ngân hàng

Cập nhập tin tức ngân hàng

Nam A Bank - tăng trưởng bằng chiến lược phát triển bền vững, hiệu quả

Trước bối cảnh đầy thách thức của thị trường, Nam A Bank đã triển khai chiến lược có khả năng thích ứng cao để tạo đà tăng trưởng bền vững trong 6 tháng đầu năm 2023, làm tiền đề quan trọng hoàn thành các mục tiêu trong năm.

Sacombank ủng hộ hơn 72 nghìn liều vắc xin 5 trong 1 cho trẻ em vùng núi

Ngày 27/7/2023, Sacombank trao tặng 72.300 liều vắc xin 5 trong 1 hay còn gọi là DPT-VGB-Hib (sản xuất tại Ấn Độ) cho Bộ y tế, đồng hành cùng chương trình Tiêm chủng mở rộng toàn quốc, tiêm chủng miễn phí cho trẻ em tại các tỉnh miền núi khó khăn.

Ra mắt giải pháp mã QR đa năng chấp nhận mọi thanh toán

ZaloPay vừa chính thức ra mắt sản phẩm mã QR đa năng - cho phép người dùng sử dụng ứng dụng ngân hàng bất kỳ hoặc ví điện tử ZaloPay để quét mã và hoàn thành thanh toán chỉ trong vài giây.

S&P Global giữ nguyên mức tín nhiệm đối tác dài hạn của Eximbank

Tháng 7/2023, S&P Global Ratings công bố mức tín nhiệm đối tác dài hạn của Eximbank là B+ với triển vọng “ổn định”, giữ nguyên so với mức xếp hạng đã công bố vào tháng 9/2022.

Ngân hàng quý 2: Lợi nhuận giảm sâu, dự phòng rủi ro tăng vọt

Lợi nhuận sau thuế quý 2 của LPBank giảm 50%, ABBank giảm 96%. ABBank đã trích lập gần 700 tỷ đồng dự phòng rủi ro tín dụng, gấp 4 lần cùng kỳ. Techcombank chi phí dự phòng rủi ro cũng tăng gấp đôi.

HDBank công bố hoàn thành triển khai toàn diện Basel III

HDBank là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam vừa hoàn thành triển khai toàn diện Basel III Reforms.

Mạnh tay cắt giảm nhân sự, lương ngân hàng có còn đáng mơ ước?

Hàng loạt các ngân hàng mạnh tay cắt giảm nhân sự trong 6 tháng đầu năm. Tuy nhiên, đây vẫn là ngành có mức thu nhập cao so với nhiều ngành.

Giả giọng lừa nhân viên ngân hàng, lấy hết tiền tiết kiệm của cha mẹ

ANH - Người đàn ông đã lừa nhân viên ngân hàng để rút toàn bộ tiền tiết kiệm của cha mẹ bằng cách giả giọng đấng sinh thành.

6 tháng đầu năm 2023, Sacombank báo lãi hơn 4.700 tỷ đồng

Sacombank công bố, tính đến ngày 30/6/2023, lợi nhuận trước thuế đạt 4.755 tỷ, tăng 63,5% so cùng kỳ, đạt 50,1% kế hoạch Đại hội đồng cổ đông giao.

Ngân hàng khó theo trào lưu 'flex' lợi nhuận?

Trào lưu “flex” (khoe) đang tạo sóng trên mạng xã hội. Dự báo lợi nhuận 6 tháng đầu năm giảm so với cùng kỳ năm ngoái, các ngân hàng sẽ khó có cơ hội khoe lợi nhuận tăng trưởng.

Khách ùn ùn 'quay xe', hủy hợp đồng, DN vẫn kiếm đậm nhờ 'cửa hẹp'

Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm gặp khó khi khách hàng “quay xe” hủy hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ qua kênh ngân hàng. Tuy nhiên, đây vẫn là ngành hấp dẫn, kinh doanh mảng thị trường ngách vẫn nhiều lợi nhuận.

Doanh nghiệp mong lãi suất thấp, được vay tín chấp!

Lãi suất ngân hàng tuy giảm nhưng còn ở mức cao. Các doanh nghiệp nhận định, lãi suất vay ngân hàng hầu hết trên 10%/năm là không phù hợp với khả năng lợi nhuận của nhiều đơn vị.

Novaland, Phát Đạt ra khỏi rổ VN30, cổ phiếu 2 đại gia ngân hàng thế chân

Cổ phiếu bất động sản Novaland và Phát Đạt bị đưa ra khỏi rổ VN30. Thay vào đó là mã SHB của Chủ tịch Đỗ Quang Hiển và SeABank của Madame Nguyễn Thị Nga.

Chỉ tiêu tín dụng 14%, bơm 1,08 triệu tỷ cuối năm, ngân hàng nào được ưu tiên?

Trung bình khoảng 180.000 tỷ đồng phải được giải ngân mỗi tháng trong nửa cuối năm 2023. Một số ngân hàng có thể có chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cao hơn nhiều so với hệ thống và sẽ là các đơn vị được hưởng lợi.

Chính phủ yêu cầu tiếp tục giảm lãi suất cho vay ít nhất 1,5-2%

Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giảm lãi suất cho vay, phấn đấu giảm ít nhất từ 1,5-2%, thực hiện áp dụng đối với cả khoản vay mới và đang còn dư nợ.

Loạt ngân hàng sai phạm, khách VIP vay mua trụ sở, sự thật là đi thuê

Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ, Sacombank cho 9 doanh nghiệp vay dư nợ bằng 48,52% vốn tự có của ngân hàng, tiền đổ vào một dự án. Techcombank cho khách vay mua trụ sở ngân hàng khác, hồ sơ thực là khách chỉ đi thuê.

Cổ phiếu ngân hàng đồng loạt tăng sau quyết định của Ngân hàng Nhà nước

Mở cửa phiên giao dịch ngày 11/7, 11 cổ phiếu ngân hàng trong nhóm VN30 đều tăng điểm.

Chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi truyền thống sang nền tảng đám mây

Trên Google Cloud Marketplace, Mambu hỗ trợ nhiều tổ chức tài chính chuyển đổi hệ thống ngân hàng lõi truyền thống sang nền tảng đám mây.

BIDV nỗ lực thúc đẩy nền tài chính xanh, kinh tế xanh bền vững

Bộ TN&MT cùng Ngân hàng BIDV tổ chức Hội thảo “Doanh nghiệp Việt Nam - chung tay kiến tạo kinh tế xanh” - diễn đàn để thảo luận, chia sẻ thông tin về mục tiêu phát triển nền tài chính xanh, kinh tế xanh bền vững, nhằm ứng phó biến đổi khí hậu…

Techcombank đạt 2 thoả thuận hợp tác mới với doanh nghiệp Singapore

Đồng hành cùng Diễn đàn Doanh nghiệp Khu vực Singapore, Techcombank đã công bố hai thỏa thuận hợp tác quan trọng cùng doanh nghiệp Singapore.