ngoại ngữ

Cập nhập tin tức ngoại ngữ

Thí sinh gặp khó ở đề thi môn tiếng Anh

16h chiều 1/7, thí sinh rời phòng thi môn tiếng Anh không cảm thấy vui vẻ. Không ít thí sinh chia sẻ, đề thi có nhiều câu khó.

Bí quyết tự học ngoại ngữ siêu nhanh của chàng trai giỏi 23 thứ tiếng

Chàng trai 20 tuổi Timothy Doner dùng thành thạo 23 thứ tiếng bằng cách tự học trong khoảng 5-6 năm.

Bộ trưởng Giáo dục: "Không làm vội, làm ẩu dạy và học ngoại ngữ"

Bộ trưởng GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ nói việc dạy và học ngoại ngữ phải dựa trên nguyên tắc đảm bảo chất lượng, hiệu quả, không làm vội, làm ẩu, tránh làm đi rồi phải làm lại.

Tăng chuẩn ngoại ngữ, Học viện Báo chí có làm khó sinh viên?

Việc Học viện Báo chí và Tuyên truyền áp dụng chuẩn đầu ra môn Ngoại ngữ từ khóa 32 (tốt nghiệp năm 2016) khiến không ít sinh viên lo lắng. Nhà trường có làm khó sinh viên?

Dân Cuba đổ xô đi học tiếng Anh

Tiếng Anh đã trở thành ngôn ngữ phổ biến thứ hai trong nhiều năm qua tại Cuba, quốc gia chỉ cách bờ biển Floria của Mỹ khoảng 150km.

Những hình ảnh hiếm về hai ái nữ nhà Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lần đầu bật mí về hai cô con gái và nói rất tự hào về các con khi họ đạt được những thành công đầu tiên trong sự nghiệp.

9X xinh đẹp sở hữu 2 tấm bằng giỏi, thạo 3 ngoại ngữ

Không chỉ sở hữu hai tấm bằng loại giỏi tại ĐH Hà Nội, Hải Yến còn có khả năng giao tiếp bằng 3 thứ tiếng Anh, Trung, Italy.

Chàng trai Mỹ thạo 6 ngoại ngữ đến Hà Nội học tiếng Việt

Bốn tuổi học lớp 1, đến 14 tuổi, James Johannes Engels đã vào đại học. Sau khi nhận bằng cử nhân, James sang Việt Nam chinh phục ngoại ngữ thứ bảy.

Hương Tràm, Hà Hồ bẽ mặt vì trình ngoại ngữ

Vốn liếng tiếng anh ít ỏi của những ngôi sao này đã khiến họ không ít lần bị bẽ mặt trước công chúng.

Từ xóa mù chữ đến xóa mù ngoại ngữ

Việc xóa mù tiếng Anh lúc này chính là rào cản đầu tiên và quan trọng nhất phải giải quyết nếu muốn trở thành một nước công nghiệp tiên tiến phát triển.

Vì sao điểm thi môn Ngoại ngữ thê thảm nhất?

Trong 8 môn thi của kỳ thi THPT quốc gia, môn Ngoại ngữ được đánh giá là có phổ điểm “thê thảm” nhất. Tuy nhiên, những người trong ngành không hề ngạc nhiên với kết quả như vậy.

Chống ‘nạn’ đi Tây học hỏi, về nặng vali hàng giảm giá

Ngân sách cử cán bộ khoa học đi công cán lấy từ tiền thuế của dân, vì thế nó phải được sử dụng một cách hiệu quả, dân chủ, công bằng, công khai và minh bạch.

Hướng dẫn viên du lịch: Kém ngoại ngữ, giỏi cò khách mua hàng?

 Tại Quy Nhơn (Bình Định), muốn có được 10 hướng dẫn viên nói tiếng Anh giỏi không dễ dàng. Tại Hạ Long, Hải Phòng cũng thế, rất hiếm có được người giỏi ngoại ngữ...

Thí sinh cười tươi rời phòng thi ĐH

Sáng 30/5, nhiêu thí sinh cho biết đề thi ngoại ngữ khá vừa sức, có tính phân loại và tự tin ở điểm 7 đến 8. Ở phần thi trên máy tính, một số lỗi nhỏ đã xảy ra.

Tiến sĩ Ta còn ‘xuất chúng’ hơn cả tiến sĩ Tây!

Đấy chẳng phải là những “thành tựu” đó sao? Đừng ném ánh mắt bi quan vào giới TS nước nhà nữa nhé!

Nước Anh lo lắng thiếu kỹ năng ngoại ngữ

 Bất chấp vai trò chủ chốt của nước Anh trên trường quốc tế và môi trường đa chủng tộc của mình, nước này gần như vẫn là một quốc gia đơn ngữ. Nhưng điều gì đã giữ chân người Anh trong việc học ngoại ngữ?