ngân sách

Cập nhập tin tức ngân sách

Mỹ kêu gọi đồng minh châu Âu ‘đỡ’ tiền để xây tường biên giới

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper cho biết các quốc gia châu Âu nên cân nhắc việc tài trợ cho các dự án quân sự của Mỹ ở các nước này, sau khi Lầu Năm Góc rút ngân sách đi xây bức tường biên giới giữa Mỹ và Mexico.

Hàng loạt bộ, ngành có trụ sở mới vẫn không chịu trả trụ sở cũ

- Theo Bộ Xây dựng, đến nay, đã có 9 Bộ, ngành hoàn thành việc đầu tư xây dựng và chuyển về làm việc tại trụ sở mới nhưng chỉ có Bộ Nội vụ đã bàn giao lại trụ sở cũ cho cơ quan có thẩm quyền quản lý…

Mỹ đang cạn kiệt ngân sách

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin hôm 12/7 đã đưa ra một cảnh báo cho biết Chính phủ Mỹ đang đứng trước rủi ro tiêu hết ngân sách nhanh hơn dự kiến.

Bộ Quốc phòng đồng tình phương án chuyển 14 cơ quan về Tây Hồ Tây

- Theo Bộ Xây dựng, nhu cầu tài chính cho phương án cho việc di dời 13 trụ sở bộ ngành và cơ quan trung ương tại khu vực Mễ Trì Hạ/Tây Hồ Tây là khoảng 11.897 tỉ đồng...

17.000 tỷ xây mới trụ sở 13 bộ ngành sau di dời

- 3 phương án được Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) đưa ra để di dời trụ sở 13 bộ, ngành khỏi nội thành Hà Nội, trong đó phương án thấp nhất tốn gần 12.000 tỷ đồng, cao nhất tốn khoảng 17.000 tỷ đồng.

Lý do Mỹ muốn tàu sân bay nghỉ hưu sớm

Đề xuất ngân sách tài khóa 2020 của Bộ Quốc phòng Mỹ có đề cập đến kế hoạch cho nghỉ hưu một tàu sân bay tuổi thọ hơn 20 năm.

Lầu Năm Góc chi hơn 4 triệu USD trong một tháng để mua cua, tôm hùm?

Tổ chức phi lợi nhuận OpenTheBooks (Mỹ) gần đây đã tung thông tin rằng Lầu Năm Góc trong tháng cuối tài khóa 2018 đã chi tới 4,6 triệu USD cho nhiều mặt hàng xa xỉ, trong đó có cua và tôm hùm.

Huyện nghèo nhất TQ chi hơn 200 tỷ xây cổng chào

Một trong những huyện nghèo nhất tại Trung Quốc đang ở cảnh khó giải trình với chính phủ sau khi chi tới 9,1 triệu USD (hơn 211,6 tỷ đồng) để xây cổng chào.

Đất công có biến, rủi ro bủa vây người mua nhà

Nhiều dự án có nguồn gốc đất công đang triển khai, thậm chí đã bàn giao nhà, bị đưa vào diện thu hồi hoặc xem xét lại pháp lý, liên quan đến việc giao đất không qua đấu giá. 

Ngành Hải quan thu ngân sách cán mốc 300 nghìn tỷ đồng

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, đến hết ngày 18/12/2018 số thu ngân sách nhà nước của toàn ngành đạt hơn 300.481 nghìn tỷ đồng, vượt hơn 17 nghìn tỷ đồng và đạt 106,17% chỉ tiêu dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2018 được giao.

Đường 52 tỷ không bóng người, bò nhởn nhơ đứng, nằm tạo dáng

Đoạn đường được đầu tư 52 tỷ đồng, thảm nhựa rất đẹp lại dẫn ra ruộng rồi dừng lại. Mặt đường đầy phân trâu, bò.

Anh giám đốc sốt sắng và chuyện ‘tân trang’ trụ sở

Giá như cái sự sốt sắng ấy ông dành cho việc “cải tạo, sữa chữa”, xây dựng nền nếp làm việc của cơ quan theo tinh thần hành động, kiến tạo, minh bạch với phương châm thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Lý do có tiền nhưng chưa làm cao tốc Bắc-Nam, sân bay Long Thành

Bộ trưởng GTVT lý giải, hiện Bộ tập trung khâu khảo sát, thiết kế lập dự án nên kinh phí được bố trí nhưng chưa sử dụng được.

Phó Thủ tướng: Nợ Chính phủ giảm, nợ tư nhân tăng

Lý giải nợ quốc gia tăng, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết lý do xuất phát từ nợ của khối tư nhân tăng, còn nợ Chính phủ giảm.

Xây trụ sở ngàn tỷ: Hãy nhớ nợ công cao, thuế xăng tăng

Đâu đó còn nảy sinh tâm lý ỉ lại, không biết nâng niu từng đồng tiền ngân sách, cũng chính là tiền thuế của dân.

Ngàn tỷ ngân sách cho sữa học đường: Thế giới đã làm thế nào?

Chương trình sữa học đường mới được thông tin với số tiền lên đến hàng ngàn tỷ từ nguồn ngân sách, bên cạnh đó doanh nghiệp và phụ huynh học sinh cũng tham gia đóng góp.

Ngàn tỷ cho sữa học đường: Đấu thầu công khai để minh bạch

Cần phải minh bạch thông tin, đặc biệt là phải đấu thầu công khai, tránh chuyện doanh nghiệp độc quyền đưa sữa vào trường học

Như thế làm sao dân giàu, nước mạnh

Với ngần ấy công chức, viên chức và những người hưởng phụ cấp từ ngân sách, chỉ cần họ làm việc đúng chức phận, tương xứng với đồng tiền bát gạo dân gom góp nuôi họ, đã là phúc cho nước, lợi cho dân.

Nợ công 3,5 triệu tỷ đồng, quên 60 tỷ USD 'ngủ yên' trong két

 Có tới khoảng 60 tỷ USD nằm trong dân mà chưa được huy động hết.

Sáp nhập huyện, xã: Bớt bám ‘bầu sữa’ ngân sách?

Sáp nhập các đơn vị hành chính cơ sở là cần thiết, nhưng quan trọng hơn là phải thay đổi tư duy và cách thức quản trị.