Người dân bắt đầu quen lên sàn điện tử mua hàng thiết yếu

Làn sóng dịch bệnh thứ 4 kết hợp với sự kiện mua sắm 6/6 khiến doanh thu thương mại điện tử tăng trưởng mạnh.

 

Các sàn thương mại điện tử Lazada, Tiki, Shopee đều ghi nhận doanh thu tăng trưởng trong bối cảnh TP.HCM và một số địa phương thực hiện giãn cách. Song song đó, chiến dịch khuyến mãi “ngày đôi” 6/6 cũng giúp đẩy mạnh thêm doanh số cho các nhà bán hàng.

{keywords}
Bên trong một kho hàng thương mại điện tử tại TP.HCM. (Ảnh: Hải Đăng)

Nói với ICTnews, ông Trần Tuấn Anh - Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam - cho hay, sau hơn 10 ngày thực hiện giãn cách xã hội, lượng giao dịch trên sàn Shopee vẫn tăng trưởng, đồng thời số lượng người dùng chuyển sang mua sắm các mặt hàng thiết yếu trên sàn có sự gia tăng đáng kể.  

“Điều này  thúc đẩy tăng trưởng nhu cầu đối với tất cả các danh mục ngành hàng. Nổi bật là các mặt hàng tiêu dùng nhanh, đồ dùng gia đình, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và vệ sinh nhà cửa, đồ điện tử và đồ gia dụng”, ông Tuấn Anh nói.

Những mặt hàng thiết yếu và đồ điện tử cũng được tiêu thụ mạnh trên các nền tảng thương mại điện tử khác. 

Một tuần sau giãn cách tại TP.HCM, các mặt hàng tăng trưởng 30% trên Tiki gồm có: hàng tiêu dùng, thiết bị gia dụng - nhà cửa đời sống, chăm sóc sức khỏe, công nghệ, thời trang. So với trước giãn cách, mức độ tăng trưởng trên toàn sàn Tiki tăng gấp 3 lần.

Lazada cũng đạt mức tăng trưởng gấp 3 lần ở sự kiện khuyến mại 6/6 năm nay so với năm ngoái. Lazada nhận định xu hướng mua sắm tiếp tục gia tăng trong làn sóng Covid-19 thứ 4, đẩy doanh thu và số người mua toàn sàn tăng gấp 3 lần. Trong đó, tổng số đơn hàng đặt trên hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada tăng gấp 4 lần.

Trên nền tảng này, các sản phẩm chăm sóc, giải trí tại nhà, thực phẩm tươi sống được người tiêu dùng ưa chuộng. Các nhóm sản phẩm có mức tăng trưởng đáng kể như mặt nạ giấy, nước giặt, dao cạo râu, quần áo thể thao, tai nghe Bluetooth. Riêng mảng thực phẩm tươi sống tăng trưởng 8 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, số lượng nhà bán và tỷ lệ thanh toán không tiền mặt cũng gia tăng. So với cùng kỳ, số lượng nhà bán mới tăng hơn 2 lần, đẩy tổng lượng nhà bán hàng tham gia sự kiện đạt kỷ lục cao nhất từ trước tới nay.

Cùng với đó, số lượng đơn hàng và người tiêu dùng sử dụng hình thức thanh toán không tiền mặt tăng 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo thống kê của Lazada trong 5 ngày sự kiện 6/6, hơn 250.000 lít sữa được bán ra đủ cho 1,2 triệu dân sử dụng trong 1 ngày, tổng số lượng các thiết bị nhà bếp bán ra đủ để chế biến 50.000 bữa ăn mỗi ngày trong 4 năm, tổng số giày thể thao bán ra đủ để cung cấp cho 4 lần số lượng vận động viên tham gia Olympic Tokyo. 

{keywords}
{keywords}
{keywords}
Những thống kê sự kiện 6/6 trên Lazada năm nay so với năm ngoái.

Hải Đăng

Thanh toán số và giao dịch thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng

Thanh toán số và giao dịch thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng

Covid-19 khiến người tiêu dùng Việt dịch chuyển sang thanh toán online nhiều hơn, gia tăng tần suất dùng thương mại điện tử.

Twitter khai màn cuộc chiến thu phí với Apple

Ngày 7/12, Twitter thông báo kế hoạch tăng giá dịch vụ thuê bao xác thực tài khoản đối với những người dùng thanh toán qua ứng dụng iPhone, từ 7,99 USD lên 11 USD.

Người giàu nhất hành tinh Elon Musk rớt hạng trong khoảnh khắc

Ngày 07/12, trong một khoảng thời gian ngắn, CEO Tesla và Twitter đã mất danh hiệu người giàu nhất thế giới vào tay Bernard Arnault, Giám đốc điều hành LVMH, công ty mẹ của thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton.

Triệt phá đường dây đánh bạc trực tuyến hơn 3.000 tỷ đồng

Sau khi thực hiện hành vi đánh bạc trên trang Bong88.com, các đối tượng đã thanh toán số tiền đánh bạc hàng tuần thông qua tài khoản ngân hàng.

Apple ra mắt tính năng bảo mật dữ liệu mới

Ngày 7/12, Apple thông báo kế hoạch cho phép người dùng áp dụng biện pháp bảo mật chặt chẽ hơn đối với dữ liệu lưu trữ trên iCloud và ứng dụng nhắn tin iMessage.

Từ 99% gia công phần mềm đến dấn thân để vươn ra biển lớn

Không chỉ dừng lại ở gia công phần mềm, nhiều doanh nghiệp công nghệ số đã hướng ra toàn cầu, hơn 1.400 sản phẩm Make in Việt Nam đã đi ra thị trường thế giới.

Các sản phẩm đạt giải thưởng Make in Vietnam 2022 giúp đẩy nhanh chuyển đổi số quốc gia

40 giải pháp vừa được trao giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam” năm 2022 là những sản phẩm xuất sắc đã có tác động, ảnh hưởng lớn trong việc đưa hoạt động của người dân và doanh nghiệp lên môi trường số.

"CNTT là lực lượng đặc biệt để thực hiện các mục tiêu thách thức của đất nước"

Theo Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, CNTT là một trong những lực lượng đặc biệt, quyết định sự thành bại trên con đường thực hiện mục tiêu đưa đất nước thoát đói nghèo.

Căng thẳng leo thang, giám đốc điều hành cấp cao Xiaomi từ chức

Một trong những giám đốc điều hành hàng đầu tại Ấn Độ của nhà sản xuất smartphone Trung Quốc vừa từ chức khi bối cảnh công ty chịu nhiều sức ép từ cơ quan quản lý cũng như gia tăng cạnh tranh giữa Bắc Kinh và New Delhi.

Chuyện gì đã xảy ra với BlackBerry? Icon

Từ tháng 1/2022, các dòng điện thoại BlackBerry đời cũ sẽ không còn hoạt động. Chuyện gì đã xảy ra với BlackBerry, thương hiệu điện thoại từng phổ biến nhất ở Mỹ?

Diễn đàn Quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng hơn 1.000 đại biểu các bộ, ngành, và chuyên gia, công ty công nghệ tham gia Diễn đàn Quốc gia về Phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam (VFTE).

Đang cập nhật dữ liệu !