Sendo Farm và Quỹ Hy vọng, hai dự án của FPT, cùng nhau tổ chức chương trình để người dân ủng hộ trẻ em cơ nhỡ trong mùa Trung thu. Theo đó, hai đơn vị này sẽ tổ chức bán các phần quà, nhà hảo tâm có thể đặt mua qua nền tảng để doanh nghiệp chuyển quà trung thu đến các em nhỏ.

Quà của chương trình là những chiếc bánh trung thu với nhiều lựa chọn. Trong đó có phần quà 1 bánh, phần quà 2 bánh, phần quà 4 bánh, hoặc combo phá cỗ gồm các loại nước ngọt và bánh với giá từ 62.000 đồng. Người dân có thể lựa chọn các phần quà khác nhau để đặt hàng và gửi đến các bé.

Người dân có thể đặt hàng trên sàn thương mại điện tử, đơn vị vận chuyển sẽ chuyển quà đến cho trẻ em cơ nhỡ. (Ảnh: Sendo)

Để tham gia chương trình, người dân vào ứng dụng Sendo, chọn Sendo Farm, sau đó thay đổi điểm nhận hàng. Nhập từ khóa “FPT Tân Thuận 2” và chọn điểm [Quỹ Hy Vọng] Điểm nhận quà thiện nguyện tại TP. Hồ Chí Minh để ủng hộ cho mái ấm tại TP. Hồ Chí Minh; Nhập từ khóa “FPT Tower” và chọn [Quỹ Hy Vọng] Điểm nhận hàng thiện nguyện để ủng hộ cho mái ấm tại Hà Nội; Nhập từ khóa “Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng” và chọn [Trường Hy Vọng] Điểm nhận hàng thiện nguyện để ủng hộ cho Trường Hy Vọng Đà Nẵng. Tiếp theo chọn biểu tượng “Trung Thu Hy Vọng” và tiến hành đặt hàng. 

Đến 16h00 ngày 7/9, Sendo Farm sẽ ngừng nhận đơn hàng ủng hộ. Ngày 8/9, đơn vị này sẽ tiến hành phân phối và vận chuyển các phần quà đến hơn 20 điểm tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM để tổ chức trung thu cho 2.000 em nhỏ tại đây. 

Các điểm nhận quà trong chương trình bao gồm: Trung tâm chăm sóc người khuyết tật Hà Nội, Nhà nuôi dưỡng trẻ em Hữu Nghị Đống Đa, Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi Hà Cầu tại Hà Nội; Trường Hy Vọng tại Đà Nẵng; Trung tâm bảo trợ xã hội nhà May Mắn, Cơ sở bảo trợ trẻ em Thiên Thần, Mái ấm Mai Tâm ở TP.HCM…

Những đơn vị tổ chức kỳ vọng sẽ nhận được hơn 2.000 đơn hàng cho 2.000 em bé mồ côi, cơ nhỡ, có hoàn cảnh khó khăn…

“Chúng tôi mong muốn trở thành cầu nối để các nhà hảo tâm có thể chia sẻ những nỗi đau, những mất mát với các em nhỏ, cùng các em thắp lên những hy vọng, nuôi dưỡng những ước mơ, nhất là vào những dịp đặc biệt như ngày tết trung thu”, ông Trần Hải Linh, đại diện Sendo Farm chia sẻ.