ngân sách

Cập nhập tin tức ngân sách

Sự thật thanh lý '264 ô tô công thu về 390 triệu đồng'

Ông La Văn Thịnh, Phó cục trưởng Cục quản lý công sản (Bộ Tài chính) khẳng định thông tin thanh lý 264 xe công thu về 390 triệu đồng là không chính xác.

Thủ tướng: TP.HCM phải là hòn ngọc chiếu sáng Viễn Đông

"TP.HCM phải phát huy được vai trò đầu tàu. Là hòn ngọc chiếu sáng Viễn Đông chứ không phải hòn ngọc Viễn Đông thông thường"

Tiêu chuẩn 1,1 tỷ, sao nhiều ô tô biển xanh 5 tỷ?

Sự xuất hiện của những chiếc Lexus LX 570 mang biển xanh ở một số tỉnh gần đây khiến nhiều người thắc mắc. Vậy, trường hợp nào thì được phép mua xe công đắt tiền, ai sẽ là người có thẩm quyền quyết định?

Viện phí sắp tăng khoảng 50%

Theo tính toán, với việc đưa lương vào viện phí, đợt điều chỉnh lần này sẽ có hàng chục ngàn dịch vụ kỹ thuật tăng giá.

6 thói xấu tránh xa nếu muốn có của ăn của để

Không biết đặt mục tiêu tài chính dài hạn, không dự trữ tiền cho các trường hợp khẩn cấp, không đầu tư… đó chính là sai lầm mà 99% người Việt nào cũng mắc phải.

11 triệu người ăn lương: Ngân sách nào kham nổi?

Các chuyên gia đã nhiều lần cảnh báo: Không một ngân sách nào có thể kham được một bộ máy hành chính lớn như Việt Nam.

Sắp có 5 đợt tăng giá viện phí liên tục

Việc thực hiện lộ trình tăng viện phí tính cả tiền lương sẽ giúp các bệnh viện chấm dứt tình trạng thu các khoản cao hơn quy định, hoặc thu các khoản không có trong quy định.

Điểm tựa của ngân sách Nhà nước 2016

Theo báo cáo của Chính phủ trình Quốc hội vào kỳ họp đầu năm, thu ngân sách Nhà nước năm 2016 tiếp tục gặp nhiều khó khăn do giá dầu thô xuống thấp. Mục tiêu thu ngân sách hơn 1 triệu tỷ đồng sẽ không dễ dàng.

Nợ thuế trong cả nước: 76.000 tỉ đồng

Theo báo cáo của Tổng cục Thuế ngày 26.5, tổng nợ thuế của cả nước tính tới hết ngày 30.4 là 76.000 tỉ đồng, tăng 3.123 tỉ đồng so với cuối năm 2015.

Sai phạm gần nghìn tỷ: Tiền đi vay, tiêu vung tay

Trái phiếu chính phủ là tiền đi vay cá nhân và tổ chức trong nước. Khoản vay hàng trăm ngàn tỷ này đang làm nặng thêm gánh nợ của quốc gia nhưng việc quản lý chi tiêu lại đang có nhiều vấn đề

Thụy Sĩ phát tiền cho dân tiêu: 50 triệu/tháng

Mỗi người dân Thụy Sĩ có thể được nhận hơn 30.000 USD mỗi tháng mà không phải làm gì, chỉ cần chứng minh họ là công dân Thụy Sĩ.

Uống trăm triệu lít rượu, thất thu ngàn tỷ đồng

Trong khi nhiều người giàu lên nhờ rượu không tem còn ngân sách thất thu ngàn tỷ, còn người dùng đối mặt nhiều rủi ro an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bí ẩn hợp đồng BOT đường bộ: Nhà đầu tư luôn có lãi?

Điều khoản trong các hợp đồng BOT đường bộ thường có lợi cho nhà đầu tư. Đối tượng gánh chịu cuối cùng chính là những người phải chịu phí BOT khi tham gia giao thông.

Đại gia đất Cảng chi 18 tỷ mua 5 siêu xe nhập lậu

5 chiếc siêu xe Lexus nhập lậu được đấu giá với mức khởi điểm 13,272 tỷ đã thuộc về một đại gia Hải Phòng, sau khi người này đồng ý trả hơn 18 tỷ đồng.

Hàng triệu hộ kinh doanh vào 'tầm ngắm' cơ quan thuế

Lãnh đạo Bộ Tài chính vừa giao cho các đơn vị tăng cường quản lý thuế đối với hộ, gia đình, cá nhân kinh doanh và doanh nghiệp tư nhân kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, dịch vụ.Thu 4.600 tỷ đồn

Nợ gia tăng do đầu tư công thiếu hiệu quả

Đầu tư công gây ra tình trạng lãng phí càng ngày càng đáng báo động. Nợ vay thường được đầu tư dàn trải cho nhiều ngành, nhiều địa phương và không được triển khai hiệu quả.

Dừng dự án xây trung tâm hành chính 2.000 tỷ của Nghệ An

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tỉnh Nghệ An tạm dừng việc đầu tư xây dựng Khu trung tâm hành chính tập trung tại địa phương.

Mong Bộ Chính trị ra quyết sách với tội phạm chạy chức quyền

ĐB Đỗ Văn Đương cho rằng, chỉ có Bộ Chính trị mới giải đáp và đưa ra các quyết sách để tấn công loại “tội phạm” chạy chức, chạy quyền.

Ngân sách không đủ tiêu, đầu năm Chính phủ lo vay nợ

Mới đầu năm, chính phủ đã phải tính chuyện đi vay trong và ngoài nước cả nghìn tỷ đồng để chi tiêu.

Thuế môn bài tăng gấp 3, ngân sách tăng thu 1.000 tỷ

Dự kiến từ 1/7/2017, lệ phí môn bài sẽ thay cho thuế môn bài trước đây và dự kiến sẽ tăng thu cho ngân sách nhà nước gần 1000 tỷ đồng/năm.