trở thành nhà băng đầu tiên báo lỗ trong quý IV/2023, theo báo cáo tài chính quý IV kèm giải trình chênh lệch lợi nhuận so với cùng kỳ vừa được công bố.

Bản tin VietNamNet 19/1: Mở rộng nhóm liên quan thao túng hoạt động ngân hàng

Mở rộng nhóm người liên quan thao túng hoạt động ngân hàng; Đề nghị xử lý việc đăng thông tin xe Thành Bưởi hoạt động trở lại… là những thông tin nổi bật trong ngày.

Mở rộng nhóm người liên quan thao túng hoạt động ngân hàng

Một trong những điểm đáng chú ý tại Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) vừa được Kỳ họp bất thường lần thứ 5 của Quốc Hội thông qua vào sáng18/1 là nội dung trong việc xác định người có liên quan, để minh bạch hóa việc sở hữu cổ phần của cổ đông.

Eximbank thống nhất hạng mục hợp tác với Sở Giao dịch Chứng khoán London

Đoàn công tác của Eximbank vừa có chuyến thăm, làm việc tại Sở Giao dịch Chứng khoán London (LSEG) -  một trong những sàn giao dịch chứng khoán và nhà cung cấp thông tin tài chính lớn nhất thế giới.

Ngân hàng rao bán từ Maybach, Porsche tiền tỷ đến Kia Morning giá vài chục triệu

Loạt xe sang Maybach, Porsche, Mercedes cùng rất nhiều ô tô giá rẻ chỉ từ 65 triệu đồng đang được các ngân hàng Agribank, BIDV, VietinBank và Vietcombank rao bán.

Toàn hệ thống ngân hàng có hơn 180 triệu tài khoản thanh toán cá nhân

Ngân hàng Nhà nước cho biết toàn hệ thống có hơn 180 triệu tài khoản thanh toán cá nhân, hơn 77,41% người trưởng thành Việt Nam có tài khoản thanh toán.

Có nên giảm dư nợ cấp tín dụng cho mỗi khách hàng?

Việc giảm tổng mức dư nợ cấp tín dụng đối với một khách hàng từ 15% xuống 10% và giảm tổng mức dư nợ cấp tín dụng cho khách hàng và người có liên quan từ 25% xuống 15% vẫn đang nhận được nhiều ý kiến đa chiều.

3 ngân hàng Big4 khoe lãi khủng, chỉ có 1 nhà băng thấp nhất hụt mốc tỷ USD

Nhóm Big4 ngân hàng (Agribank, Vietcombank, VietinBank và BIDV) đều đã hé lộ kết quả kinh doanh năm 2023 với những kỷ lục mới, lợi nhuận tỷ USD.

‘Người nào’ dùng ‘thẻ đó’ - bí kíp thu hút khách hàng của các nhà băng

Đáp ứng nhu cầu "cá nhân hóa” các sản phẩm - dịch vụ tài chính, nhiều ngân hàng đã chủ động nâng cấp tính năng mới và bổ sung thêm các ưu đãi, chiết khấu chuyên biệt cho từng dòng thẻ tín dụng sao cho phù hợp nhất với mỗi đối tượng khách hàng.

Lãi suất thấp kỷ lục, mạnh tay giao tín dụng: Cổ phiếu ngân hàng 'nổi sóng'

Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục nổi sóng sau những tín hiệu tích cực về chính sách tiền tệ. Tín dụng được giao mạnh tay và lãi suất thấp có thể khiến các tổ chức tín dụng có một năm sôi động 2024.

Hai ngân hàng thương mại được NHNN chấp thuận tăng vốn điều lệ

Ngân hàng Nhà nước vừa chính thức có văn bản chấp thuận cho LPBank tăng vốn điều lệ lên hơn 25.576 tỷ đồng, đồng thời chấp thuận cho Ngân hàng NCB được tăng vốn điều lệ lên hơn 11.800 tỷ đồng.

2023 - Năm thay đổi diện mạo của ngân hàng

Một loạt ngân hàng đã thay đổi diện mạo hoàn toàn trong năm 2023 thông qua việc giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới. Quan trọng hơn, đó là sự thay đổi mang tính toàn diện cả về quản trị, công nghệ, thậm chí là cơ cấu cổ đông.

HoREA kiến nghị ngân hàng thương mại, kho bạc làm việc trong ngày 30 và 31/12

Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chỉ đạo để các ngân hàng thương mại, Kho bạc Nhà nước vẫn làm việc ngày 30 và 31/12.

Thực hành ESG tại Việt Nam: Rút ngắn khoảng cách từ cam kết đến hành động

Trước những cơ hội và thách thực mà ESG mang tới cho doanh nghiệp, cam kết cụ thể và hành động thực tế là nền tảng để doanh nghiệp tạo ra những thay đổi đột phá và góp phần kiến tạo những giá trị hướng đến các mục tiêu phát triển bền vững.

Ngân hàng chú trọng nhân lực đạt chuẩn quốc tế trong dịch vụ Private Banking

Không chỉ xây dựng các sản phẩm dịch vụ, đặc quyền chuyên biệt để thu hút và phục vụ khách hàng VIP, đào tạo nhân sự theo tiêu chuẩn quốc tế cũng đang là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng, là cầu nối hoàn hảo kết nối ngân hàng và khách hàng.

Tiền polymer và dấu ấn của ông Lê Đức Thúy

Ngày 17/12/2003, Việt Nam đã chính thức phát hành tiền giấy nền đa lớp polymer trên toàn lãnh thổ,đến nay đã tròn 20 năm.

Khởi tố nguyên nữ giám đốc và 2 nhân viên ngân hàng chiếm đoạt 3,5 tỷ đồng

Nguyên giám đốc ngân hàng Vietbank - Phòng giao dịch Trần Não (TP.HCM) và 2 nữ nhân viên bị khởi tố do liên quan việc tất toán sai quy định đối với sổ tiết kiện của khách hàng, chiếm đoạt hơn 3,5 tỷ đồng.

Ngân hàng Nhà nước 4 lần giảm lãi suất điều hành trong năm

Sau 4 lần liên tiếp giảm lãi suất điều hành, hiện lãi suất huy động, cho vay đã giảm bình quân 2-3% so với cuối năm 2022 và dự kiến mặt bằng lãi suất cho vay sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới.

Bùng nổ thanh toán xuyên biên giới qua QR code

Thanh toán xuyên biên giới là sự mở rộng tất yếu của đổi mới tài chính số nhằm bắt kịp nhu cầu giao dịch, thanh toán của người dân và nền kinh tế.

VietinBank hoàn tất phát hành cổ phiếu, nâng vốn điều lệ lên 53.700 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) phát hành hơn 564 triệu cổ phiếu để trả cổ tức, nâng vốn điều lệ lên gần 53.700 tỷ đồng.